Viêm xoang mũi - nhận biết sớm điều trị kịp thời

Ngày đăng : 22-01-2018 - Lượt xem : 27003

Viêm xoang mũi là một trong những bệnh lý thường gặp, gây khó chịu cho người bệnh và ảnh hưởng lâu dài đến chất lượng cuộc sống, thậm chí dẫn đến chứng điếc mũi, mất ngửi. Với những thông tin bên dưới, viêm xoang mũi – nhận biết sớm, điều trị kịp thời không còn là vấn đề khó.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tôi bị đau nhức 2 bên má, chảy nước mũi có phải bị viêm xoang mũi không? Click vào bảng chat để được bắt bệnh

Nhận biết viêm xoang mũi

Viêm xoang mũi hay còn gọi là viêm xoang là bệnh lý rất dễ nhầm lẫn với viêm họng, viêm mũi dị ứng,… nếu bệnh nhân không nắm được cách nhận biết bệnh. Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết, bệnh nhân có thể dựa vào những yếu tố sau để nhận biết viêm xoang mũi:

► Đau nhức xoang: Cơ thể con người có 5 xoang, khi bị viêm ở xoang nào thì bệnh nhân sẽ bị đau nhức ở đó. Cụ thể, xoang hàm gây nhức vùng má, xoang sàng trước gây nhức giữa hai mắt, xoang trán gây nhức giữa 2 chân mày, xoang sàng sau gây nhức vùng gáy, xoang bướm gây đau sau bên trong hốc mũi.

► Ngạt tắc mũi: Triệu chứng này cũng thường gặp trong giai đoạn bệnh nhân bị viêm mũi dị ứng, cảm cúm, viêm họng,… Bệnh nhân có thể bị nghẹt một hoặc cả hai bên mũi gây khó thở, nằm nghiêng bên nào bệnh nhân cảm thấy đỡ nghẹt mũi bên đó. Khi sáng sớm mới ngủ dậy, do dịch xoang lấp đầy đường thở, bệnh nhân cảm thấy triệu chứng ngạt tắc mũi nặng hơn.

► Hắt hơi liên tục, chảy nước mũi và ho: Nếu hắt hơi liên tục, kèm theo chảy nước mũi, hơi thở có mùi hôi, đau rát họng, ho khan, ho có đờm,… thì bệnh nhân nên chú ý đến bệnh viêm xoang mũi. Các chất dịch từ xoang viêm chảy xuống mũi họng chính là nguyên nhân gây nên các triệu chứng này.

► Điếc mũi: Các tế bào thần kinh khứu giác bị tổn thương khiến bệnh nhân bị khó cảm nhận mùi hương. Thậm chí, trong một vài trường hợp, bệnh nhân còn bị rối loạn cảm giác ngửi nên luôn ngửi thấy “mùi thối”.

► Đau đầu: Nếu bệnh nhân cảm thấy đau nặng đầu, đặc biệt ở vùng trán, sâu bên trong hốc mắt, chóng mặt, mất tập trung, sốt, sưng mí mắt,… thì đây là biểu hiện của viêm xoang mũi rất cần chú ý kỹ.

► Một số triệu chứng toàn thân: Mất vị giác, ù tai, đau tai, sưng mắt, phù nê ở trán, suy nhược cơ thể, mất ngủ,… cũng có thể là biểu hiện của chứng viêm xoang mũi.

Những triệu chứng gây viêm xoang mũi trên đây cũng có thể xuất hiện ở những bệnh lý mũi họng khác, do vậy bệnh nhân nên chú ý đi khám sớm để xác định đúng bệnh. Hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để trao đổi thêm với chuyên gia chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tôi uống thuốc viêm xoang mũi đã lâu không khỏi phải làm sao đây? >>> Nhấp vào bảng chat để được tư vấn

Những cách điều trị viêm xoang mũi hiệu quả hiện nay

Không ít bệnh nhân khi phát hiện các triệu chứng bệnh lý ở mũi thì lầm tưởng bị cảm cúm, viêm họng thông thường nên không chú ý, thậm chí điều trị sai cách, gây biến chứng nguy hại cho sức khỏe.

Chính bởi vậy, bệnh nhân cần đi khám cụ thể để xác định đúng bệnh, phát hiện đúng nguyên nhân gây bệnh, từ đó đưa ra phương pháp điều trị viêm xoang mũi hiệu quả.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, sau khi thực hiện nội soi tai mũi họng, kết hợp với những phương pháp kiểm tra lâm sàng, chuyên gia sẽ áp dụng những phương pháp sau để đẩy lui chứng viêm xoang mũi:

● Điều trị nội khoa bằng thuốc đặc trị: Phương pháp này được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ. Các loại thuốc đặc trị có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, làm co mạch máu, tiêu mủ viêm, đẩy lùi các triệu chứng khó chịu,… Trong một số trường hợp, dung dịch vệ sinh mũi họng được kê đơn để giúp làm thông thoáng đường thở, hỗ trợ bệnh nhân hô hấp dễ dàng, tăng hiệu quả điều trị bệnh.

Những phương pháp điều trị viêm xoang mũi tiên tiến

● Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu của Mỹ: Đối với những bệnh nhân mắc viêm xoang mũi dạng nặng, chuyên gia có thể áp dụng phương pháp JCIC xâm lân tối thiểu của Mỹ để làm sạch xoang, thông tắc xoang, loại bỏ các tế bào viêm nhiễm, diệt khuẩn,… Đây là phương pháp điều trị hiện đại không gây đau, hạn chế chảy máu, thời gian hồi phục nhanh, rất phù hợp với những bệnh nhân bận rộn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu – địa chỉ chữa viêm xoang mũi uy tín

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ chữa viêm xoang mũi uy tín thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu 80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5 là một lựa chọn tốt.

Phòng khám áp dụng những phương pháp điều trị viêm xoang mũi tiên tiến, hiệu quả vượt trội so với nhiều phương pháp cũ. Bên cạnh đó, phòng khám còn đạt được những ưu điểm rất đáng chú ý:

Đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để điều trị viêm xoang mũi hiệu quả

- Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa có trên 15 năm kinh nghiệm.

- Trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài.

- Mỗi năm phòng khám điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp khác nhau.

- Chi phí chữa trị hợp lý, công khai, có thỏa thuận cụ thể với người bệnh, đem lại tâm lý thoải mái trong khám chữa viêm xoang mũi.

Trên đây là những thông tin xoay quanh vấn đề triệu chứng viêm xoang mũi và cách điều trị. Mọi thắc mắc các bạn có thể nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể miễn phí.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***