Hướng dẫn cách giảm viêm họng nhanh chóng, tiết kiệm

Ngày đăng : 17-09-2023 - Lượt xem : 282

Viêm họng gây nên tình trạng khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng ăn uống, công việc học tập và năng suất làm việc. Dưới đây là hướng dẫn cách giảm viêm họng nhanh chóng, tiết kiệm bạn có thể áp dụng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM HỌNG LÀ GÌ?

Viêm họng là một dạng bệnh nhiễm trùng phổ biến gây đau cổ họng thường do nhiễm virus, vi khuẩn, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, rượu bia, thuốc lá, ăn đồ cay nóng, tiếp xúc môi trường khí lạnh,…

Bệnh viêm họng thường sẽ có 2 giai đoạn đó là cấp tính và mãn tính. Thông thường nếu ở giai đoạn cấp tính nếu bạn không nhận biết sớm và điều trị sẽ chuyển sang mãn tính phức tạp hơn.

Một số dấu hiệu viêm họng ở giai đoạn sớm bao gồm:

+ Cảm thấy khó chịu bởi cổ họng đau ngứa hoặc rát, đặc biệt là khi nuốt nước bọt hoặc nuốt thức ăn.

Quan sát cổ họng thấy niêm mạc vùng họng sưng đỏ, xung huyết. Ở vách họng có nhiều mụn nhỏ, mạch máu nổi rõ và có chất nhầy phủ trên bề mặt.

Vi khuẩn tấn công vào vùng họng làm sưng hạch bạch huyết ở cổ

Dịch tiết vướng víu ở cổ họng nên người bệnh có thể bị khan tiếng, thậm chí là mất tiếng.

Vùng họng bị viêm nhiễm có thể gây sốt nhẹ, buồn nôn và đau đầu. Trong trường hợp kéo dài, người bệnh có thể bị ù tai, nhức tai.

NHỮNG TÁC HẠI CỦA VIÊM HỌNG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Hầu như ai cũng nghĩ viêm họng là bệnh lý phổ biến nên sẽ khỏi sau khi sử dụng thuốc điều trị tại nhà. Tuy nhiên cũng có trường hợp viêm họng dai dẳng, trở thành mạn tính xuất hiện các hạt li ti bên trong, amidan mưng mủ,…

 Ngoài ra, viêm họng có thể gây nhiễm trùng huyết, viêm tấy quanh amidan, áp xe thành sau họng.

 Dễ bị viêm xoang, viêm mũi dị ứng, viêm tai giữa ảnh hưởng đến thính giác, sụn vòi nhĩ mềm…

 Viêm phổi, viêm cơ tim hay viêm thanh quản cũng là một trong những biến chứng nguy hiểm do bệnh viêm họng để lại.

 Bệnh nhân dễ bị viêm các khớp: khuỷu tay, đầu gối, cổ chân, gây tổn thương cho các chức năng khác.

CÁCH GIẢM VIÊM HỌNG NHANH CHÓNG, TIẾT KIỆM

Bạn có thể áp dụng một số cách sau để làm giảm viêm họng tại nhà như sau:

 Dùng nước muối sinh lý

Súc miệng với nước muối ấm là cách đơn giản nhất để làm dịu cơn đau ở cổ họng. Nước muối có tác dụng làm dịu niêm mạc, tiêu viêm và sát khuẩn. Nước muối còn giúp làm loãng và loại bỏ dịch đờm ứ đọng, từ đó giảm nhanh tình trạng khó nuốt và nghẹn vướng.

 Sử dụng gừng tươi

Gừng tươi có tác dụng làm giảm các triệu chứng viêm họng như ho, đau rát họng, đờm ừ, khàn tiếng… bởi theo nghiên cứu thì củ gừng có vị cay nồng, tính ấm, tác dụng tán phong hàn, cầm ho, chỉ thống (giảm đau), cải thiện sức đề kháng cho người bệnh.

 Sử dụng mật ong

Mật ong cũng là một trong những sự lựa chọn để làm giảm đau họng, viêm họng hiệu quả. Vị ngọt của mật ong thúc đẩy tuyến nước bọt hoạt động, từ đó làm dịu cổ họng đang bị khô và dễ long đờm.

 Sử dụng bạc hà

Ngoài công dụng giúp hơi thở thơm tho, tinh dầu bạc hà pha loãng cũng có tác dụng chữa viêm họng, đánh bay đờm, làm dịu cơn đau họng và ho. Bạc hà còn có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, thuận lợi cho việc trị đau họng tại nhà.

Lưu ý: Những cách trên có tác dụng trong việc giảm viêm họng mà bạn có thể áp dụng tại nhà, tuy nhiên đối với những trường hợp viêm họng mãn tính sẽ không hiệu quả, nguy cơ dai dẳng sẽ khiến bạn thêm mệt mỏi. Do đó cần đi khám để được điều trị theo những phương pháp khoa học, hiệu quả hơn.

ĐIỀU TRỊ KHỎI VIÊM HỌNG HIỆU QUẢ, KHÔNG TÁI PHÁT

Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đã chữa khỏi cho nhiều trường hợp mắc bệnh viêm họng với hiệu quả cao, hạn chế tái phát tốt. Nơi đây được đông đảo bệnh nhân đánh giá uy tín, bạn quan tâm có thể tham khảo.

Một số phương pháp điều trị viêm họng tại Hoàn Cầu bạn có thể tham khảo như sau:

 Chữa viêm họng bằng thuốc

Thuốc chữa viêm họng bao gồm những loại như thuốc kháng sinh để uống, thuốc xịt mũi,.. được chuyên gia kê đơn kỹ càng với công dụng: làm giảm nhanh các cơn đau rát họng khó chịu, kháng viêm tốt, làm thông mũi họng, giảm cảm giác khó chịu,… lưu ý bệnh nhân chỉ nên áp dụng đúng theo liều lượng chuyên gia quy định, không tự ý tăng hoặc giảm liều.

 Chữa viêm họng bằng JCIC - Plasma

Phương pháp JCIC – Plasma được nhiều chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng đánh giá tốt trong việc điều trị viêm họng. Phương pháp với đầu dò thông minh được đưa vào bên trong họng tiếp cận ổ bệnh, sau đó tiến hành giải phóng tia plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh hiệu quả và kích thích tái tạo các tế bào mới.

→ Khác với những phương pháp truyền thống thì kỹ thuật JCIC – Plasma mang đến những ưu điểm nổi bật như:

- Điều trị hiệu quả kể cả khi bệnh viêm họng cấp hoặc mãn tính

- Không gây đau đớn hoặc chảy máu trong và sau khi điều trị

- Việc thực hiện chỉ tiến hành từ 15 – 20 phút không cần nằm viện

- Bảo vệ tốt chức năng ở vòm họng, không ảnh hưởng việc ăn uống

 Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu hội tụ các chuyên gia chuyên khoa giỏi trong việc điều trị viêm họng, cùng với đó là khả năng chẩn đoán, xử lý bệnh nhanh chóng, chính xác, an toàn và hiệu quả cao.

 Phòng khám với quy trình làm việc nhanh chóng (8h – 20h) tất cả các ngày trong tuần, bao gồm T7 – CN và Lễ Tết. Tại đây mức giá khám hợp lý, không tăng giá ngoài giờ do đó đó bệnh nhân nên an tâm sắp xếp công việc phù hợp.

 Để đặt hẹn, bệnh nhân có thể gọi điện trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào Khung Chat bên dưới, các chuyên viên sẽ hỗ trợ bạn đăng ký online nhanh chóng, không cần phải trình bày trên giấy tờ rườm rà.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***