Triệu chứng viêm vòm họng: khó nhận biết, khó điều trị, dễ tái phát

Ngày đăng : 18-01-2017 - Lượt xem : 27220

Viêm vòm họng bệnh lý nguy hiểm, phổ biến, đặc biệt dễ mắc ở độ tuổi từ 40 – 60. Viêm vòm họng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nguy cơ cao bị ung thư vòm họng đe dọa tính mạng người bệnh. Việc nhận biết các triệu chứng viêm vòm họng ở giai đoạn sớm, giúp người bệnh nâng cao hiệu quả điều trị, rút ngắn thời gian và tiết kiệm tiền bạc.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 Viêm vòm họng nhận biết như thế nào? >>> Nhấp vào bảng chat để các chuyên gia trực tiếp miễn phí 24/24

TRIỆU CHỨNG VIÊM VÒM HỌNG CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Theo thống kê ở nước ta, tỉ lệ viêm vòm họng chiếm khá cao 25% dân số, đặc biệt là ở các thành phố lớn môi trường ô nhiễm (khói bụi, hóa chất độc hại từ các khu công nghiệp…).

■ Trong đó có đến 80% bệnh nhân mắc viêm vòm họng khi tiến hành điều trị thì bệnh đã chuyển sang giai đoạn nặng, hoặc có biến chứng ung thư. Một phần là do sự chủ quan thờ ơ của người bệnh, mặt khác những triệu chứng của viêm vòm họng rất dễ nhầm lẫn với viêm họng nên mọi người thường mua thuốc về nhà tự điều trị, không mang lại hiệu quả, bệnh suy nặng và rất tốt kém.

5 TRIỆU CHỨNG ĐIỂN HÌNH NHẬN BIẾT SỚM VIÊM VÒM HỌNG

1. Khó nuốt: Đây là triệu chứng điển hình viêm vòm họng do sự hình thành khối u phát triển ở cổ họng khiến người bệnh khó nuốt, nuốt thấy vướng.

2. Ho kéo dài: Ho dai dẳng, liên tục, sau khi ho giọng nói bị khàn đi, rát cổ họng, hay khạc nhổ, có đờm lỏng.

3. Bề mặt thanh quản khô ráp: Cảm giác cổ họng khô ráp, khát nước thường xuyên, cảm giác này rất dễ bỏ qua, nhưng nếu đã chuyển sang giai đoạn ung thư thì triệu chứng này vẫn xuất hiện.

4. Chảy máu cam: Người bệnh có thể chảy nước mũi kèm theo máu ở một hoặc cả hai bên mũi. Nếu những người bệnh có thói quen nuốt nước mũi, khạc nhổ thì dễ gây chẩn đoán nhầm.

5. Nổi hạch ở cổ: Do vòm họng có cấu trúc mô bạch huyết, nên khi bị viêm vòm họng các hạch thường nổi lên khắp vùng cổ. Ngoài ra, người bệnh còn cảm thấy đau đầu, chóng mặt, người mệt mỏi, buồn nôn hoặc nôn, cảm giác chán ăn…

 Các triệu chứng viêm vòm họng thường rất dễ bị nhầm lẫn, do đó để có thể điều trị an toàn và hiệu quả cao người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa để được các chuyên gia thăm khám kỹ lưỡng và đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỊA CHỈ ĐIỀU TRỊ VIÊM VÒM HỌNG UY TÍN TẠI TPHCM

Viêm vòm họng là bệnh lý nguy hiểm, phát triển nhanh và chuyển biến thành ung thư vòm họng nếu không được can thiệp kịp thời, đúng cách. Bên cạnh đó, nếu không có biện pháp khắc chế hiệu quả, bệnh rất dễ tái phát khi gặp điều kiện thuận lợi thì việc điều trị sẽ rất khó khăn và tốn kém.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) là một trong những địa chỉ khám bệnh tai mũi họng uy tín và chất lượng tại TP.HCM.

 Với đội ngũ chuyên gia chuyên khoa có hơn 15 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh về họng nói chung và viêm vòm họng nói riêng, dưới sự hỗ trợ của phương pháp tiên tiến, thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài…

 Đặc biệt, Phòng Khám Hoàn Cầu đã không ngừng tiếp cận công nghệ hiện đại, trong đó đã áp dụng thành công phương pháp JCIC công nghệ Mỹ trong điều trị viêm vòm họng với nhiều ưu điểm vượt bậc như:

Điều trị nhanh chóng , ít đau, ít chảy máu.

Phục hồi nhanh, không biến chứng, hiệu quả ngay sau liệu trình đầu tiên.

 Bên cạnh phương pháp điều trị viêm vòm họng hiệu quả cao, khi đến đây bệnh nhân còn được phục vụ trong một môi trường y tế hiện đại với dịch vụ chuyên nghiệp, không cần chen lấn bốc số, không cần chờ đợi hàng giờ bởi thủ tục được thực hiện nhanh chóng, nhân viên hướng dẫn tận tình.

 Phòng khám xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hoạt động 24/24, hỗ trợ điều trị hiệu quả cho bệnh nhân ở xa, có công việc bận rộn được tư vấn bệnh lý và đặt lịch hẹn ngay tại nhà.

 Mọi chi phí khám chữa bệnh các chuyên gia sẽ trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước khi bước vào liệu trình điều trị, thu phí theo mức giá sàn chung, được đa số bệnh nhân đánh giá là hợp lý.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***