Nhiệt miệng không đơn giản như nhiều người vẫn nghĩ?

Ngày đăng : 04-01-2021 - Lượt xem : 3040

Bệnh nhiệt miệng là dấu hiệu đã quá quen thuộc trong cuộc sống mà nhiều người vẫn thường hay nghĩ đó chỉ là một dạng triệu chứng thông thường, có thể tự khỏi hoặc tự điều trị tại nhà. Tuy nhiên thì sự thật nhiệt miệng không đơn giản như là bạn nghĩ? Để hiểu rõ về vấn đề này, mời bạn tham khảo nội dung sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BỆNH NHIỆT MIỆNG ẨN GIẤU NHIỀU MỐI NGUY HIỂM

Nhiệt miệng (loét miệng hoặc lở miệng) là những vết loét nông, nhỏ ở niêm mạc miệng. Các vết loét ban đầu có màu trắng, sau đó chuyển sang vàng. Vùng da xung quanh vết loét thường sưng đỏ. Thông thường các vết loét miệng thường có kích thước nhỏ (dưới 1mm) và gây đau, khiến người bệnh không thể ăn hay nói chuyện thoải mái.

Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết thì nhiệt miệng không hề đơn giản như mọi người thường nghĩ mà nó tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm sau đây:

 Là tiềm ẩn của nhiều bệnh lý nguy hiểm: 90% người bị nhiệt miệng đều xuất phát từ những bệnh lý sau đây:

++ Nấm họng: Nấm candida phát triển bên trong họng sẽ gây ra các mảng bám màu trắng hoặc xám bên trong họng, kèm theo đó là các vết loét nhỏ gây khó chịu cho người bệnh.

++ Viêm họng loét: Các loại vi khuẩn xâm nhập vào bên trong khoang miệng gây đau rát, khó chịu, hình thành các nốt mụn li ti và gây ra các vết loét miệng ở má trong, trên lưỡi, khu vực lưỡi gà, thành họng,…

++ Mụn rộp sinh dục miệng: Lây nhiễm chủ yếu do người bệnh quan hệ không an toàn bằng miệng. Bệnh với dấu hiệu ban đầu là ngứa rát miệng, sau đó hình thành các nốt mụn nước có màu trắng hồng. Chúng sẽ phát triển thành từng chùm và tiến triển thành những ổ loét gây ngứa, bỏng rát, đau nhói. Khi ổ loét bị vỡ nước, sẽ gây rỉ dịch hoặc có chảy máu/ mủ.

 Biến chứng nếu không điều trị kịp thời: Những bệnh lý gây nhiệt miệng nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nguy hiểm như:

++ Viêm loét miệng lâu ngày khiến các tế bào bị biến đổi, hình thành ung thư khoang miệng.

++ Hình thành các hạch góc hàm, lệch mặt, cứng khớp hàm, gây mất thẩm mỹ.

++ Vi khuẩn từ vết loét lây lan sang các cơ quan khác gây viêm amidan hốc mủ, viêm xoang mủ, viêm màng não mủ, áp xe họng,…

++ Các vi khuẩn theo vết loét xâm nhập vào máu, gây ra nhiễm khuẩn huyết, suy đa tạng, gây tử vong nhanh chóng.

Lời Khuyên:

Người bị nhiệt miệng tốt là nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín để được thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị đúng đắn.

Đừng tưởng đơn giản mà chủ quan, tự ý điều trị tại nhà sẽ dẫn đến tác dụng phụ, bệnh không những không khỏi mà còn nặng nề hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỮA KHỎI NHIỆT MIỆNG ĐƠN GIẢN KHÔNG PHẢI AI CŨNG BIẾT

Người bị bệnh nhiệt miệng có thể đến đến điều trị tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được áp dụng bằng những phác đồ đặc trị hiệu quả.

Có nhiều người đã khỏi bệnh nhiệt miệng tại đây trong thời gian sớm bởi những phương pháp như:

 Dùng thuốc đặc trị:

Các loại thuốc được áp dụng cho trường hợp nhẹ chưa xảy ra biến chứng với một số tác dụng làm giảm ho, kháng viêm, tiêu diệt các loại vi khuẩn, virus gây bệnh, giúp bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

Lưu ý: Thuốc uống chỉ được áp dụng khi được chuyên gia thăm khám và kê đơn kỹ lưỡng, người bệnh tuân thủ theo để đạt hiệu quả, tránh tác dụng phụ.

 Dùng phương pháp JCIC – Plasma:

Với những trường hợp bệnh nhân bị nhiệt miệng dai dẳng hay tái phát kèm theo một số biến chứng thì chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp này để điều trị. Với phương pháp này chuyên gia sẽ đưa ống nội soi vào bên trong ổ bệnh ở mũi hoặc họng, tiến hành giải phóng tia Plasma tiêu diệt các tế bào bệnh và các loại vi khuẩn, virus gây bệnh.

Phương pháp JCIC – Plasma mang lại những ưu điểm trong điều trị nhiệt miệng như sau:

Là phương pháp xâm lấn tối thiểu nên không để lại sẹo ở miệng hoặc họng.

Hạn chế đau và chảy máu trong quá trình điều trị.

Thời gian điều trị chỉ khoảng 15-20 phút, người bệnh điều trị xong có thể ra về.

Tỷ lệ điều trị thành công 98%, không tái bệnh.

Chi phí cho phương pháp này không cao, nhiều người đánh giá là hợp túi tiền.

Lưu ý: Người bị nhiệt miệng sau khi điều trị cũng nên tuân thủ những quy tắc phòng bệnh tại nhà như giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ, chú ý an toàn hơn nếu muốn quan hệ bằng miệng, hạn chế dùng thức ăn ngọt, đồ lạnh,…

Đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) ngoài việc được khám chữa bệnh hiệu quả bằng phương pháp mới thì phòng khám còn chi phí khám chữa viêm họng cũng được kê khai hợp lý, hợp túi tiền, không có chuyện xảy ra phát sinh.

 Bên cạnh đó, phòng khám cũng làm việc xuyên suốt từ Thứ 2 – Chủ Nhật kể cả những ngày Lễ hoặc Tết từ 8h – 20h, thích hợp cho bất kỳ đối tượng nào có công việc bận rộn.

 Bạn có nhu cầu đặt hẹn lấy mã số khám trước có thể liên hệ đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc đăng ký >>[TẠI ĐÂY]<< để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***