Đừng bỏ qua triệu chứng nhận biết viêm tai trong

Ngày đăng : 16-05-2018 - Lượt xem : 5283

Viêm tai trong là một trong những bệnh về tai rất phổ biến, có thể xuất hiện ở bất kỳ ai và không phân biệt độ tuổi, tuy nhiên thường gặp hơn hết ở trẻ em. Viêm tai trong gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như mất thính lực, điếc tai, có trường hợp tử vong do biến chứng viêm màng não hay xuất huyết não. Vì vậy người bệnh đừng bỏ qua triệu chứng nhận biết viêm tai trong để chữa trị kịp thời. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này thông qua bài chia sẻ sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Viêm tai trong nguy hiểm như thế nào?

 Click [CHAT] để được chuyên gia giải đáp mọi thắc mắc

NHỮNG TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT VIÊM TAI TRONG

Viêm tai trong là tình trạng toàn bộ hệ thống hòm nhĩ và xương chũm (nằm sau màng nhĩ) bị viêm nhiễm, thường có tạo dịch trong hòm nhĩ, dịch này có thể nhiễm trùng hoặc vô trùng. Viêm tai trong là bệnh thường gặp ở trẻ em nhưng người lớn cũng có thể mắc phải.

Để chữa trị kịp thời, người bệnh cần hiểu biết và nắm rõ những triệu chứng nhận biết của viêm tai trong:

+ Đau nhức tai: Viêm cấp tính được biểu hiện bằng những cơn đau dữ dội sâu bên trong và cả bên ngoài tai. Cơn đau có thể lan lên đau cả ở vùng thái dương, cảm giác nhức đầu rõ rệt.

+ Chảy mủ lỗ tai: Tai chảy mủ nhiều lần, nặng mùi, rãnh sau tai bị sưng nề, mủ sẽ xuất ngoại sau rãnh tai.

+ Sốt: Khi bị viêm tai trong, các ổ viêm khiến người bệnh có thể bị sốt cao (38 – 39 độ), ớn lạnh.

+ Ù tai: Đây là triệu chứng điển hình của viêm tai trong, người bệnh thường phản xạ âm thanh rất kém, thậm chí gây ra điếc tai.

+ Rối loạn tiêu hóa: Biếng ăn, ăn không tiêu, đi phân lỏng nhiều lần trong ngày… khiến người bệnh mệt mỏi, cơ thể suy nhược…

+ Viêm họng: Người bệnh có triệu chứng đau rát cổ họng, ho khan nhẹ có đờm có thể do ảnh hưởng từ bệnh viêm tai trong.

 Bệnh viêm tai trong kéo dài, nếu không được phát hiện và chữa trị có thể gây ra những tác hại, biến chứng vô cùng nghiêm trọng như: Áp-xe quanh tai, hẹp ống tai, nhiễm trùng hoặc thủng màng nhĩ, viêm tai trong ác tính, viêm màng não hoặc áp-xe não, ảnh hưởng đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng người bệnh.

 Bệnh nhân khi có dấu hiệu mắc bệnh viêm tai trong nên đến những cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được kiểm tra và chữa trị, không nên tự ý sử dụng thuốc hoặc những phương pháp không có cơ sở để chữa trị có thể làm bệnh nặng hơn hoặc biến chứng nguy hiểm.

 Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể vả rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA BỆNH VIÊM TAI TRONG HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, tọa lạc tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 – là địa chỉ khám chữa bệnh tai mũi họng nói chung và viêm tai trong hiệu quả, hằng năm phòng khám tiếp nhận và hỗ trợ điều trị hàng ngàn ca bệnh viêm tai, được nhiều người bệnh tại TPHCM và các tỉnh lân cận tin cậy, nhờ áp dụng phương pháp tiên tiến:

 Hiện nay, để điều trị các bệnh về tai nói chung và viêm tai giữa nói riêng, phòng khám ưu tiên áp dụng Liệu pháp Đông - tây y kết hợp.

 Liệu pháp này dựa trên hệ thống trị liệu cộng hưởng âm thanh, xoa bóp bấm huyệt, châm cứu và các bài thuốc đông y… để giải quyết nhanh chóng các triệu chứng bệnh lý, đạt hiệu quả lên đến 97%.

Liệu pháp Đông – tây y kết hợp gồm các bước sau đây:

 Về cộng hưởng âm thanh: Sử dụng máy sóng âm và những rung động của âm thanh, kích thích lên tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức về các âm thanh đã từng nghe, phục hồi thính lực. Đồng thời sử dụng kết hợp liệu pháp vật lý tự nhiên và thuốc để tạo hiệu ứng lập thể, tăng hiệu quả điều trị.

 Điều trị viba, hồng quang: Sử dụng sóng viba chiếu sâu vào và xác định chính xác vị trí viêm nhiễm. Sau đó tiến hành quét sạch ổ dịch, diệt khuẩn, tiêu viêm, giảm phù nề, nuôi dưỡng tế bào thần kinh thính giác… từ đó phục hồi vùng thương tổn và ngăn chặn mầm bệnh phát triển trở lại.

 Điều trị Đông y: Châm cứu lên các huyệt vị ở tai kết hợp với uống các bài thuốc Đông y, có tác dụng hồi phục thần kinh thính giác và cải thiện thính giác ốc tai.

Bên cạnh việc sử dụng phương pháp hiện đại, phòng khám còn tự hào mang lại một dịch vụ khám chữa bệnh chất lượng cao nhờ có nhiều ưu điểm sau:

 Tập thể y chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giàu kinh nghiệm, mang lại hiệu quả điều trị bệnh viêm tai trong.

 Cơ sở vật chất sạch sẽ, đầy đủ các phòng chức năng, phòng thủ thuật được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế, tránh viêm nhiễm cho bệnh nhân.

 Chi phí khám chữ bệnh được công khai, rành mạch, sau khi thăm khám sẽ báo chi phí đến bệnh nhân để có sự lựa chọn, chuẩn bị sẵn sàng.

 Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, quy trình khám chữa bệnh khoa học giúp tiết kiệm tối đa thời gian, không phải chờ đợi như các bệnh viện công.

 Khung giờ khám chữa bệnh linh hoạt, từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần, người bệnh có thể chủ động sắp xếp thời gian đến khám chữa bệnh.

 Người bệnh có thể đặt hẹn khám bệnh bằng [Hệ thống trực tiếp] để được ưu tiên khám trước.

Với những chia sẻ trên, nếu bệnh nhân còn có bất kỳ thắc mắc gì khác về căn bệnh viêm tai trong thì hãy  nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia giải đáp trực tiếp và miễn phí 24/ 24. Ngoài ra, người bệnh có thể trực tiếp đến địa chỉ 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 để được điều trị bệnh ngay.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***