Triệu chứng bệnh Polyp thanh quản như thế nào?

Ngày đăng : 15-09-2016 - Lượt xem : 12958

  Bệnh nhân mắc polyp dây thanh hay còn gọi là polyp thanh quản thường có triệu chứng khàn giọng, khó phát ra tiếng. Chứng bệnh này thường gặp ở các đối tượng như ca sĩ, diễn viên, giáo viên…

  Hãy cùng tìm hiểu những triệu chứng cụ thể của Polyp thanh quản cùng với chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu trong bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Poly thanh quản và những triệu chứng thường gặp

  Polyp thanh quản không chỉ gây ra nhiều phiền toái cho người bệnh trong hoạt động giao tiếp hàng ngày, mà còn có thể gây ung thư đột phát nếu để lâu.

  Chính vì thế, khi nhận thấy các dấu hiệu của bệnh Polyp thanh quản dưới đây, hãy nhanh chóng gặp chuyên gia để được khám và điều trị càng sớm càng tốt:

  ► Hít thở khó khăn, ảnh hưởng đến việc phát âm

  Polyp dây thanh quản đa phần là phát sinh từ một mặt hoặc nhiều mặt khiến cho dây thanh bị cản trở dẫn đến tình trạng người bệnh gặp khó khăn khi hít thở, ảnh hưởng đến việc phát âm.

Hít thở và phát âm khó khăn là 1 trong những dấu hiệu điển hình của polyp mũi

  ► Cục bộ xuất hiện tình trạng phù nề, xuất huyết

  Khi mới bị phát bệnh, một số phần cạnh của dây thanh, hoặc phần trên dưới của dây thanh có các điểm trống có sơ hội tích tụ các dịch khuẩn và gây ra hiện tượng phù nề cục bộ.

  Mạch máu lúc này có hiện tượng giãn ra, đôi khi chảy máu. Một số đốm phù nề màu xanh nhợt xuất hiện hoặc hình thành các sợi hình trái xoan, hay khối polyp hình tròn, có thể hạn chế hoặc lan rộng ra hai bên.

  ► Âm giọng khàn

  Các triệu chứng chủ yếu của polyp dây thanh là âm thanh nặng nhẹ khác nhau tùy vào mức độ của bệnh lý.

  Trường hợp nhẹ, trong thời gian phát bệnh triệu chứng khan giọng của bệnh nhân có sự cải biến nhẹ, khi phát âm giọng điệu rõ ràng hơn, âm tiết trầm và có chút dè dè, nhưng khó phát âm cao.

  Khi hát dễ bị ngắt quãng, trường hợp nghiêm trọng người bệnh có triệu chứng giọng nói khàn đặc đôi khi còn bị mất tiếng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Click chuột nhanh vào bảng tư vấn để được chuyên gia tư vấn cụ thể về bệnh lý - phương pháp- chi phí điều trị

Cách điều trị polyp thanh quản hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

  Polyp thanh quản không ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh và không tự khỏi. Polyp thanh quản ngày càng to sẽ ảnh hưởng đến giọng nói và gây hại cho sức khỏe. Vì vậy, hãy đi điều trị càng sớm càng tốt.

  Bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được hỗ trợ điều trị an toàn. Hoàn Cầu là trung tâm điều trị đa khoa chính quy được Sở Y Tế cấp phép hoạt động.

  Hiện nay, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đang áp dụng phương pháp ion nhiệt độ thấp JCIC công nghệ Mỹ trong điều trị polyp dây thanh, phương pháp này có những ưu điểm vượt trội mà chi phí lại phải chăng.

  Độ chính xác cao, giảm thiểu tình trạng chẩn đoán sai sót, dễ dàng xác định vị trí bị bệnh trong việc trị liệu.

  Vết thương cực nhỏ, giảm đau đớn, chảy máu rất ít, không ảnh hưởng ăn uống.

  Thời gian điều trị ngắn, hồi phục nhanh chóng.

  Rất an toàn và tiện lợi, cầm máu tốt, giảm mức tổn thương xuống cực thấp, giảm thiểu tác dụng phụ và khả năng xuất hiện trở lại của bệnh.

Điều trị polyp thanh quản nhanh chóng, an toàn, hiệu quả tại Đa Khoa Hoàn Cầu

       Bên cạnh phương pháp tiên tiến, Đa Khoa Hoàn Cầu còn là nơi quy tụi đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng giỏi, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất y tế hiện đại nhằm mang lại kết quả chính xác .

        Đồng thời, chi phí thăm khám và điều trị polyp thanh quản được công khai niêm yếu theo quy định của Sở Y Tế và luôn hợp lý với kết quả mà chúng tôi mang lại.

  Nếu các bạn còn thắc mắc về thông tin bệnh lý, phương pháp hay chi phí điều trị, hãy nhanh chóng liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách gọi đến số hotline (028).38 172 299 hoặc nhấp vào bảng [TƯ VẤN TRỰC TIẾP] bên dưới, chuyên gia sẽ tư vấn tận tình và đặt lịch thăm khám sớm cho bạn.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***