Sưng đau yết hầu là triệu chứng căn bệnh gì?

Ngày đăng : 15-05-2018 - Lượt xem : 19554

Sưng đau yết hầu không chỉ khiến người bệnh cảm thấy phiền toái mà đôi khi còn là dấu hiệu nhận biết của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Chính vì thế, chủ động trang bị cho mình những kiến thức về chứng sưng đau yết hầu là cách tốt để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Vậy, sưng đau yết hầu là triệu chứng căn bệnh gì? chữa trị như thế nào? Hãy cùng chuyên gia chuyên khoa đi tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Sưng đau yết hầu có ảnh hưởng gì không?

 Click [CHAT] để được chuyên gia chuyên khoa giải đáp tận tình

Sưng đau yết hầu - cẩn thận với nhiều bệnh lý nguy hiểm

Yết hầu là khu vực nằm ngay dưới khoang mũi, phía sau miệng, bên trên thực quản và thanh quản, đây là vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài, nên rất dễ gặp những tác nhân gây bệnh, gây viêm nhiễm sưng đau.

Sưng đau yết hầu là hiện tượng thường gặp ở bất kỳ ai, tuy không ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng người bệnh cũng không nên thờ ơ, vì có thể đó là dấu hiệu của nhiều bệnh lý nguy hiểm, điển hình là các bệnh lý sau:

 Viêm họng: Bệnh là này chủ yếu do vi khuẩn và virus, lợi dụng môi trường thuận lợi tấn công cổ họng, gây kích thích niêm mạc họng. Người bệnh sẽ cảm thấy khó chịu khi cổ họng của mình đau hoặc rát, đặc biệt là khi nuốt, yếu hầu sưng đau, dễ bị nghẹn và niệm mạc họng đỏ và sưng…

 Viêm thanh quản: Đây là chứng bệnh khá nguy hiểm, khi mắc phải bệnh nhân thường có dấu hiệu như đau họng, khô họng, yếu hầu bị đau, khó nuốt, khan tiếng có khi mất tiếng trong thời gian ngắn, gây tổn thương cho vùng cổ họng.

Sưng đau yết hầu - cẩn thận với những bệnh lý nguy hiểm

 Viêm Amiđan: Khi amidan chống lại sự xâm nhập ồ ạt của vi khuẩn vào mũi họng vượt quá mức, sẽ xảy ra tình trạng viêm amidan bị sưng, đỏ, do làm việc hết công suất, sẽ khiến bạn bị đau rát cổ họng, khó nuốt khi ăn và khi uống, yết hầu sưng đau, amidan bị sưng rõ, lưỡi trắng bẩn,…

 Viêm xoang mũi: tình trạng nghẹt mũi, chảy nước mũi kéo dài, các chất dịch nhầy xuống họng gây kích ứng, viêm nhiễm, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây đau họng, sưng yết hầu, hắt hơi, sốt nhẹ, và suy giảm khứu giác,…

 Ung thư vòm mũi họng: Nếu những bệnh lý khu vực tai mũi họng không được điều trị kịp thời, có thể là nguyên nhân trực tiếp gây nên ung thư, biểu hiện là xuất hiện hạch cổ, đau cổ, yết hầu sưng đau,…

⇒ Những bệnh lý kể trên rất nguy hiểm, nếu kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng nặng nề như: ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, suy giảm khứu giác, thính giác và vị giác, gia tăng các bệnh lý liên quan đặc biệt là ung thư.

Do đó, ngay khi có hiện tượng sưng đau yết hầu người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời, tiết kiệm chi phí hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn muốn tìm hiểu về chi phí điều trị sưng đau yết hầu tại Hoàn Cầu

 Nhấp vào bảng chat để được chuyên gia tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc

Chữa khỏi nhanh tình trạng sưng đau yết hầu tại Đa Khoa Hoàn Cầu

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TPHCM, hiện là một địa chỉ thăm khám có tiếng về tai mũi họng, hằng năm tiếp nhận và chữa trị thành công cho hàng ngàn ca mắc bệnh.

Với những người bệnh đang sinh sống ở TPHCM và các tỉnh lân cận, nếu có nhu cầu khám – điều trị chứng sưng đau yết hầu thì hãy đến ngay Hoàn Cầu để được các chuyên gia chuyên khoa trực tiếp thăm khám, đưa ra chẩn đoán chính xác, dựa vào nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp điều trị thích hợp. Cụ thể:

➣ Phương pháp nội khoa: Sau khi thăm khám, nếu ở trường hợp bệnh nhẹ, chuyên gia sẽ kê đơn những thuốc phù hợp, có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, tăng sức đề kháng, giảm đau… giúp khắc phục nhanh tình trạng sưng đau yết hầu và điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan.

➣ Phương pháp ngoại khoa: Sử dụng phương pháp xâm lấn tối thiểu JCIC - plasma nhiệt độ thấp công nghệ mỹ. Đây là kỹ thuật tiên tiến hiện đại đang được áp dụng tại Hoàn Cầu, sử dụng cho những hợp bệnh giai đoạn nặng, mãn tính với nhiều ưu điểm vượt trội như:

+ Nhanh chóng: Toàn bộ quy trình thủ thuật chỉ kéo dài từ 15 – 20 phút, quá trình hồi phục nhanh.

+ Độ an toàn cao: Dưới dòng Plasma nhiệt độ thấp – thực hiện xâm lấn tối thiểu nên không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

+ Điều trị bệnh hiệu quả chỉ sau 1 lần, ngăn ngừa tái phát mà không gây tổn thương niêm mạc họng, không ảnh hưởng đến ăn uống và giao tiếp về sau.

+ Vết thương cực nhỏ giúp giảm thiểu đau đớn, chảy máu nên không ảnh hưởng đến việc ăn uống.

Hoàn Cầu - Địa chỉ điều trị nhanh chóng sưng đau yết hầu

Chuyên gia giỏi - tận tâm: Để nâng cao hiệu quả chữa trị, Hoàn Cầu thu hút  đội ngũ y chuyên gia có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong việc khám – điều trị các bệnh liên quan đến chứng sưng đau yết hầu… đảm bảo mang lại hiệu quả cao, giúp bệnh nhân nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Trang thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu từ nước ngoài, giúp tìm ra nguyên nhân gây bệnh nhanh chóng, điều trị bệnh hiệu quả.

Khám chữa bệnh theo mô hình1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” tạo không gian riêng tư và kín đáo, giúp bệnh nhân thoải mái trao đổi tình trạng bệnh.

Chi phí được công khai minh bạch, hợp lý và niêm yết theo quy định của Sở Y tế. Trước khi điều trị người bệnh sẽ được tư vấn phương pháp và thông báo mức chi phí cụ thể, để có sự chuẩn bị và lựa chọn tốt hơn.

Với những chia sẻ trên, nếu người bệnh còn bất kỳ thắc mắc gì hay có nhu cầu đặt hẹn khám chữa bệnh thì hãy  nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia trực tiếp tư vấn, hỗ trợ. Hoặc đến ngay số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 từ 8h00 – 20h00 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày lễ, để được khám chữa bệnh sớm .

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***