Tại sao ù tai? Lý giải nguyên nhân nhiều người mắc phải

Ngày đăng : 17-09-2023 - Lượt xem : 1364

Ù tai được miêu tả đó là những tiếng ồn bất thường bên trong tai như: tiếng vo ve, tiếng ù ù của gió,… gây khó chịu, chóng mắt cho người bệnh. Vậy thì tại sao ù tai? Nguyên nhân được giải đáp sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BÁC SĨ GIẢI ĐÁP LÝ DO TẠI SAO BỊ Ù TAI?

Ù tai xảy ra với nhiều nguyên nhân, nếu không nghiêm trọng, không kéo dài có thể là do bệnh nhân tiếp xúc với môi trường tiếng ồn nhiều, thường xuyên mang tai nghe, không chú ý trong việc vệ sinh tai,…

Trường hợp ù tai kéo dài, ngày một cảm nhận rõ rệt, nhạy cảm với ánh sáng, khó khăn trong việc giao tiếp,… bệnh nhân có thể gặp một số bệnh lý về tai như sau:

• Viêm tai giữa: Đây là tình trạng dịch mủ trong tai sẽ tiết ra nhiều tạo áp lực đè nén lên màng nhĩ hoặc tạo thành những mảng ráy to ở màng nhĩ, khiến bệnh nhân bị giảm thính lực, ù tai, đau tai thường xuyên.

Hậu quả của viêm tai giữa không được chữa trĩ có thể ảnh hưởng đến khả năng nghe về sau, biến chứng ảnh hưởng đến màng não, viêm não,…

• Thủng màng nhĩ: Khi sử dụng vật cứng lấy ráy tai, dị vật rơi vào bên trong tai hoặc viêm tai giữa tràn dịch sẽ làm thủng màng nhĩ... ảnh hưởng trong quá trình dẫn truyền tiếng động ở tai.

Thủng màng nhĩ có thể gây nguy hiểm cho thính giác hoặc mất thính lực nếu không sớm điều trị.

• Viêm xoang: Viêm xoang sẽ khiến cho các dịch nhầy mủ chảy ngược xuống họng hoặc rơi xuống tai giữa khi nằm nghiêng khi ngủ. Tình trạng này cũng gây ù tai, kèm theo đó là nghẹt mũi, chảy mũi, dịch mũi có mùi hôi,…

Viêm xoang cũng gây ảnh hưởng không ít đến sức khỏe, khiến bạn đau đầu thường xuyên, bị viêm họng mạn tính, viêm thanh quản, khí phế quản, biến chứng ở mắt và não bộ,…

• Viêm họng/viêm amidan: Tai và họng có liên quan mật thiết với nhau. Do đó, khi bị viêm họng hoặc viêm amidan các cơn đau cũng sẽ ảnh hưởng đến tai, bệnh nhân thường có xu hướng đau nhói, sốt, ù tai theo từng đợt,…

Ù TAI KHI NÀO NÊN KHÁM?

Bệnh nhân nên đi khám ù tai trong trường hợp ù tai kéo dài quá 1 tuần, cùng với đó là những biểu hiện như:

Tai chảy nước vàng, ẩm ướt, lùng bùng

► Ù tai kèm chóng mặt, nôn ói, sốt nhẹ

► Bệnh nhân không thể tập trung làm việc, không nghe rõ người khác đang nói gì

► Ù tai xảy ra mọi lúc, tại mọi thời điểm và địa điểm

► Ù ở một hoặc cả 2 bên tai

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ Ù TAI HIỆU QUẢ

Để quá trình điều trị ù tai đạt kết quả cao, trước tiên người bệnh nên đi thăm khám, kiểm tra chính xác nguyên nhân cũng như mức độ bệnh. Từ đó các chuyên gia mới chẩn đoán và đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

Hiện nay, bên cạnh việc dùng thuốc thì Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu tại địa chỉ 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM đã và đang áp dụng thành công những phương pháp trong điều trị ù tai, mang lại hiệu quả vượt trội như: phác đồ cộng hưởng âm thanh hồi phục thính lực; phương pháp chiếu sóng vật lý (châm cứu, bấm huyệt,…)

Ngoài ra, phòng khám cũng áp dụng kỹ thuật JCIC – Plasma điều trị ù tai nếu do các vấn đề viêm xoang, viêm họng,…gây ra.

Điều trị ù tai tại Hoàn Cầu, bệnh nhân có thể an tâm bởi các ưu điểm như;

 Thời gian thực hiện điều trị chỉ từ 15 – 20 phút, không cần nằm viện.

 Điều trị không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo sau điều trị.

 Người bệnh sẽ cảm nhận được hiệu quả điều trị rõ rệt ngay sau liệu trình đầu tiên.

 Sau khoảng 5 – 7 ngày bệnh nhân sẽ thấy tình trạng sức khỏe hồi phục, sinh hoạt bình thường.

 Toàn bộ quy trình khám, điều trị chứng ù tai tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đều do các chuyên gia giỏi, dày dặn kinh nghiệm kết hợp với trang thiết bị y tế hiện đại, quy trình khám chữa chuyên nghiệp và nhanh chóng,... giúp bệnh nhân hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình điều trị tại đây.

 Thời gian thăm khám linh hoạt, bệnh nhân có thể khám tất cả các ngày trong tuần, kể cả T7 – CN và ngày Lễ Tết (8h – 20h). Bên cạnh đó bệnh nhân đặt hẹn trước để nhận mã số ưu tiên, được hỗ trợ làm thủ tục online nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, không phải chờ đợi.

Trên đây là những thông tin liên quan hiện tượng ù tai và cách chuyên gia cũng đã lý giải nguyên nhân, hướng dẫn cách chữa trị hiệu quả. Bệnh nhân có thể đăng ký khám theo 1 trong 3 cách sau:

 Cách 1: Tại địa chỉ website phòng khám, bệnh nhân có thể để lại số điện thoại trên cửa sổ khung chat, chuyên viên tư vấn sẽ gọi điện lại trực tiếp cho bạn nhanh chóng.

 Cách 2: Bấm vào cửa sổ Live Chat để được chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc với chuyên viên tư vấn, thông tin chia sẻ bảo mật an toàn.

 Cách 3: Gọi điện thoại đến số Hotline: (028) 3817 2299 để được chuyên viên tư vấn qua điện thoại mà không tốn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***