Ù tai do viêm xoang làm sao chữa khỏi?

Ngày đăng : 13-10-2018 - Lượt xem : 3716

Ù tai do viêm xoang thường xuất hiện ở bệnh nhân bị viêm xoang mạn tính, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị điếc không phục hồi được. Vì vậy, rất nhiều người lo lắng, “ù tai do viêm xoang làm sao chữa khỏi?”

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ BỆNH VIÊM XOANG

Viêm xoang là bệnh lý do các hốc xoang bị viêm nhiễm gây nên. Các tác nhân gây viêm xoang có thể do dị ứng, cảm cúm, viêm họng, viêm mũi,… khiến vi khuẩn, virus, nấm, khói bụi,… tấn công vào bên trong xoang gây viêm.

Bệnh viêm xoang được chia làm 2 dạng: viêm xoang cấp tính và viêm xoang mạn tính.

 Ở giai đoạn viêm xoang cấp tính: Bệnh nhân có biểu hiện khá rõ nét, đau nhức tại vùng xoang bị viêm, đặc biệt là vùng đầu trán, nước mũi chảy nhiều, ngạt mũi, sốt, ho, mệt mỏi,… Nếu bệnh nhân không thăm khám sớm và điều trị thích hợp sẽ dẫn đến viêm xoang mạn tính.

 Khi bị viêm xoang mạn tính (mãn tính): Dấu hiệu bệnh không rõ ràng nhưng dai dẳng, âm ỉ, khiến người bệnh cảm thấy khó chịu hơn nhiều. Bệnh nhân thường có biểu hiện bệnh lý ở các cơ quan khác, gây ra các bệnh lý viêm họng mạn tính, viêm amidan mạn tính, viêm thanh quản, viêm mí mắt, viêm tai,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh viêm xoang để nắm rõ tình hình của bản thân, hãy nhấp chuột bảng chat trao đổi thêm với chuyên gia tư vấn.

Ù TAI DO VIÊM XOANG – LÝ GIẢI NGUYÊN NHÂN GÂY BỆNH 

Tai mũi họng có sự liên thông với nhau, khi 1 trong 3 bộ phận bị viêm nhiễm, những bộ phận còn lại cũng có thể bị viêm nhiễm.

Tai giữa được thông với mũi họng bằng một cơ quan gọi là “vòi nhĩ”. Khi bị viêm xoang, dịch tiết từ các xoang bị viêm có thể tràn vào bên trong vòi nhĩ, khiến cơ quan này bị sưng viêm, gây ra hiện tượng tắc vòi nhĩ, áp suất trong tai tăng lên gây ra chứng ù tai do viêm xoang, khiến bệnh nhân luôn cảm thấy có âm thanh “ù ù, vù vù” bên trong tai.

Ù tai do viêm xoang - triệu chứng nguy hiểm cần chữa trị sớm

Bên cạnh ù tai, bệnh nhân còn xuất hiện triệu chứng đau đầu, đau tai, chóng mặt, chảy mủ tai, sốt cao, sờ vào tai thấy nóng ấm, một số trường hợp bị sưng tai, hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt mũi,…

Chứng ù tai do viêm xoang nếu không điều trị kịp thời, bệnh nhân có thể bị thủng màng nhĩ dẫn đến điếc hẳn, viêm màng não có thể gây tử vong, trẻ nhỏ không nghe được nên bị chậm nói,… Do vậy, khi phát hiện triệu chứng ù tai đi kèm bệnh viêm xoang, bệnh nhân nên khám chữa ngay.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tìm hiểu giờ làm việc bệnh viện tai mũi họng để thăm khám nhanh! >>> Nhấp chuột vào đây.

LÀM THẾ NÀO ĐIỀU TRỊ CHỨNG Ù TAI DO VIÊM XOANG HIỆU QUẢ?

Câu hỏi “Ù tai do viêm xoang làm sao chữa khỏi?” hiện đang là nỗi băn khoăn của nhiều người. Các chuyên gia tai mũi họng cho hay, bệnh nhân cần thực hiện thông xoang mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý, khám và điều trị bệnh cụ thể.

► Dùng thuốc:

Các loại thuốc được áp dụng nhằm giảm sưng đau, giảm phù nề, kháng khuẩn, chống virus,… có tác dụng lên vùng mũi xoang lẫn cấu trúc tai, góp phần đẩy lui các triệu chứng bệnh lý cụ thể.

► Phương pháp JCIC:

Ù tai do viêm xoang là biểu hiện của bệnh viêm xoang mạn tính, do vậy phương pháp JCIC được áp dụng để điều trị ngoại khoa. Với phương pháp này, ống siêu dẫn được đưa vào xoang bị viêm thông qua đường mũi, sau đó các tia plasma nhiệt độ thấp được sử dụng để loại bỏ tế bào bệnh, đẩy lùi các triệu chứng bệnh.

Những phương pháp được áp dụng trong điều trị chứng ù tai do viêm xoang

► Phương pháp đông tây y kết hợp phục hồi thính lực:

Trong trường hợp bệnh nhân bị mất thính lực (điếc), nếu có dấu hiệu thủng màng nhĩ hoặc dịch mủ trong tai quá nhiều đe dọa thủng màng nhĩ, bệnh nhân cần được trích rạch mủ và vá màng nhĩ.

Sau đó áp dụng liệu trình đông tây y kết hợp như sau:

++ Giai đoạn 1: Dùng các loại sóng âm kích thích tế bào cảm âm.

++ Giai đoạn 2: Chiếu tia hồng quang, sóng viab để loại bỏ viêm nhiễm, kích thích tái tạo tế bào mới, tăng tuần hoàn máu vùng tai.

++ Giai đoạn 3: Kết hợp châm cứu bấm huyệt với thuốc đông y giúp bệnh nhân lấy lại thính lực.

ĐỊA CHỈ CHỮA Ù TAI DO VIÊM XOANG HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Đối với bệnh nhân bị bệnh lý tai mũi họng tại khu vực miền Nam thì Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng cao đã phục vụ hàng ngàn bệnh nhân thoát khỏi chứng ù tai do viêm xoang.

Phòng khám hiện đạt được nhiều tiêu chí làm hài lòng cả những bệnh nhân khó tính:

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu - địa chỉ y tế làm hài lòng đông đảo bệnh nhân

Chuyên gia tai mũi họng và nhân viên y tế thân thiện, có chuyên môn cao, hỗ trợ khám chữa nhanh chóng, chẩn đoán đúng bệnh và lên phương án điều trị thích hợp.

♦ Thuốc đặc trị được cung cấp bởi nhà thuốc đạt chuẩn GPP đem đến thuốc tốt giá phù hợp hỗ trợ bệnh nhân đẩy lui bệnh nhanh chóng.

♦ Thiết bị y tế được trang bị đầy đủ, góp phần đẩy lui bệnh bằng phương pháp ngoại khoa thích hợp.

♦ Thời gian mở cửa phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, góp phần giúp bệnh nhân được thăm khám và điều trị sớm, không ảnh hưởng đến công việc, học tập.

Trên đây là những thông tin liên quan đến chứng ù tai và giải đáp câu hỏi “Ù tai do viêm xoang làm sao chữa khỏi?”. Nếu bệnh nhân còn thắc mắc gì về ù tai như chi phí chữa bệnh, thủ tục đăng ký khám bệnh,… hãy  nhấp chuột vào bảng chat bên dưới để được hướng dẫn thêm.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***