Bị rát lưỡi họng là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm

Ngày đăng : 19-04-2021 - Lượt xem : 1206

Đau họng rát lưỡi là tình trạng mà người bệnh luôn cảm thấy nóng rát và vô cùng khó chịu ở vùng khoang miệng, họng và lưỡi, khiến việc nuốt nước bọt hoặc ăn uống trở nên đau đớn. Đây là những dấu hiệu phản ánh tình trạng sức khỏe, do đó người bệnh không nên xem thường.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU LƯỠI HỌNG LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Đau rát lưỡi họng chính là những triệu chứng phản ánh bạn đang gặp các vấn đề về sức khỏe là các bệnh lý về khoang miệng nếu không tìm cách điều trị thì sẽ ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày, thậm chí là nguy hiểm đến sức khỏe.

80% người bệnh bị đau lưỡi họng đi khám đều do mắc các bệnh lý như sau:

Viêm họng mãn tính:

Bệnh thường gặp cho virus, vi khuẩn gây ra với những dấu hiệu điển hình là các cơn đau rất họng nặng nề, vùng miệng đắng, ăn uống không ngon miệng, lưỡi bị rát, tưa, thậm chí là nổi nhiều hạt đỏ trong họng gây hôi miệng.

Viêm lưỡi:

Là tình trạng gai lưỡi bị mất đi, lưỡi bị sưng, xuất hiện các mảng da khác màu trên lưỡi, bệnh nhân bị đau lưỡi nhiều nên rất khó ăn uống, nói chuyện, mất vị giác. Viêm lưỡi thường xảy ra do nhiễm khuẩn, nhiễm virus, rối loạn miễn dịch,…

Viêm xoang:

Dịch mũi do viêm xoang có thể chảy xuống họng gây nhiễm trùng họng, từ đó dẫn đến đau rát, họng có mùi hôi, người bệnh phải thường xuyên khịt khạc.

Ung thư lưỡi, vòm họng:

Triệu chứng nhận biết là lưỡi rất đau và sự phát triển của vết loét trên lưỡi. Bên cạnh đó là đau hàm hoặc họng, đau khi nuốt, nuốt vướng, lưỡi hoặc hàm bị cứng,…

Ngoài ra, một số trường hợp bị đau rát lưỡi cũng có thể là do các nguyên nhân khác như loét miệng, nhiệt miệng, ăn nhiều đồ cay nóng,… những trường hợp này bạn chỉ cần đến gặp chuyên gia để được chỉ định dùng thuốc điều trị.

Một số bệnh lý gây đau rát lưỡi họng cần được điều trị đúng cách tại các cơ sở chuyên khoa uy tín để tránh các biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng họng, ảnh hưởng đến hệ hô hấp, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỮA ĐAU RÁT LƯỠI HỌNG HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu việc điều trị khỏi chứng đau rát lưỡi không còn là vấn đề khó khăn. Người bệnh đến đây sẽ được thăm khám kỹ lưỡng theo quy trình khoa học, không phải ngồi chờ đợi lâu, tiết kiệm tối đa thời gian.

Căn cứ vào mức độ bệnh lý mà các chuyên gia tại đây sẽ có phương pháp điều trị thích hợp như:

Điều trị nội khoa (dùng thuốc): Đối với trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn các loại thuốc uống, bôi, dung dịch sát khuẩn,… nhằm loại bỏ các tác nhân gây bệnh, giảm đau lưỡi, hỗ trợ bệnh nhân ăn uống dễ dàng hơn và làm các vết loét biến mất nhanh chóng.

Phương pháp JCIC - Plasma: Đối với trường hợp bị bệnh nặng, các chuyên gia sẽ áp dụng cách này để điều trị. Phương pháp ứng dụng đầu dò thông minh được đưa vào bên trong khoang miệng để quan sát rõ ổ bệnh, sau đó tia plasma nhiệt độ thấp được giải phóng nhằm loại bỏ ổ bệnh, kích thích phục hồi cấu trúc lưỡi họng.

Điều trị đau rát lưỡi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu người bệnh không chỉ an tâm về phương pháp điều trị mà khi bạn chủ động đặt tại Hotline (028) 3817 2299 hoặc Khung Tư Vấn Online còn nhận được nhiều tiện ích hấp dẫn như sau:

Được ưu tiên khám chữa bệnh nhanh chóng không cần chờ đợi lâu

Được khám bệnh với chuyên gia tai mũi họng hàng lành nghề TPHCM

Được hỗ trợ sổ khám bệnh và làm thủ tục online miễn phí

Khám bệnh với mức chi phí vừa phải, không phát sinh

Môi trường phòng khám sạch sẽ, thoải mái wifi miễn phí

Phương pháp hiện đại, điều trị hiệu quả sau một lần đầu tiên

Chuyên gia và nhân viên y tá vui vẻ, tận tình và chuyên nghiệp

Với những thông tin trên, hãy đến ngay địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được chúng tôi hỗ trợ tận tình. Nếu còn bất cứ thắc mắc gì hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được trao đổi trực tiếp với chuyên gia chúng tôi.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***