Sưng họng là biểu hiện bệnh gì? Chữa trị thế nào hiệu quả?

Ngày đăng : 10-04-2018 - Lượt xem : 65763

Sưng họng (cổ họng bị sưng) khiến bạn gặp khó khăn khi ăn uống, nuốt đau, ho, đau họng, giao tiếp khó khăn... ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Bạn lo lắng không biết bản thân mình đang mắc phải bệnh gì? và làm thế nào để khắc phục tình trạng sưng cổ họng! hãy cùng các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tìm hiểu thông tin dưới đây để biết rõ hơn về triệu chứng sưng họng và biết cách điều trị an toàn và hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đã hoặc đang bị sưng, đau họng nhưng chưa đi khám?

Click [Chat] để được chuyên gia tư vấn bệnh chính xác

SƯNG CỔ HỌNG LÀ BIỂU HIỆN BỆNH GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Sưng vòm họng, sưng nóc họng, sưng bên trong cổ họng... là những triệu chứng không chỉ gây khó khăn khi nói, nuốt nước bọt, ăn uống mà chúng còn có thể gây ra những biến chứng nguy hại tới sức khỏe nếu kéo dài.

Theo các chuyên gia cho biết, sưng họng có thể xuất phát từ những nguyên nhân sau:

➣ Viêm họng: Bệnh thường gặp khi thời tiết thay đổi, hệ miễn dịch suy yếu khiến virus, vi khuẩn, nấm... tấn công vào gây viêm, thì phản ứng đầu tiên sẽ gây sưng vòm họng, đau họng, rát cổ, khô họng, khát nước, đau đầu, thậm chí làm khàn tiếng, mất tiếng...

➣ Viêm amidan: Biểu hiện là một hoặc cả 2 bên cục amidan sưng to, niêm mạc họng tấy đỏ, nuốt vướng, thậm chí nuốt nước bọt cũng thấy đau, có thể kèm theo sốt, mệt mỏi...

➣ Ung thư vòm họng: Đây là bệnh nguy hiểm, có diễn biến âm thầm, rất dễ nhầm lẫn với viêm họng. Triệu chứng đầu tiên là sự xuất hiện các khối xưng trên vòm họng, nóc họng, nuốt khó, nghẹt mũi, ho ra máu, cảm giác nuốt đau nhói lên tai rõ rệt...

Sưng cổ họng là triệu chứng thường gặp của nhóm bệnh về họng

➣ Viêm họng hạt: Khi bị viêm họng hạt thường gây ngứa rát trong họng, ho kéo dài, sưng vòm họng trên, sau thành họng thấy những hạt có kích thước bằng hạt tấm.

➣ Viêm thanh quản: Khi các dây thanh bị viêm đỏ, sưng phù sẽ gây đau họng, rát cổ, khàn tiếng, mất tiếng. Nếu không điều trị kịp thời, bệnh gây phù nề thanh quản, u thanh quản khiến bệnh nhân bị ho không dứt, biến chứng ung thư hạ họng thanh quản.

➣ Viêm xoang: Viêm xoang bướm, viêm xoang sàng sau gây chảy dịch ở thành sau họng, cổ họng bị kích thích dẫn đến đau rát họng, ho kéo dài, khiến niêm mạc cổ họng sưng to. Ngoài ra bệnh nhân bị nghẹt mũi, chảy nước mũi, hắt xì hơi liên tục...

➣ Sùi mào gà ở họng: Nếu bạn có quan hệ không an toàn bằng miệng, hoặc dùng chung đồ cá nhân (bàn chải đánh tăng, ly, tách, hôn nhau với đối tượng nhiễm bệnh) thì khả năng lây bệnh là rất cao.

Biểu hiện là các khối sưng trong họng, giai đoạn đầu không đau, không ngứa chỉ có cảm giác vướn họng, nhưng càng về sau, nốt sùi phát triển to gây khó thở, tiết dịch, hơi thở có mùi hôi... bệnh tiến triển rất nhanh thành ung thư vòm họng, đe dọa tính mạng người bệnh.

➣ Ngoài ra, bệnh hen suyễn và các bệnh ở đầu mặt gây sưng hạch bạch huyết ở cổ họng,... cũng gây hiện tượng sưng đau cổ họng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn muốn tìm hiểu cụ thể về phương pháp, chi phí điều trị?

