Đừng chủ quan khi bị viêm họng

Ngày đăng : 25-08-2020 - Lượt xem : 13041

Dẫu biết rằng viêm họng là căn bệnh rất phổ biến trong đời sống. Tuy nhiên, một khi chúng chuyển biến sang giai đoạn nặng, sẽ để lại vô số hậu quả cho người bệnh. Do đó, mọi người không nên chủ quan khi bị viêm họng. Dưới đây sẽ hướng dẫn về cách nhận biết, tác hại cũng như cách chữa trị viêm họng hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

MỘT SỐ TRIỆU CHỨNG KHI BỊ VIÊM HỌNG

Viêm họng là một dạng bệnh gây viêm nhiễm ở cổ, tạo ra cảm giác đau rát ở cổ cho người bệnh. Nguyên nhân là do một số virus, vi khuẩn hoặc nấm, cảm lạnh, cảm cúm gây ra.

Khi bị viêm họng, người bệnh sẽ có một số triệu chứng như sau:

Cảm thấy khô họng, đau rát trong họng

Ngứa họng, vướng họng là mới ngủ dậy

Đờm vướng víu, phải thường xuyên ho, khạc nhổ để giảm bớt khó chịu

Thường bị ho vào ban đêm, là khi trời trở lạnh.

Nuốt đau, khàn tiếng, thậm chí là mất tiếng, nói không ra tiếng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁC DẠNG VIÊM HỌNG THƯỜNG GẶP

Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng thì viêm họng thường được chia thành một số dạng thường gặp sau đây.

Viêm họng cấp tính: Đây là dạng viêm họng phổ biến thường xuất hiện cùng với các bệnh viêm VA, viêm amidan, cúm, ho gà, với các triệu chứng như ớn lạnh, nhức mỏi người (khi viêm họng do virus), sốt, môi khô, lưỡi bẩn (khi viêm họng do vi khuẩn) kèm theo đau họng, nuốt đau nhói lên tai, ho khan sau đó ho có đờm, khàn tiếng,…

Viêm họng mạn tính: Là tình trạng viêm lan tỏa ở họng, rất hay gặp và thường phối hợp với các bệnh viêm mũi, viêm xoang mạn tính,… với các triệu chứng điển hình là cảm giác cay họng, khô họng, ngứa và vướng họng, ho có đờm,  khi nuốt có cảm giác vướng và đau; ho húng hắng; giọng nói trầm đục,…

Viêm họng hạt: Là tình trạng viêm nhiễm kéo dài liên tục dẫn đến phình lên của các mô lympho ở thành sau họng. Khi mắc bệnh viêm họng hạt, bạn có thể sẽ gặp một số biểu hiện cụ thể như thành họng xuất hiện những chấm, hạt có kích thước khác nhau, ngứa ngáy, vướng mắc và khó chịu trong cổ họng, ho khan, đau rát và khô ở cổ họng.

Viêm họng xung huyết: Xảy ra khá phổ biến khi thời tiết thay đổi thất thường. Bệnh nhân mắc viêm họng xung huyết thường có cảm giác nóng cay trong họng kèm theo cơn ngứa, ho từng cơn. Cơn ho thường xuất hiện lúc bắt đầu đi ngủ.

Viêm họng do liên cầu khuẩn: Thể viêm họng này rất nguy hiểm, nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng như viêm thận, viêm tai giữa cấp, áp xe amidan, sốt thấp khớp. Người bệnh thường có các biểu hiện như nôn, đau đầu, amidan viêm to. Các triệu chứng thường nghiêm trọng hơn so với viêm họng do virus.

