Tìm hiểu về bệnh sưng lưỡi gà và cách điều trị

Ngày đăng : 12-03-2020 - Lượt xem : 2731

Sưng lưỡi gà là một trong những bệnh lý về khoang miệng gây ảnh hưởng rất lớn đến việc ăn uống. Ngoài ra, nếu không được điều trị sớm, sưng lưỡi gà sẽ để lại rất nhiều biến chứng nguy hiểm cả về tâm lý và và sức khỏe trong đó có ung thư vòm họng. Vậy sưng lưỡi gà là gì? hãy cùng chuyên gia tai mũi họng tìm hiểu về nguyên nhân triệu chứng cũng như cách điều trị trong bài viết sau.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Điều trị sưng lưỡi gà có nhanh không? mất khoảng bao lâu thì khỏi?=>>{Click}tư vấn

SƯNG LƯỠI GÀ LÀ GÌ?

Lưỡi gà là phần mô thịt treo ngay trên lưỡi, nằm cuối miệng, có nhiệm vụ ngăn thức ăn tràn lên khoang mũi trong quá trình ăn uống và tham gia vào bộ máy phát âm của cơ thể.

Nếu bị sưng lưỡi gà thì tại vị trí này sẽ xuất hiện các vết loét gây sưng đau, khó ăn uống.  Ngoài ra, các vết loét còn xuất hiện ở lợi, niêm mạc miệng hay môi (còn được gọi là loét áp tơ hay nhiệt miệng).

Dấu hiệu đặc trưng của bệnh sưng lưỡi gà khá dễ nhận biết:

+ Lưỡi gà sưng đau và dài hơn bình thường.

+ Lưỡi gà bị loét, các vết loét nông, có màu vàng hoặc đỏ, gây đau rát khi ăn uống.

+ Khó chịu trong họng, cảm thấy vướng họng.

+ Dễ bị ho, nghẹn, hóc khi ăn uống nên bệnh nhân thường ăn rất lâu.

+ Khi ăn uống có thể bị chảy nước miếng ra ngoài.

Sưng lưỡi gà có thể do tác động từ nhiều yếu tố khác nhau như:

- Do bệnh lý: Một số bệnh về họng như viêm họng cấp, viêm amidan, viêm họng hạt, ung thư vòm họng,.. khiến niêm mạc họng đỏ, đau rát, ho. Một số trường hợp ảnh hưởng tới phần lưỡi gà gây sưng đau thậm chí hình thành vết loét.

- Do thói quen xấu và tác động từ bên ngoài: Người bệnh hút thuốc, uống rượu quá nhiều, hít khí độc hại, hóc xương, dị ứng nặng, chấn thương lưỡi gà, mắc xương cá,…Đây cũng là những yếu tố làm tổn thương lưỡi gà khiến vị trí này sưng và đau nghiêm trọng.

Theo thống kê gần đây , bệnh sưng lưỡi gà đang chiếm tỷ lệ ngày càng nhiều, trong đó có hơn 45% trường hợp do không điều trị sớm nên đã để lại những tác hại như: Ăn uống khó khăn, viêm nhiễm và đau rát, gây tâm lý sợ ăn dẫn đến sụt cân và suy nhược cơ thể trầm trọng, nguy hiểm đó là ung thư lưỡi, ung thư vòm họng, đe dọa đến tính mạng người bệnh.

Chính vì những tác hại nghiêm trọng đó mà các chuyên gia tai mũi họng khuyên rằng: Người bệnh hãy đi khám ngay khi vừa phát hiện ra những triệu chứng của bệnh. Việc thăm khám và điều trị sớm sẽ giúp bệnh được đẩy lùi một cách nhanh chóng, hiệu quả hơn và còn tiết kiệm thời gian & chi phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nhận ngay mã số khám nhanh điều trị bệnh sưng lưỡi gà khi đăng ký =>>[Tại Đây]

CHỮA SƯNG LƯỠI GÀ BẰNG CÁCH NÀO?

Người bệnh bị sưng lưỡi gà hãy đến ngay Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu để điều trị. Đây là địa chỉ được Sở Y Tế TPHCM đánh giá là 1 trong những cơ sở khám chữa bệnh tai mũi họng nói chung và sưng lưỡi gà nói riêng uy tín hiện nay.

