Triệu chứng viêm đa xoang cần cảnh giác nếu không muốn mắc phải

Ngày đăng : 11-09-2020 - Lượt xem : 8508

Viêm xoang là một bệnh lý nhiễm trùng ở mũi mà khá nhiều người mắc phải hiện nay. Đặc biệt đó là chứng viêm đa xoang. Bệnh xuất hiện và gây hại rất lớn đến sức khỏe người bệnh. Thế nên thông tin dưới đây sẽ đề cập đến một số triệu chứng của viêm đa xoang mà bạn cần cảnh giác nếu không muốn mắc phải.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM ĐA XOANG BAO GỒM NHỮNG TRIỆU CHỨNG GÌ?

Khác với viêm xoang hàm, viêm xoang bướm,… các triệu chứng chỉ tập trung nhiều vào một vị trí cụ thể thì viêm đa xoang lại khó chịu và nguy hiểm hơn khi nhiều xoang cùng bị viêm một lúc, khiến người bệnh dường như bị mất thăng bằng và không thể tập trung làm việc được.

Một số triệu chứng điển hình của viêm đa xoang thường thấy là:

Chảy nhiều dịch: Người bệnh bị chảy nhiều dịch mũi, có kèm mủ và gây cảm giác khó chịu, nhức nhối, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống

Hắt hơi: Khi bị viêm xoang, hầu hết bệnh nhân sẽ có hiện tượng hắt hơi do niêm mạc mũi và họng bị kích ứng.

Đau mỏi: Bệnh nhân không chỉ bị đau nhức tại các vùng xoang bị viêm mà còn đau lan sang những vùng xung quanh như đau mắt, chảy dịch, hắt hơi, đau xoang trán, đau xoang hàm lan sang thái dương. Đau có thể tăng lên theo thời gian và mức độ bệnh

Ngạt mũi: Ngạt mũi một bên hoặc cả hai,… kèm theo đó là khó thở, sốt nhẹ hoặc sốt cao khi viêm nặng, chóng mặt, mệt mỏi, dễ cáu gắt.

Viêm đa xoang tuy không gây ra tử vong ngay lập tức. Nhưng bệnh sẽ gây ra những biến chứng lâu dài ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh:

 Tác hại tại mắt: Bệnh gây ra viêm tấy ổ mắt, sưng đau mắt, áp xe mí mắt. Giảm thị lực mắt.

 Tác hại tại tai: gây ra viêm tai, mất thính giác hay điếc.

 Tác hại tại họng: Dịch xoang chảy xuống họng gây nên viêm họng hạt, viêm phế quản, khàn tiếng, viêm amidan, viêm thanh quản,…

 Tác hại tới hệ thần kinh: Viêm đa xoang có thể gây ra ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh trung ương, gây viêm màng não, viêm xương tủy sọ,… có thể gây ra tử vong.

Một điều quan trọng nữa là viêm đa xoang có tính dai dẳng và rất dễ tái phát nếu không điều trị đúng phương pháp. Do đó, bạn không nên quá mạo hiểm khi tự ý điều trị bừa tại nhà mà chưa thông qua ý kiến chuyên gia. Do đó, khi phát hiện các dấu hiệu viêm đa xoang, người bệnh cần kịp thời liên hệ gặp chuyên gia ngay để được khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BÁC SĨ BẬT MÍ CÁCH CHỮA VIÊM ĐA XOANG THÀNH CÔNG

Bệnh viêm đa xoang tuy nguy hiểm nhưng hoàn toàn có khả năng chữa trị dứt điểm được nếu người bệnh áp dụng đúng kỹ thuật trị bệnh. Bệnh điều trị đơn giản lúc viêm đa xoang ở thời kỳ cấp tính. Khi bệnh trở nên mãn tính, kỹ thuật trị sẽ trở nên phiền phức.

Hiện nay được ứng dụng trong việc điều trị bệnh viêm xoang đó chính là 2 cách sau:

☘ Điều trị nội khoa (dùng thuốc): Được dùng để điều trị trong giai đoạn nhẹ như thuốc uống, thuốc nhỏ mũi, dung dịch vệ sinh mũi họng,…. với những tác dụng như tiêu viêm, kháng khuẩn, làm sạch mũi xoang, loại bỏ các triệu chứng bệnh viêm xoang, đồng thời phục hồi niêm mạc xoang, đẩy lùi bệnh trong thời gian ngắn.

☘ Điều trị ngoại khoa: Được dùng để điều trị bệnh viêm xoang ở mức độ nặng. Phương pháp hoạt động dưới nhiệt độ thấp để chiếu tia Plasma trực tiếp vào vùng bệnh nhằm loại bỏ tế bào bệnh và tiêu diệt triệt để các tác nhân gây bệnh, làm sạch các xoang bên trong khoang mũi, ngăn ngừa biến chứng tốt.

Điều trị bằng phương pháp DNR – Plasma sẽ có những ưu điểm đặc biệt sau đây:

Định vị chính xác được vị trí viêm bên trong mũi mà không gây đau hay chảy máu.

Phương pháp điều trị không để lại sẹo, đảm bảo an toàn và thẩm mỹ.

Bảo vệ niêm mạc mũi một cách tốt , hạn chế khả năng tái bệnh cực kỳ hiệu quả.

Thời gian làm thủ thuật nhanh chỉ khoảng 15-20 phút.

Người bệnh điều trị xong có thể xuất viện trong ngày.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) hiện nay đang là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh tai mũi họng uy tín được đông đảo người bệnh đánh giá cao bởi:

Nằm trong top những phòng khám tai mũi họng uy tín quận 5, TPHCM

 Môi trường phòng khám khang trang, tiện nghi, hiện đại.

 Máy móc khám chữa bệnh hiện đại, vô trùng, đảm bảo an toàn.

 Chi phí hợp túi tiền với số đông người bệnh, niêm yết công khai rõ ràng, không phát sinh.

 Có khám ngoài giờ hành chính và cả ngày Chủ Nhật hoặc Lễ, Tết,…

 Có thể liên hệ đặt hẹn khám trước thông qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc thông quan [Khung Đặt Hẹn]

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***