Cách giảm đau họng hiệu quả hiện nay

Ngày đăng : 19-09-2023 - Lượt xem : 672

Đau họng khiến người bệnh gặp khó khăn trong vấn đề ăn uống, giao tiếp, sinh hoạt. Việc không điều trị sớm sẽ trở thành mãn tính, việc điều trị gặp nhiều khó khăn hơn. Để giảm đau họng hiệu quả, bạn có thể tham khảo một số cách bên dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG VẤN ĐỀ GÂY ĐAU HỌNG MÀ BẠN NÊN LƯU Ý

Đau họng là một bệnh lý rất phổ biến ở con người, thường đi kèm cùng với những biểu hiện như ho, đau mỏi, nhức đầu, nổi hạch, khàn giọng, có đờm,… Nguyên nhân chính gây đau họng thường xuất phát từ những tổn thương ở niêm mạc họng và các viêm nhiễm.

Đặc biệt khi xuất hiện tình trạng đau họng kéo dài, dù có hoặc không có các triệu chứng khác, bệnh nhân cũng cần cảnh giác với nhiều bệnh lý nguy hiểm về họng. Một số bệnh lý gây đau họng điển hình hiện nay như sau:

Viêm họng: Khi bị viêm họng thì đau họng có đờm, rát, khô cổ họng,… là những triệu chứng thường gặp. Họng bị đau do vùng niêm mạc họng bị sưng viêm và tích tụ đờm do phổi tiết ra gây nên tình trạng ứ đọng.

 Viêm thanh quản: Đây là tình trạng dây thanh quản bị tổn thương có thể dẫn đến hậu quả gây khàn tiếng, mất tiếng kéo theo các triệu chứng như cổ họng bị tổn thương và xuất hiện có đờm

 Viêm amidan: Viêm amidan là tình trạng amidan bị tấn công do vi khuẩn và virus gây nên tình trạng sưng viêm, đỏ tấy ở amidan. Khi bị viêm amidan bạn sẽ cảm giác đau đớn, khó chịu ở khu vực hầu họng, ứ đờm có màu xanh hoặc vàng, mệt mỏi và khó chịu.

 Ung thư vòm họng: Khi bị ung thư vòm họng bệnh nhân có thể bắt gặp một số triệu chứng như: Khàn giọng hoặc thanh âm thay đổi khác biệt, thường xuyên ho, gặp khó khăn hoặc đau buốt khi nuốt, khó thở, sụt cân, khối u xuất hiện ở cổ,…

Các chuyên gia khuyên rằng khi phát hiện tình trạng đau họng kéo dài từ 5-10 ngày nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế uy tín để được kiểm tra và chẩn đoán. Một số người thuốc nhóm nguy cơ mắc bệnh về họng cao nên tiến hành khám họng cũng như tầm soát ung thư vòm họng định kỳ để kịp thời phát hiện dấu hiệu bệnh.

CÓ THỂ GIẢM ĐAU HỌNG BẰNG NHỮNG CÁCH NÀO?

Việc giảm đau họng không mang ý nghĩa điều trị khỏi hoàn toàn mà đây chỉ là những phương pháp giúp bệnh nhân phần nào thuyên giảm triệu chứng, dễ chịu hơn. Khi đó bạn có thể làm giảm bằng những phương pháp đơn giản như:

 Súc miệng với nước muối 2 – 3 lần mỗi ngày để kháng khuẩn

 Có thể uống trà ấm hoặc nước ấm pha với mật ong để làm thông cổ họng

 Kết hợp với giữ ấm vùng cổ họng để giảm bớt cơn đau và khó chịu

Sử dụng thuốc ngậm có hương bạc hà để giảm cảm giác đau và bỏng rát tạm thời

 Bệnh nhân có lưu ý những phương pháp trên chỉ có tác dụng tạm thời cho trường hợp đau họng cấp tính, nhẹ, do đó cần kết hợp thường xuyên để mang lại hiệu quả.

 Trường hợp đau họng do các bệnh viêm nhiễm mạn tính và kéo dài trên 3 tuần, sử dụng không hiệu quả, cảm giác đau dai dẳng thì bệnh nhân cần đi khám và điều trị theo đúng phác đồ chuyên gia hướng dẫn, tránh hậu quả nghiêm trọng về sau.

CÁCH ĐIỀU TRỊ ĐAU HỌNG HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU TP.HCM

Để điều trị bệnh đau họng hiệu quả, bệnh nhân cần xác định chính xác bệnh lý mắc phải. Bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu để tiến hành kiểm tra, chẩn đoán cụ thể, từ đó các chuyên gia sẽ khuyến cáo áp dụng những phương pháp nào phù hợp. Điều này sẽ giúp các bệnh nhân tiết kiệm được thời gian và tiền bạc trong việc khám và chữa bệnh.

Phòng Khám Hoàn Cầu hiện đang là cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng có uy tín và chất lượng tại TP.HCM hiện nay. Bằng việc ứng dụng các phương pháp mới vào trong điều trị mang lại hiệu quả tốt cho bệnh nhân, hạn chế nguy cơ tái bệnh.

Điều trị đau họng bằng thuốc

Các loại thuốc được sử dụng bao gồm thuốc giảm đau, thuốc xịt mũi họng, thuốc chống viêm, thuốc diệt khuẩn, thuốc chống histamin,… nhằm loại bỏ nhanh các triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh. Phương pháp áp dụng cho các trường hợp nhẹ, thuốc cần tuân theo chỉ dẫn của các chuyên gia trước khi sử dụng.

Điều trị đau họng bằng kỹ thuật Plasma JCIC

- Phương pháp điều trị bệnh đau họng mãn tính. Với nguồn nhiệt thấp plasma, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, tiến hành truy tìm đồng thời đánh tan viêm nhiễm.

- Thủ thuật được thực hiện dưới ống kính rõ nét, xác định chính xác vùng tổn thương, giảm thiểu tổn thương đến các cơ quan xung quanh, đồng thời bảo vệ các niêm mạc khỏe mạnh, giúp việc điều trị đạt kết quả cao hơn.

- Ngoài ra, phương pháp JCIC còn mang lại những ưu điểm điều trị như: ít gây đau đớn, không chảy máu, hạn chế tổn thương vòm họng, độ phục hồi nhanh, hạn chế tái phát hiệu quả,…

 Phòng khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Bệnh nhân có thể đến sắp xếp công việc đến khám bất kỳ ngày nào để được chuyên viên hỗ trợ khám và điều trị tốt.

 Các chuyên gia tại phòng khám là những người có chuyên môn, tay nghề thành thạo, tận tâm vì bệnh nhân, cùng với đó là sự nhiệt tình chu đáo, hỗ trợ các vấn đề thăm khám kỹ càng, chính xác, tiết kiệm thời gian người bệnh.

 Bệnh nhân có thể đặt hẹn trước tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu bằng cách Click {Vào Đây} hoặc qua Hotline miễn phí (028) 3817 2299 sẽ được ưu tiên khám trước và nhiều sự hỗ trợ kịp thời, nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***