Tại Hoàn Cầu, các chuyên gia đã nghiên cứu và ứng dụng những phương pháp hiện đại mới nhằm rút ngắn thời gian điều trị, giúp người bệnh có thể điều trị nhanh chóng, an toàn và hiệu quả như mong muốn.

Những phương pháp được ứng dụng để điều trị bệnh sưng lưỡi gà là:

► Dùng thuốc: Với những trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ chỉ định sử dụng những loại thuốc phù hợp dưới dạng thuốc uống hoặc thuốc bôi nhằm kháng viêm, giảm nhanh các triệu chứng sưng đau. Đồng thời bổ sung các vitamin cần thiết khác hỗ trợ tái tạo niêm mạc da mới.

**Lưu ý: Người bệnh sử dụng thuốc điều trị cần tuân theo đúng sự hướng dẫn của chuyên gia, tuyệt đối không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà để tránh bị tác dụng phụ, làm bệnh diễn biến phức tạp và gây khó khăn cho việc điều trị sau này.

► Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR – Plasma: Đây là kỹ thuật hiện đại trong điều trị bệnh sưng lưỡi gà ở giai đoạn nặng.

Chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp này bằng cách dùng những tia ion plasma có nhiệt độ thấp kết hợp với đầu dò thông minh có gắn camera phóng đại giúp phát hiện chính xác vị trí bệnh, loại bỏ nhẹ nhàng những tế bào bệnh, làm lành vết loét, không gây tổn thương các vị trí xung quanh.

→ Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR – Plasma có ưu điểm như sau:

Thời gian điều trị nhanh, người bệnh chỉ mất 15 – 20 phút cho một lần điều trị và được được ra về trong ngày.

Không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, bảo vệ chức năng sinh lý vùng khoang miệng, không để lại di chứng.

 Tỷ lệ điều trị thành công đến 98%, chưa phát hiện trường hợp bệnh lại.

=>>> Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu hiện đang áp dụng cho những gói khám, xét nghiệm lâm sàng và điều trị bệnh sưng lưỡi gà =>>{Click} đăng ký ngay

NHỮNG LỢI ÍCH KHI KHÁM CHỮA SƯNG LƯỠI GÀ TẠI PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) với hơn 10 năm hoạt động là địa chỉ uy tín chuyên khám và điều trị đa dạng nhiều bệnh lý về tai mũi họng đặc biệt là bệnh sưng lưỡi gà được đông đảo người bệnh đánh giá cao và phản hồi tích cực.

Người bệnh khi đến khám chữa sưng lưỡi gà tại Hoàn Cầu sẽ nhận được những lợi ích sau đây:

 ⇒ Hoàn Cầu được sự cấp phép và quản lý của Sở Y Tế TPHCM, được công nhận đạt chuẩn chữa bệnh an toàn, hiệu quả cao.

  Đội ngũ chuyên gia giỏi, tay nghề cao, thành thạo trong việc điều trị bệnh tai mũi họng, hỗ trợ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

 Cơ sở vật chất & thiết bị y tế được đầu tư nghiêm túc, mang lại sự tiện nghi và đảm bảo khử trùng thường xuyên giúp đạt kết quả điều trị cao.

 Chi phí được niêm yết rõ ràng và công khai minh bạch. Chuyên gia tư vấn cụ thể với người bệnh trước khi vào khám, không phát sinh chi phí khác.

Giờ làm việc linh hoạt từ 8h – 20h từ T2 - CN, bao gồm cả ngày Lễ, Tết, thích hợp cho mọi đối tượng ở trong và ngoài tỉnh TPHCM.

Đặc biệt người bệnh sẽ được ưu tiên khám trước bằng cách [Đăng Kí Tại Đây] hoặc gọi đến số 028.38 172 299 (tư vấn miễn phí & bảo mật thông tin).

⇒ Khi đăng kí online ngoài việc được ưu tiên khám trước, người bệnh còn có cơ hội nhận ngay những tiện ích như sau:

+ Được lựa chọn chuyên gia khám theo mong muốn.

+ Đối với những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ đi lại & có chỗ nghỉ ngơi tại phòng khám.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***