Đau lỗ tai là dấu hiệu cảnh báo bệnh gì?

Ngày đăng : 08-03-2018 - Lượt xem : 96475

Nhiều người có triệu chứng đau tai nhưng thường rất chủ quan vì nghĩ đó không phải là vấn đề nghiêm trọng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cho biết, nếu tình trạng đau tai kéo dài hoặc lặp đi lặp lại trong thời gian dài thì mọi người không nên chủ quan bởi đó là dấu hiệu cảnh báo vùng tai của bạn đang bị một tổn thương nào đó.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU LỖ TAI LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Đau tai có thể biểu hiện ở cả tai trái, tai phải hoặc cùng lúc cả hai tai. Đau tai là biểu hiện của nhiều chứng bệnh, để xác định chính xác nguyên nhân chúng ta cần quan sát những triệu chứng kèm theo, đồng thời đến các cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra chính xác.

Triệu chứng đau tai thường gặp :

Đau tai do viêm tai ngoài: Viêm tai ngoài có thể do nhiễm khuẩn từ những vết xước ở tai gây ra. Khi mắc bệnh viêm tai ngoài người bệnh sẽ cảm thấy đau lỗ tai, ống tai bị sưng, có thể chảy dịch và mủ, nghe kém…

Đau tai do viêm tai giữa: Viêm tai giữa được biểu hiện bằng những cơn đau nhức dữ dội sâu bên trong tai, cơn đau lan lên cả thái dương, đau đầu. Bên cạnh đó còn có các triệu chứng khác như tai chảy dịch, ù tai, rối loạn tiêu hóa…

Rách màng nhĩ: rách màng nhĩ có thể là do biến chứng của viêm tai giữa hoặc do vật cứng nhọn đâm vào tai với các biểu hiện như: đau tai đột ngột, khả năng nghe giảm rõ rệt, có thể chảy máu ra từ tai.

Ngoài ra, đau tai còn có thể là do chấn thương ngoài tai trong quá trình sinh hoạt, lao động, thể thao… khiến máu bị tụ dưới da gây sưng đau.

Đau tai dù do nguyên nhân nào gây ra cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe, có nguy cơ ù tai, điếc tai. Do đó, ngay khi có dấu hiệu đau tai thì các bạn nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa để được thăm khám. Không nên chủ quan tự ý mua thuốc về uống khi chưa biết rõ nguyên nhân cơn đau tai của mình là do đâu.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Khi có vấn đề về tai bạn có thể đến tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 – 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) để được thăm khám và điều trị hiệu quả. Đây được đánh giá là cơ sở y tế có chất lượng và uy tín tại TP.HCM.

Chẩn đoán bệnh:

Chuyên gia chẩn đoán bệnh thông qua thăm hỏi triệu chứng, dị tật bẩm sinh, tổn thương gặp phải,… từ đó nhận định sơ bộ nguyên nhân gây bệnh. Tiến hành thủ thuật nội soi chuyên sâu nếu gặp phải các bệnh lý phức tạp hoặc đa bệnh lý.

Điều trị bệnh:

Cộng hưởng âm thanh: Sử dụng phương pháp vật lý tự nhiên kết hợp điều trị bằng thuốc Đông y cổ truyền để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả điều trị.

Điều trị chiếu sóng vi ba, hồng quang: Sóng vi ba hồng ngoại chiếu trực tiếp vào vùng viêm, làm tiêu viêm nhanh chóng, cải thiện khả năng nghe hiệu quả.

Điều trị Đông y: Kết hợp châm cứu bấm huyệt ngoài tai, kích thích lượng máu lưu thông đều, giúp đôi tai khỏe mạnh.

Tại sao bệnh nhân nên đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để tiến hành khám và điều trị bệnh về tai:

Quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa có thâm niên trong nghề, tận tâm với bệnh nhân trực tiếp khám và điều trị bệnh dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị y khoa hiện đại.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, bệnh nhân không cần chen lấn xếp hàng bốc số hay chờ đợi hàng giờ bởi thủ tục nhanh chóng, đơn giản.

Chi phí khám và điều trị đau tai hợp lý, rõ ràng, từng hạng mục điều trị được niêm yết và công khai trước với bệnh nhân. Sau khi thăm khám, dựa vào tình trạng sức khỏe chuyên gia sẽ tư vấn phương pháp điều trị và chi phí tương ứng.

Bệnh nhân có nhu cầu khám chữa bệnh, có thể liên hệ [Đặt hẹn online] để được hỗ trợ:

+ Tư vấn miễn phí bệnh lý, cam kết bảo mật thông tin cá nhân

+ Ưu tiên khám trước theo lịch hẹn, không xếp hàng chờ đợi

+ Được ưu tiên phục vụ, lựa chọn chuyên gia điều trị theo yêu cầu

Hệ thống [Tư vấn trực tuyến] tại phòng khám luôn có các chuyên gia thay phiên túc trực 24/7 sẵn sàng giải đáp những thắc mắc của bạn. Gọi điện thoại đến tổng đài 028 38 172 299 hoặc Click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn tận tình, nắm bắt thông tin cụ thể trước khi đi khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***