Bệnh viêm họng tưởng chừng đơn giản nhưng thật chất chúng sẽ để lại rất nhiều nguy hiểm cho người bệnh. Có thể ban đầu bạn không thấy được điều đó ngoài những triệu chứng khó chịu. Thế nhưng càng về sau, bệnh sẽ phát triển, gây tổn thương họng, suy hô hấp, thậm chí là ung thư vòm họng,…

Do đó, khi có các triệu chứng viêm họng trên, bạn không nên mua thuốc điều trị tại nhà ,à cách an toàn là nhanh chóng đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tế uy tín để được chuyên gia chẩn đoán, đưa ra phương pháp điều trị hợp lý.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH CHỮA VIÊM HỌNG HIỆU QUẢ ĐẾN 99%

Hiện nay, nên y học tiên tiến đã áp dụng thành công một số phác đồ chuyên đặc trị bệnh viêm họng với hiệu quả lên đến 99%, cụ thể như sau:

Dùng thuốc đặc trị viêm họng: Đối với trường hợp bệnh viêm họng ở dạng nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn một số loại thuốc có tác dụng kháng khuẩn, kháng virus, giảm sưng viêm, giảm đau,… giúp đánh bại các tác nhân gây bệnh, làm giảm nhẹ triệu chứng viêm họng, trị sốt viêm họng.

Lưu ý: Để đạt được hiệu quả trong việc dùng thuốc thì người bệnh nên tuân thủ điều trị theo hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa để tránh tác dụng phụ xảy ra.

Dùng kỹ thuật JCIC – Plasma: Đây được nghiên cứu là cách chữa viêm họng hiệu quả , áp dụng thành công cho nhiều trường hợp bị viêm họng ở giai đoạn nặng. Bằng cách này, các chuyên gia sẽ đưa đầu dò thông minh vào bên trong họng hoặc mũi tiếp cận ổ bệnh, sau đó tiến hành giải phóng tia Plasma nhiệt độ thấp để loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh và kích thích tái tạo các tế bào mới.

Kỹ thuật JCIC – Plasma được nghiên cứu thành công trong việc điều trị viêm họng  với 4 ưu điểm vượt trội sau:

Mang lại tính an toàn cao, định vị chính xác vùng bệnh mà không để lại bất kì tổn thương nào.

Điều trị cực kì nhanh chóng, người bệnh chỉ mất 15-20 phút thực hiện, sau đó sẽ được xuất viện trong ngày.

Phương pháp hoàn toàn không gây đau đớn, chảy máu và sẹo sau quá trình điều trị, không để

 Hạn khả năng biến chứng và tái phát bệnh ở mức thấp .

  Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỊA CHỈ CHỮA VIÊM HỌNG UY TÍN TẠI TPHCM

Để chữa viêm họng. người bệnh có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM). Đây là một trong những địa chỉ khám chữa tai mũi họng uy được đông đảo người bệnh tin cậy cũng bởi những yếu tố sau:

Phòng khám được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động và quản lý chặt chẽ trong công tác khám và điều trị bệnh tai mũi họng nói chung và viêm họng nói riêng.

Cơ sở vật chất hiện đại, thiết bị y tế và phương pháp điều trị đều được nhập khẩu từ nước ngoài (có kiểm duyệt an toàn về chất lượng), khử trùng sạch sẽ thường xuyên.

Đội ngũ chuyên gia tai mũi họng giỏi, hỗ trợ giải đáp và đưa ra phương pháp tối ưu , phù hợp với tình trạng sức khỏe của người bệnh.

Mọi chi phí tại Hoàn Cầu đều đảm bảo ở mức hợp lý, phù hợp với số đông người bệnh, đảm bảo công khai bằng hóa đơn rõ ràng, thực hiện dưới sự thẩm định và niêm yết của Sở y tế TP HCM.

Hệ thống tư vấn trực tuyến luôn hoạt động 24/24 sẵn sàng giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của bệnh nhân. Để đăng ký lấy mã khám bệnh, người bệnh chỉ cần gọi vào {hotline} hoặc {Click} tại đây (thông tin bảo mật an toàn).

Phòng khám làm việc từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật, các ngày lễ, Tết giúp bệnh nhân có thêm nhiều sự lựa chọn, chủ động sắp xếp thời gian thăm khám.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***