Dấu hiệu đau họng là bệnh gì?

Ngày đăng : 13-07-2023 - Lượt xem : 1186

Đau họng là dấu hiệu phổ biến. Tuy nhiên, không phải trường hợp đau họng nào cũng đơn giản và tự khỏi. Đặc biệt là khi đau họng cứ kéo dài dai dẳng và tái phát nhiều lần. Vậy dấu hiệu đau họng là bệnh gì?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁC DẤU HIỆU ĐAU HỌNG DO BỆNH CẦN LƯU Ý

Đau họng là tình trạng kích ứng ở cổ họng, gây ra những cơn đau khi ăn hoặc khi nuốt nước bọt. Thông thường cơn đau họng có thể tự biến mất trong vòng một tuần. Tuy nhiên, nếu kéo dài thì bạn nên đến gặp chuyên gia ngay.

Tùy vào nguyên nhân gây đau họng, dấu hiệu đau họng có thể khác nhau.

♦ Cảm cúm: Đau họng thường kèm ho, sốt, cổ có đờm, hôi miệng, sổ mũi, nghẹt mũi, sưng đỏ và chảy nước mắt và mệt mỏi.

♦ Vi khuẩn: Đau họng kèm sốt, hạch cổ, amidan có mủ…

♦ Viêm amidan: Đau họng kèm theo hiện tượng sốt, mệt mỏi, amidan bị sưng hoặc thậm chí có những ổ mủ bên trong.

♦ Trào ngược dạ dày thực quản: Dịch dạ dày bị trào lên cổ họng, axit dạ dày làm cho niêm mạc họng bị kích ứng gây nóng, rát. Nhiều trường hợp còn bị ho về đêm nhiều hơn do khi ngủ, trong tư thế nằm khiến axit dạ dày dễ bị trào ngược hơn.

♦ Ung thư vòm họng: Đau họng thường kèm nổi hạch cổ, thể trạng mệt mỏi, sụt cân, giọng nói có thể thay đổi, khạc ra máu.

♦ Bệnh tuyến giáp: Đau họng có thể kèm cổ to, nuốt vướng, nuốt khó…

♦ Viêm thanh quản: Biểu hiện của bệnh là ho khan, đau họng, thay đổi giọng nói bất thường.

Lưu ý: Nếu nhận thấy đau họng dai dẳng kéo dài ngày này qua ngày khác thì người bệnh không nên lạm dụng thuốc để điều trị vì sẽ gây tác dụng phụ, làm bệnh nặng hơn. Lúc này các tốt là bạn nên đến gặp chuyên gia chuyên khoa ngay để được kiểm tra, chẩn đoán và chuyên gia sẽ lên phác đồ điều trị hiệu quả cho bạn.

CHỮA ĐAU HỌNG HIỆU QUẢ TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Hiện nay, các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu ứng dụng các phương pháp phù hợp để chữa đau họng, giúp bệnh nhân khỏi bệnh trong thời gian sớm.

Sau khi đã có kết quả xét nghiệm thì các phương pháp được áp dụng như sau:

 Dùng thuốc đặc trị: Trong trường hợp bệnh viêm họng ở mức độ nhẹ, chuyên gia sẽ cho áp dụng một số loại thuốc đặc trị như (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc xịt họng,…) với một số công dụng tiêu viêm, kháng khuẩn, giảm nhanh các triệu chứng sưng đau họng, ức chế virus phát triển, đẩy lùi bệnh trong thời gian ngắn.

 Dùng phương pháp JCIC – Plasma: Các chuyên gia cũng áp dụng thành công phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu trong điều trị bệnh đau họng.

Phương pháp có đầu dò thông minh quan xát vị trí mắc bệnh để loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, tăng cường lưu thông máu đến vùng bệnh giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng.

Chữa đau họng với phương pháp JCIC – Plasma sẽ mang lại những lợi ích như sau:

 Thời gian điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút.

 Không gây đau hoặc chảy máu trong quá trình điều trị.

 Người bệnh điều trị xong không cần nằm viện.

 Không để lại sẹo, vết thương hồi phục nhanh.

Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM là chuyên khoa tai mũi họng uy tín được đông đảo người bệnh gần xa tin tưởng, đánh giá tốt, bởi:

- Phòng khám quy tụ đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi trên 15 năm kinh nghiệm, không gian khám chữa bệnh sạch sẽ, tiện nghĩ, thời gian làm việc thoải mái, có cả ngoài giờ hành chính,…. mang lại sự thoải mái cho công việc người bệnh.

- Các khoản chi phí điều trị tại đây đều được niêm yết công khai theo đúng quy định của sở Y Tế TPHCM. Trước khi tiến hành, chuyên gia sẽ tư vấn cụ thể để người bệnh có sự chuẩn bị và sẽ không để xảy ra tình trạng phát sinh.

- Bên cạnh đó, khi đến tại Hoàn Cầu, người bệnh có thể đặt hẹn lấy mã số ưu tiên khám trước, không cần chờ đợi. Để đăng ký, bạn có thể thực hiện 1 trong 3 cách sau:

Cách 1: Gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 để được chuyên gia tự vấn cụ thể bệnh lý.

Cách 2: {Click} vào khung chat bên dưới để được hướng dẫn cách lấy mã số khám bệnh.

Cách 3: Bạn cũng có thể để lại số điện thoại tại khung chat, chuyên gia sẽ gọi lại ngay.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***