Làm thế nào khi ho đờm kéo dài không khỏi?

Ngày đăng : 28-10-2023 - Lượt xem : 32236

Ho có đờm gây khó chịu cho người mắc phải. Tình trạng ho có đờm khiến người bệnh thường xuyên phải khạc nhổ, vướng víu, ảnh hưởng đến cuộc việc và sức khỏe. Vậy thì làm thế nào khi ho đờm kéo dài không khỏi?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HO ĐỜM KÉO DÀI LÀ BỊ TÌNH TRẠNG GÌ?

Ho là phản ứng bảo vệ cơ thể, nhằm tống xuất mầm bệnh như dị vật, bụi bẩn và các tác nhân có hại ra khỏi đường hô hấp. Tuy nhiên, nếu ho đờm kéo dài phản ảnh các bệnh lý về đường hô hấp, cụ thể:

Nếu mắc các bệnh lý về đường hô hấp cấp như: viêm phế quản cấp, viêm amidan, viêm xoang, viêm họng,… sẽ gây nên ho kéo dài và ho có đờm. Khi đó người bệnh sẽ mệt mỏi, khó thở, nhất là về ban đêm, các dịch nhầy dễ ứ lại cổ họng và kích thích khó chịu.

Đối với ho do viêm phế quản cấp, bệnh nhân còn thấy đờm xanh lá cây hoặc vàng. Cơn ho có thể kéo dài tới vài tuần, sốt, sổ mũi, đau lưng và các cơ, ớn lạnh, mệt mỏi, khó thở, thở khò khè hơn sau khi ho.

Ho do viêm phổi

Khi người lớn mắc các bệnh lý đường hô hấp không được chăm sóc đúng có thể dẫn đến viêm phổi. Biểu hiện thường gặp khi viêm phổi là ho, ho có đờm, đau ngực khi thở,..

Do nhiễm khuẩn

Lúc này cổ họng có đờm màu nâu đen, ho thường xuyên. Tình trạng này thường là do sử dụng thuốc lá lâu ngày hoặc làm việc trong môi trường bị ô nhiễm trong thời gian dài có thể dẫn đến bị nhiễm khuẩn đường hô hấp.

Ung thư vòm họng

Lúc này người bệnh sẽ ho khan, cổ họng đau nhiều có đờm màu lẫn máu. Các biểu hiện đặc trưng khác của bệnh đi kèm như sưng cổ, xuất hiện hạch cổ, nghẹt mũi một bên, chảy nước mũi có máu, do dai dẳng, khàn tiếng, khó nghe, đau đầu,…

Ho có đờm kéo dài đừng nên chủ quan, bạn cần tìm hiểu kỹ càng và sớm có hướng khắc phục, điều trị.

HO ĐỜM KÉO DÀI KHÔNG KHỎI CẦN LÀM GÌ?

Ho đờm kéo dài không khỏi là biểu hiện của rất nhiều bệnh hô hấp nguy hiểm. Nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách, sức khỏe bệnh nhân có thể suy giảm, kèm theo đó là các biến chứng phức tạp hơn.

Do đó, người bệnh ho có đờm nếu trước đó đã dùng thuốc tại nhà nhưng không khỏi thì không nên tự ý lạm dụng thuốc quá nhiều. Bởi việc điều trị sai cách khiến tình trạng càng nghiêm trọng hơn và ảnh hưởng đến sức khỏe của hệ hô hấp.

Lúc này hãy đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được chuyên gia thăm khám, kiểm tra, nội soi cần thiết,… từ đó chẩn đoán được nguyên nhân và lên phác đồ điều trị hiệu quả.

Cùng với đó, người bệnh cũng nên chú ý đến chế độ sinh hoạt phòng ngừa như: tăng cường thể dục thể thao, tăng sức đề kháng cho cơ thể, hạn chế tối đa tiếp xúc với môi trường ô nhiễm,…

CÁCH ĐIỀU TRỊ HO ĐỜM KÉO DÀI HIỆU QUẢ

Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Quận 5 TPHCM, chuyên gia sau khi thăm khám sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp theo từng mức độ ho đờm, cụ thể:

 Điều trị ho có đờm ở cổ bằng thuốc

Trong những trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ chọn lựa những loại thuốc thích hợp nhằm tiêu viêm, kháng khuẩn, trừ virus, loại bỏ các triệu chứng bệnh lý hiệu quả.

Ngoài ra, một số phương pháp được áp dụng thêm bao gồm thực hiện xông hơi mũi họng, rửa xoang viêm tại nhà có thể được chuyên gia hướng dẫn nhằm tăng hiệu quả điều trị bệnh lý gây đờm trong cổ họng.

 Điều trị bằng phương pháp JCIC - Plasma

Sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với nguồn nhiệt độ thấp, dưới sự kiểm soát của kính hiển vi và màn hình vi tính, đầu dò siêu nhỏ, mềm sẽ tiến hành truy tìm vị trí mắc bệnh, đánh tan ổ dịch cùng tế bào viêm nhiễm sâu trong khoang mũi và đào thải ra khỏi cơ thể nhanh chóng.

Phương pháp này thường được chỉ định áp dụng cho những trường hợp các bệnh lý viêm nhiễm khiến ho đờm kéo dài ở giai đoạn nặng, dùng thuốc không hiệu quả. Ưu điểm phương pháp mang lại là:

• Nhanh chóng: Thời gian làm thủ thuật thường khoảng 15-20 phút.

• Hiệu quả: Tỷ lệ thành công cao, hạn chế tái phát hiệu quả.

• An toàn: Không gây đau, hạn chế chảy máu, không ảnh hưởng ăn uống.

• Không nằm viện: Phương pháp điều trị nhanh, bệnh nhân có thể về trong ngày.

Phòng Khám Tai Mũi Họng Quận 5, TPHCM được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, mỗi năm điều trị thành công cho rất nhiều ca bệnh liên quan. Sở hữu những ưu điểm nổi bật như:

 Môi trường phòng khám sạch sẽ, trang thiết bị, máy móc hiện đại, được khử trùng an toàn, đảm bảo vệ sinh, giúp bệnh nhân thoải mái khi đến khám.

 Đội ngũ chuyên gia khám chữa bệnh giỏi với trình độ chuyên môn cao, kinh nghiệm vững vàng, tay nghề thành thạo, luôn thấu hiểu tâm lý người bệnh.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, niêm yết công khai minh bạch, không xảy ra tình trạng phát sinh hoặc tăng giá ngoài giờ.

 Thời gian làm việc tại phòng khám có sự linh hoạt, liên tục các ngày trong tuần kể cả T7 – CN và những ngày Lễ Tết. Bệnh nhân có thể đăng ký khung giờ khám hợp lý.

 Cách thức liên lạc với Hoàn Cầu để nhận tư vấn bệnh lý, khám và điều trị bệnh tai mũi họng nhanh chóng, chuyên viên hỗ trợ nhanh, không cần phải làm thủ tục rườm rà:

 Cách 1: Click vào bảng chat tại [ĐÂY] để chat cùng với chuyên viên tư vấn

 Cách 2: Liên lạc qua tổng đài tư vấn bệnh lý miễn phí (028) 3817 2299

 Cách 3: Đến trực tiếp tại địa chỉ phòng khám 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***