Phòng tránh chứng bệnh ngủ ngáy ở người già

Ngày đăng : 19-08-2016 - Lượt xem : 3138

  Khi độ tuổi ngày càng tăng, một số người già bắt đầu xuất hiện các vấn đề như lo lắng, bất an, mất ngủ vào đêm. Trong đó chứng ngáy ở người già rất thường gặp. 

  Vậy, phải làm gì để phòng tránh chứng ngáy ngủ ở người già? Bằng kinh nghiệm lâm sàng qua nhiều năm điều trị bệnh các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu chia sẻ 1 số kinh nghiệm. Hy vọng sẽ giúp bệnh nhân tự bảo vệ sức khỏe của bản thân.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Hỗ trợ điều trị chứng ngáy ngủ như thế nào hiệu quả?

   Ngủ ngáy là chứng bệnh về họng, không chỉ khiến cho bản thân cảm thấy lo lắng về tình trạng sức khỏe, mà còn gây khó chịu cho những người xung quanh, là người bạn đời. Tình trạng này cũng ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công việc hằng ngày, vì cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ, thiếu tỉnh táo…

       Đối với người già mà nói, chứng ngáy ngủ có thể khiến tỷ lệ mắc các bệnh như thiếu máu não, huyết áp cao, bệnh tim mạch vành, đột quỵ, bệnh tim, tụ máu não, liệt dương, sa sút trí tuệ mạch máu tăng cao.

Ngáy ngủ là nguyên nhân tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

   Thông thường khi mắc chứng ngủ ngáy, hầu hết người bệnh đều có suy nghĩ rằng đây chỉ là tật xấu khi ngủ nên thường chủ quan hay bỏ qua việc đi thăm khám và can thiệp điều trị. Tuy nhiên, các chuyên gia tai mũi họng cho biết, những người mắc chứng ngủ ngáy thường hơi thở bị gián đoạn khi ngủ trong thời gian ngắn, từ đó tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

   Theo như các chuyên gia chuyên khoa của Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu, chứng ngủ ngáy không chỉ khiến cho những người xung quanh cảm thấy khó chịu, mà nó còn là tiềm ẩn của chứng ngưng thở và có thể dẫn đến tình trạng đột tử trong đêm.

   Vậy nên, khi nhận thấy chứng ngủ ngáy khiến cho cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ, thiếu tỉnh táo khi thức dậy... người bệnh nên chủ động đi điều trị bệnh lý là hết sức cần thiết. 

   Hiện tại, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là địa chỉ điều trị chứng ngáy ngủ uy tín, chất lượng, an toàn. Và có mức chi phí công khai, được niêm yết theo quy định của Bộ y tế. Chính vì thế, người bệnh không cần quá lo lắng khi tìm đến phòng khám chúng tôi.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Phòng tránh chứng ngáy ngủ ở người già bằng những cách nào?

   Ban ngày không được quá lao lực: Thể chất lẫn tinh thần lao lực quá độ đều có thể dẫn đến tinh thần và cơ bắp căng thẳng mệt mỏi. Nếu ban ngày thật sự quá bận, trước khi ngủ nên thư giãn cơ thể. Như tắm bằng nước ấm, mát xa, nghe nhạc nhẹ… để khi ngủ có thể an tĩnh đi vào giấc ngủ, không có lo ngại.

   Tránh hút thuốc, uống rượu và chất kích thích: Hút thuốc, uống rượu và chất kích thích có thể khiến cơ bắp càng căng, gây tắc đường hô hấp.

   Trước khi ngủ không được hoạt động quá phấn khích: Hoạt động trước khi ngủ tốt phải nhẹ nhàng, không được để tâm trạng quá phấn khích. Vì khi thần kinh không thể lập tức thả lỏng, làm cho buổi tối không thể yên tĩnh nghỉ ngơi.

   Nằm nghiêng: Ngủ nằm hoặc bụng sôi có thể khiến cho đường hô hấp không thuận, khi ngủ, cơ bắp thả lỏng hướng đến một bên, không thể tắc đường hô hấp.

   Giảm cân: Polyp mũi ở người béo thường tương đối phì đại, còn thịt ở cổ họng và trong mũi cũng tương đối phì dầy. Dễ gây tắc nghẽn đường hô hấp, dẫn đến chứng ngáy ngủ. Vì vậy, người già cần chú ý giảm cân, tránh tình trạng bị thừa cân.

Cần có biện pháp hữu hiệu phòng tránh ngáy ngủ 1 cách tốt

  Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu tuân thủ tiêu chuẩn chứng nhận y học quốc tế, dựa vào tiêu chuẩn y học quốc gia tiên tiến. Với tổng thể thống y học, khoa học nghiên cứu, dự phòng và sức khỏe. Là phòng khám tai mũi họng chuyên nghiệp tại TP.HCM. Hoàn Cầu đã nâng cao tỷ lệ hồi phục sức khỏe nhận được sự tin tưởng của đông đảo bệnh nhân.

  Nếu bạn muốn biết thêm về chứng ngáy ngủ, tình trạng bệnh lý của bản thân, chi phí điều trị bệnh, hay những thắc mắc về các bệnh tai mũi họng khác bạn có thể liên hệ với chúng tôi bằng cách nhấp vào mục tư vấn oline hoặc gọi đến hotline (028).3817.2299 để nghe những lời khuyên từ các chuyên gia của chúng tôi.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***