Nỗi lo âu khi bị rát lưỡi đau họng nhiều ngày

Ngày đăng : 08-04-2019 - Lượt xem : 27498

Trong cuộc sống gặp phải hiện tượng đau họng, rát lưỡi không phải là một vấn đề quá nghiêm trọng. Tuy nhiên nếu tình trạng này kéo dài không rõ nguyên nhân thì bệnh nhân cần hết sức lưu ý do đó có thể là lời “cảnh báo” nhiều bệnh lý về vòm họng nguy hiểm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Nhấp vào bảng chat hoặc gọi đến 028.38 172 299 để được chuyên gia tư vấn miễn phí

NỖI LO ÂU KHI BỊ RÁT LƯỠI, ĐAU HỌNG NHIỀU NGÀY

Tình trạng rát lưỡi, đau họng không còn quá xa lạ với nhiều người, có thể nguyên nhân xuất phát từ việc sử dụng những đồ cay nóng, chua, mặn hay bị nhiệt miệng … Trường hợp này không quá nghiêm trọng có thể khỏi nhanh chóng.

Tuy nhiên nếu việc đau họng, rát lưỡi xảy ra kéo dài hoặc xảy đến đợt ngột, không rõ nguyên nhân hoặc kéo dài nhiều ngày thì cần chú ý đến những bệnh lý sau đây.

♦ Viêm họng: Bệnh lý xảy ra do một số vi khuẩn khu trú trong họng gây hại. Viêm họng thường xuất hiện với triệu chứng đau họng, lưỡi có lớp màng trắng phủ lên, cảm giác họng khô, rát, khát nước... tình trạng đau càng bộc phát dữ dội hơn khi nuốt, nói hoặc ho.

♦ Viêm gai lưỡi: Khi bị viêm gai lưỡi, người bệnh thường có biểu hiện sưng đỏ, xuất hiện lên các đốm màu trắng trên bề mặt lưỡi. Nếu tiến triển sang giai đoạn nặng sẽ gây đau họng rát lưỡi, ăn không ngon miệng, cộm vướng ở lưỡi, thành họng...

♦ Nấm miệng: Candida là một mẫu nấm sống thường trú ở miệng, cổ họng và đường tiêu hóa. Biểu hiện của bệnh nấm miệng là những mảng, đốm màu trắng hay vàng, thành họng và lưỡi có cảm giác ngứa, đau như kim châm, hơi thở ra có mùi hôi.

♦ Viêm amidan: Triệu chứng điển hình của bệnh lý này là ho, sốt, đau họng, rát lưỡi khi nhai nuốt thức ăn.. Nếu không được điều trị có thể tiến triển thành mãn tính, hình thành hốc mủ, thậm chí biến chứng thành viêm phổi, viêm cầu thận...

➯Đa phần các bệnh lý này rất dễ nhầm lẫn và khó xác định đúng nguyên nhân nên người bệnh không nên tự ý mua thuốc về uống. Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nên đến các cơ sở y tế uy tín và chất lượng để được kiểm tra và điều trị thời.

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào khác bệnh nhân có thể click vào bảng chat bên dưới hoặc liên hệ qua tổng đài 028 38 172 299 để được tư vấn cụ thể và rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

GIẢI QUYẾT TÌNH TRẠNG RÁT LƯỠI, ĐAU HỌNG HIỆU QUẢ TẠI HOÀN CẦU

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) hiện đang áp dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh lý ở vòm họng mang lại hiệu quả cao nhằm giải quyết tình trạng rát lưỡi, đau họng hiệu quả:

Điều trị bằng thuốc:

Nếu đau họng rát lưỡi dạng nhẹ, chuyên gia sẽ kê các loại thuốc hỗ trợ kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, giảm sưng đau, phục hồi tổn thương niêm mạc họng và lưỡi, hỗ trợ khắc phục tình trạng đau họng rát lưỡi nhanh chóng, hiệu quả.

Điều trị bằng kỹ thuật JCIC – Plasma công nghệ Mỹ:

Đây là phương pháp tiên tiến trong điều trị đau họng rát lưỡi, được áp dụng thành công tại nhiều nước tiên tiến. JCIC hoạt động bằng cách sử dụng dòng điện cao tần, thông qua ống nội soi với sự chuyển động tốc độ cao sẽ sản sinh nhiệt lượng plasma giúp tiếp cận chính xác ổ bệnh, triệt tiêu vi khuẩn, kích thích tái tạo niêm mạc khỏe mạnh, đẩy lui bệnh.

Ưu điểm của kỹ thuật JCIC – Plasma:

• Hiệu quả: JCIC là công nghệ hiện đại, có khả năng xóa tan mầm bệnh, hiệu quả lên đến 98%, ngăn ngừa nguy cơ phát phát.

• Chi phí hợp lý: JCIC có khả năng điều trị dứt bệnh lý sau 1 liệu trình, bệnh nhân không cần tốn kém thời gian và chi phí đi lại chữa trị nhiều lần.

• Nhanh chóng: Quá trình tiểu phẫu chỉ diễn ra khoảng 15-20 phút, phục hồi nhanh sau vài ngày.

• An toàn, thẩm mỹ: Với đầu dò siêu nhạy phóng to gấp 500, tiếp cận chính xác ổ bệnh và tiêu diệt, không gây đau, không tổn thương tế bào lành tính, không để lại sẹo.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5) được đánh giá là một trong những địa chỉ y tế điều trị các bệnh tai mũi họng có uy tín và chất lượng tại TP.HCM.

♦ Quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên khoa xương khớp giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề trực tiếp thăm khám và điều trị bệnh.

♦ Cơ sở vật chất khang trang và hiện đại, với hệ thống phòng chức năng được trang bị đầy đủ tiện nghi, phòng thủ thuật được vô trùng theo đúng tiêu chuẩn.

♦ Xây dựng hệ thống [Tư vấn trực tuyến] hỗ trợ hiệu quả cho những bệnh nhan ở xa hoặc có công việc bận rộn.

♦ Chi phí hợp lý và phù hợp với điều kiện kinh tế của người bệnh, được niêm yết đúng quy định, thực hiện thu phí công khai minh bạch và có hóa đơn rõ ràng.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***