Viêm họng đau rát cổ khi nào thì nên đi khám?

Ngày đăng : 14-09-2023 - Lượt xem : 16077

Viêm họng đau rát cổ là tình trạng phổ biến, điều này khiến người mắc phải khó khăn trong việc ăn uống, nuốt nước bọt, ảnh hưởng sức khỏe,… vậy thì khi nào cần nên đi khám? Thông tin sau đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức quan trọng bảo vệ sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM HỌNG ĐAU RÁT CỔ CẢNH BÁO NHỮNG VẤN ĐỀ GÌ?

Viêm họng đau rát cổ là những cảnh báo tình trạng bệnh lý viêm ở vùng cổ họng. Dưới đây là các vấn đề liên quan bạn có thể lưu ý như sau:

 Viêm họng/ viêm họng hạt

Viêm họng là nguyên nhân phổ biến nhất gây đau cổ họng. Đối với viêm họng mạn tính, đau họng và các triệu chứng đi kèm sẽ nhẹ hơn, nhưng thường kéo dài dai dẳng.

Khi bị viêm họng, người bệnh sẽ có một số triệu chứng như sốt, đau vòm miệng, đau rát họng, đau khi nuốt nước bọt, sưng hạch bạch huyết, xuất hiện các mảng trắng trên amidan, vòm miệng xuất hiện các đốm đỏ.

 Viêm amidan

Viêm amidan là tình trạng nhiễm trùng ở amidan, xảy ra do sự xâm nhập và tác động của các loại virus, cũng có thể là biến chứng của bệnh viêm họng liên cầu khuẩn.

Ngoài tình trạng đau vùng cổ, người bị viêm amidan sẽ còn một số triệu chứng như sốt, miệng có mùi hôi khó chịu, amidan xuất hiện các đốm vàng trắng và bị sưng.

 Viêm nắp thanh quản

Bệnh viêm nắp thanh quản bao gồm các triệu chứng như chảy nước dãi, đau cổ họng đặc biệt khi ngồi thẳng hoặc nghiêng về phía trước, sốt cao, khàn giọng, thở khò khè.

 Viêm tuyến nước bọt mang tai

Đây là tình trạng vi khuẩn, virus dị ứng, nấm mốc gây viêm nhiễm tuyến nước bọt ở mang tai. Bệnh sẽ có các triệu chứng khác như đau rát cổ họng, đặc biệt khi nhai, nuốt, sưng đau tuyến nước bọt.

 Ung thư vòm họng

Đây là bệnh lý vô cùng nguy hiểm với các triệu chứng như: đau rát cổ họng, trong vòm họng xuất hiện khối u, sụt cân bất thường, ho có đờm, ngạt mũi, ù tai, khàn tiếng, nổi hạch,…

VIÊM HỌNG ĐAU RÁT CỔ KHI NÀO THÌ NÊN ĐI KHÁM?

Thông thường, tình trạng viêm họng đau rát cổ chỉ diễn ra tầm 5 - 10 ngày, và các triệu chứng đều giảm nhẹ dần qua các biện pháp chăm sóc tại nhà. Nên khi tình trạng bệnh diễn biến phức tạp, dai dẳng không khỏi sau 1 tuần kể cả khi đã uống thuốc thì người bệnh cần đi khám ngay.

Ngoài ra, bạn cũng cần đi khám khi có những biểu hiện của viêm họng đau rát cổ như sau:

Nhiều mảng trắng hình thành ở khu vực phía sau cổ họng.

• Không xác định được nguyên nhân đau rát cổ họng.

• Khó thở, cổ họng bị sưng.

• Chảy nước dãi không kiểm soát.

• Khó khăn để mở miệng.

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ HIỆU QUẢ VIÊM HỌNG ĐAU RÁT CỔ

Nếu bạn đang trong tình trạng viêm họng đau rát cổ và những vấn đề liên quan khác hãy đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được khám và điều trị hiệu quả với chuyên gia có chuyên môn. Phòng khám ứng dụng trong việc chữa trị bằng những phương pháp phù hợp với từng mức độ bệnh, cụ thể:

Trị bằng thuốc

Thuốc trị viêm họng được chỉ định bởi chuyên gia thường đem lại hai tác dụng chính:

Nhóm thứ nhằm điều trị và kiểm soát các nguyên nhân gây bệnh, gồm các loại thuốc ức chế virus, vi khuẩn hay nấm và thuốc điều trị trào ngược họng thanh quản.

Nhóm thứ hai có công dụng giảm các triệu chứng khó chịu do viêm họng hạt gây ra, bao gồm các loại thuốc giảm đau ngứa họng, giảm ho, tiêu đờm, hay loại giảm đau, hạ sốt,…Cùng với đó là các chế phẩm hỗ trợ điều trị như nước súc miệng, dung dịch rửa mũi,…

 Trị bằng phương pháp JCIC - Plasma

Thường thì những trường hợp điều trị bằng thuốc không hiệu quả hoặc trường hợp viêm họng nặng thì chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp chuyên sâu hơn, cụ thể là phương pháp JCIC - Plasma.

Phương pháp với thiết bị nội soi xác định ổ bệnh, sau đó tia Plasma nhiệt độ thấp sẽ loại bỏ viêm nhiễm trong họng, làm sạch họng. Đồng thời phương pháp cũng được nghiên cứu mang lại một số ưu điểm như: thực hiện nhanh chóng, ít gây đau đớn, hạn chế tái phát,…

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu hoạt động với sự cấp phép bởi Sở Y Tế TPHCM, do đó chất lượng tại đây luôn được đảm bảo với:

 Chuyên gia giỏi và tận tâm: Đội ngũ y chuyên gia có tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực tai mũi họng, tận tình hết lòng với sức khỏe của bệnh nhân.

 Cơ sở vật chất hiện đại: Phòng khám xây dựng khang trang thoáng mát, với các thiết bị tiên tiến, hiện đại được nhập từ nước ngoài về.

 Chi phí hợp lý: Các khoản thu tại đây luôn đúng theo bảng niêm yết, theo quy định của Sở Y Tế đưa ra. Về phòng khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

 Thủ tục nhanh gọn: Bệnh nhân đặt hẹn rồi đến phòng khám sẽ được hướng dẫn vào khám nhanh chóng, không chờ đợi, chen lấn.

Nếu còn thắc mắc về chi phí cũng như phương pháp, bệnh nhân vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số Hotline (028) 3817 2299 hoặc Nhấp Chat để được tư vấn miễn phí!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***