Viêm amidan có lây không?

Ngày đăng : 03-01-2018 - Lượt xem : 20701

Viêm amidan là bệnh lý hô hấp phổ biến mà hơn 45% dân số ở nước ta mắc phải, tuy nhiên có rất ít người hiểu biết cặn kẽ về căn bệnh này. Chính vì vậy có rất nhiều thắc mắc xoay quanh vấn đề bệnh viêm amidan có lây không? hãy lắng nghe các giải đáp của chuyên gia tai mũi họng qua bài viết dưới đây

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn bị viêm amidan và lo ngại sẽ lây nhiễm cho người thân trong gia đình?

Click [Chat] để các sĩ giải đáp thắc mắc nhanh chóng, cụ thể

BỆNH VIÊM AMIDAN CÓ LÂY KHÔNG? LÂY QUA CON ĐƯỜNG NÀO?

Viêm amidan là tình trạng tổn thương tuyến amidan do vi khuẩn hoặc virus gây sung huyết và xuất tiết hoặc viêm mủ. =>Chính vì gây ra bởi virut, vi khuẩn nên đa số bệnh nhân lo sợ viêm amidan có khả năng lây lan. Vậy thực tế bệnh viêm amidan có lây không?

Theo nghiên cứu, các bệnh về hệ hô hấp có khả năng lây từ người qua người thường do nhiễm một vài chủng loại virut gây ra, các trường hợp còn lại không có sự lây nhiễm.

Cho đến nay, các nghiên cứu cũng cho thấy bệnh viêm amidan KHÔNG lây nhiễm, con người bị nhiễm các tác nhân gây hại nên dẫn tới viêm amidan.

Viêm amidan không có khả năng lây lan

Nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm amidan rất da dạng, như sau:

– Nhiễm vi khuẩn, vi rút: Sự xâm nhập quá nhiều của vi khuẩn (tụ cầu, liên cầu, xoắn khuẩn,…), virus ( cúm, sởi, ho gà,…) dẫn đến tình trạng sưng và viêm. Đây là nguyên nhân dẫn tới viêm amidan.

– Do thời tiết thay đổi đột ngột (lạnh đột ngột, độ ẩm cao,…) hoặc môi trường sống bị ô nhiễm (khói bụi, rác thải,…) tạo điều kiện nấm, vi khuẩn, virut phát triển mạnh, xâm nhập ào ạt, amidan không xử lý được sẽ dẫn đến bội nhiễm và gây ra viêm amidan.

– Do các ổ viêm nhiễm ở họng, miệng do sâu răng, viêm lợi, viêm xoang,... trú ngụ và phát triển trong cách hốc amidan gây viêm, có mủ, họng có mùi hôi khó ngửi…

>>> Viêm amidan nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm: đau họng, khó thở, khó nuốt, khó phát âm, gây viêm nhiễm các bộ phận lân cận (viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa), bệnh nặng có thể gây viêm khớp, viêm thận, viêm tim, nhiễm khuẩn huyết, hội chứng ngưng thở khi ngủ ở trẻ nhỏ...

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Có nên cắt viêm amidan không? cắt có đau không?

Click [Chat] để chuyên gia tư vấn cách trị hiệu quả, an toàn

ĐIỀU TRỊ VIÊM AMIDAN HIỆU QUẢ TẠI PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 tự hào là cơ sở chuyên khoa Tai mũi họng – viêm amidan uy tín, chất lượng tại TPHCM, nhận được sự tín nhiệm, lựa chọn điều trị của đông đảo bệnh nhân trong suốt nhiều năm qua.

Các chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu cho biết, việc xác định chính xác mức độ bệnh và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp ngay từ đầu là yếu tố quan trọng giúp mang lại hiệu quả tích cực hơn.

Phương pháp điều trị bệnh viêm amidan an toàn, hiệu quả cao tại Hoàn Cầu:

Điều trị bằng thuốc: Áp dụng điều trị viêm amidan cấp tính nhẹ, dùng các loại thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm, long đờm, giúp giải quyết hiệu của các triệu chứng của bệnh.

• Điều trị bằng kỹ thuật JCIC – công nghệ Mỹ: Đây là phương pháp chữa viêm amidan tiên tiến, với các ưu điểm vượt trội: điều trị nhanh chóng, chính xác, không đau đớn, không chảy máu, bệnh nhân ra về trong ngày, hồi phục nhanh, bệnh không tái phát…

Kỹ thuật JCIC - điều trị viêm amidan tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Không chỉ được đánh giá cao về công nghệ, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu còn hội tụ nhiều yếu tố của một phòng khám đạt chuẩn chất lượng như:

– Đội ngũ y chuyên gia có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng, kinh nghiệm lâm sàng lâu năm… đảm bảo quá trình điều trị diễn ra an toàn, nhẹ nhàng, hiệu quả cao.

– Cơ sở vật chất hiện đại, được trang bị đầy đủ các loại máy móc, thiết bị, dụng cụ hỗ trợ thăm khám, chẩn đoán chính xác và điều trị thành công.

–  Chi phí điều trị bệnh viêm amidan hợp lý, tiết kiệm và được niêm yết rõ ràng theo quy định của Sở Y tế TPHCM.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h hằng ngày, kể cả ngày lễ, tết… người bệnh có thể chủ động đến khám trực tiếp. Hoặc Click vào bảng chat bên dưới để chuyên gia hỗ trợ thông tin bệnh lý, phương pháp, chi phí điều trị hoặc đặt hẹn khám trước.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***