Click [Chat] để được cung cấp thông tin cụ thể, chính xác

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SƯNG HỌNG: AN TOÀN, HIỆU QUẢ, CHI PHÍ THẤP

Hiện nay với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, có rất nhiều phương pháp được áp dụng trong điều trị hiệu quả các bệnh lý ở họng, người bệnh cần sớm nhận biết các dấu hiệu bất thường, hãy nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để khám, nội soi họng. Thông qua đó, chuyên gia sẽ đánh giá nguyên nhân, mức độ bệnh lý, từ đó đưa ra phương án điều trị cụ thể.

✚ Điều trị nội khoa

Áp dụng với những trường hợp sưng họng do viêm họng ở mức độ nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn thuốc dạng thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc súc họng, thuốc nhỏ mũi,...  có tác dụng kháng viêm, long đờm, giảm đau, hạt sốt, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, bổ sung dưỡng chất giúp cơ thể mau chóng phục hồi và tăng sức đề kháng, đẩy lùi bệnh lý

Áp dụng phương pháp JCIC - plasma nhiệt độ thấp của Mỹ vào quá trình điều trị sưng đau cổ họng do các bệnh lý như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang. Đây là phương pháp tiên đem lại hiệu quả điều trị rất cao, ngăn chặn bệnh tái phát.

Nguyên lý điều trị sưng họng bằng JCIC

– Sử dụng đầu dò plasma có gắn camera phóng đại gấp 30 lần sẽ truyền hình ảnh về máy tính kết nối nhằm xác định chính xác vị trí bệnh, tiến hành điều chỉnh đầu dò plasma nhiệt độ thấp tiếp cận trực tiếp ổ bệnh nhằm tiêu diệt các tế bào bệnh chính xác, nhanh chóng mà không làm tổn thương các cơ quan lân cận xung quanh.

Phương pháp JCIC tiên tiến điều trị sưng họng hiệu quả tại Hoàn Cầu

Ưu điểm của phương pháp JCIC 

- Chính xác: sử dụng đầu dò thông minh cùng với nguồn Plasma nhiệt độ thấp, kết hợp với kính soi điện tử tiên tiến, giúp truy tìm – định vị chính xác và đánh tan ổ dịch, tế bào viêm nhiễm nằm sâu trong khoang họng.

- Nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ từ 15-20 phút, không cần nằm viện

- An toàn: Điều trị xâm lấn tối thiểu, vết thương nhỏ, không đau đớn, không để lại sẹo.

- Hiệu quả: Tỷ lệ thành công lên đến 98%, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát hiệu quả

✚ Điều trị bằng ALA - PDT: Đây là phác đồ điều trị riêng cho sùi mào gà ở họng, giúp nốt sùi tự rụng, giảm thiểu đau đớn, chảy máu ít, phục hồi sức khỏe nhanh chóng, tiết kiệm tối đa chi phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Chuyên gia đang online! Click [Chat] để đặt hẹn khám chữa nhanh chóng

HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ CÁC BỆNH TẠI MŨI HỌNG UY TÍN, CHẤT LƯỢNG TẠI TPHCM

Tại TPHCM, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu, tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5 – đây là địa chỉ khám chữa bệnh tai mũi họng uy tín và chất lượng tại TPHCM, đáp ứng được những tiêu chuẩn của một phòng khám quốc tế; được giới chuyên môn đánh giá cao, như sau:

Hoàn Cầu - Phòng Khám Tai Mũi Họng uy tín tại TPHCM

Phòng khám được Sở Y Tế TPHHCM cấp phép hoạt động trong lĩnh vực điều trị bệnh tai mũi họng như viêm xoang, viêm mũi, viêm họng, viêm amidan,...

Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi, có bằng cấp chuyên môn đầy đủ và thành thạo trong khám chữa bệnh.

Hệ thống trang thiết bị y tế phục vụ chẩn đoán và điều trị bệnh được đầu tư hiện đại và đầy đủ.

Môi trường phòng khám sạch sẽ, thoáng mát, đem lại sự thoải mái cho người bệnh trong suốt quá trình khám chữa.

Chi phí khám chữa bệnh được niêm yết công khai, minh bạch, hóa đơn được kê khai từng hạng mục rõ ràng theo quy định.

Khi bị sưng họng, người bệnh hãy đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu vào tất cả các ngày trong tuần, từ 8h00 – 20h00 để được chuyên gia thăm khám và tiến hành điều trị. Bệnh nhân có thể liên hệ [Tư vấn online miễn phí] để đặt hẹn khám trước dễ dàng, chủ động và tiết kiệm thời gian

Với những thông tin trên, nếu người bệnh còn có bất kỳ thắc mắc gì hay muốn đặt hẹn khám bệnh thì hãy Click vào khung chat bên dưới để được chuyên gia chuyên khoa trực tiếp hỗ trợ, giải đáp.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***