Những phương pháp điều trị ho đau cổ họng cực hiệu quả

Ngày đăng : 26-07-2018 - Lượt xem : 2033

Hỏi: Thưa chuyên gia, tôi bị ho đau cổ họng đã hơn 3 tháng nay. Tôi chưa đi khám đâu cả, chỉ dùng một số bài thuốc được mọi người mách nước. Bệnh chỉ thuyên giảm vài ngày rồi quay trở lại khiến tôi rất mệt mỏi. Mong chuyên gia hướng dẫn tôi những phương pháp điều trị ho đau cổ họng cực hiệu quả để tôi áp dụng. (Vân Anh, Thủ Đức, 37 tuổi)

Đáp: Chào Vân Anh, ho đau cổ họng do rất nhiều bệnh lý gây nên, bạn cần đi khám cụ thể để xác định bệnh và điều trị thích hợp. Dưới đây là một số thông tin về bệnh ho đau cổ họng và phương pháp điều trị, mời bạn tham khảo.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Thế nào là ho đau cổ họng?

Ho đau cổ họng là triệu chứng bệnh lý khá điển hình khi bệnh nhân mắc phải bệnh lý mũi họng. Khi bị ho đau cổ họng, bệnh nhân có thể gặp phải những triệu chứng bất thường sau:

- Đau họng khi nuốt nước bọt: Nhiều bệnh nhân khi nuốt nước bọt cảm thấy đau rát khó chịu, khó nuốt, ăn uống rất khó khăn.

- Vướng cổ họng: Nhiều bệnh nhân cảm thấy vướng cổ họng, thường xuyên phải húng hắng, khạc nhổ mới cảm thấy dễ chịu.

- Ho: Đau cổ họng khiến bệnh nhân bị ho khan, ho có đờm, ho liên tục,… khiến sinh hoạt bị đảo lộn, thậm chí tổn thương thanh quản gây khàn giọng.

- Sốt: Sốt là triệu chứng cho thấy cơ thể đang chống chọi lại với tác nhân gây bệnh. Khi bị ho đau cổ họng, bệnh nhân có thể bị sốt nhẹ hoặc sốt cao, đôi khi gặp hiện tượng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu.

- Sưng hạch cổ: Ho đau cổ họng khiến hạch bạch huyết ở gần cổ họng bị sưng viêm, đôi khi khiến bệnh nhân khó há miệng, méo mặt.

Một số bệnh lý gây hiện tượng ho đau cổ họng

Nguyên nhân gây ho đau cổ họng có thể do bệnh nhân mắc phải những bệnh lý như:

+ Viêm amidan mạn tính

+ Viêm họng cấp và mạn tính

+ Viêm xoang và viêm đa xoang

+ Viêm thanh quản

+ Trào ngược axit dạ dày thực quản

+ Ung thư mũi họng

+ Viêm đường hô hấp cấp,…

Để biết nguyên nhân gây ho đau cổ họng là gì, bạn hãy liên hệ với chuyên gia chuyên khoa bằng cách nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Những phương pháp điều trị ho đau cổ họng hiệu quả, đúng đắn

Để điều trị chứng ho au cổ họng, cần xác định rõ nguyên nhân gây ho đau cổ họng là gì, từ đó mà chuyên gia chuyên khoa đưa ra phương pháp điều trị thích hợp.

● Phương pháp nội khoa dùng thuốc:

Các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm, giảm đau, cắt cơn ho, giảm phù nề, làm sạch mũi họng,… được chuyên gia kê đơn để điều trị các bệnh lý gây hiện tượng ho đau cổ họng.

Những loại thuốc này được bào chế dưới dạng viên uống, siro ho, thuốc xịt mũi,… tiện lợi, dễ sử dụng.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao trong điều trị bệnh bằng phương pháp dùng thuốc, bệnh nhân cần thực hiện tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của chuyên gia chuyên khoa, không tự ý ngưng thuốc, đổi thuốc, dùng thuốc sai liều lượng.

Các phương pháp chữa ho đau cổ họng hiệu quả

● Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

Được đánh giá là một trong những phương pháp điều trị chứng ho đau cổ họng tiên tiến do các nguyên nhân bệnh lý mũi họng như viêm xoang, viêm amidan, viêm họng cấp,…

Chuyên gia sẽ kết hợp với thiết bị nội soi xác định vị trí ổ bệnh, tính toán lượng tia plasma cần thiết chiếu vào vùng bệnh để loại bỏ tế bào bệnh, đồng thời cầm máu và kháng khuẩn tại chỗ, kế đó làm sạch vùng tiểu phẫu và đưa bệnh nhân về phòng hồi sức theo dõi, nếu tình trạng bệnh nhân ổn định sẽ được chuyên gia cho về trong ngày.

● Những lưu ý bệnh nhân bị ho đau cổ họng nên thực hiện:

Để chứng ho đau cổ họng được khống chế tốt, điều trị bệnh nhanh khỏi và tránh nguy cơ bệnh tái diễn, bệnh nhân nên thực hiện các điều sau:

+ Bổ sung các thực phẩm có lợi như mật ong, trà xanh, giấm táo, tỏi, chanh tươi

+ Vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý,

+ Bổ sung các vitamin D, C

+ Uống nhiều nước, khoảng 1,5-2 lít nước mỗi ngày

+ Dùng máy làm ẩm không khí giúp dễ thở hơn khi đang bị bệnh mũi họng, có thể thêm tinh dầu giúp thư giãn đầu óc, dễ ngủ

+ Giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, đặc biệt giữ ấm vùng cổ

+ Sử dụng khẩu trang khi ra đường để tránh hít phải khói bụi độc hại

Để biết thêm thông tin còn mắc mắc về chứng đau cổ họng, bệnh nhân hãy nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Điều trị ho đau cổ họng ở đâu tốt?

Để điều trị chứng ho đau cổ họng hiệu quả, bệnh nhân có thể tìm đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM. Đây là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa áp dụng những phương pháp tiên tiến, đội ngũ chuyên gia giỏi và dịch vụ y tế tốt.

Khi đến phòng khám, bệnh nhân sẽ được hưởng những lợi ích sau:

■ Chuyên gia có tay nghề chuyên môn cao trên 15 năm trực tiếp khám và điều trị bệnh ho đau họng cho bệnh nhân.

■ Trang thiết bị y tế đạt chuẩn, được kiểm tra, bảo trì và khử trùng thường xuyên, đảm bảo hỗ trợ điều trị bệnh lý hiệu quả.

■ Nhân viên y tế chuyên nghiệp, luôn tỏ thái độ thân thiện, chu đáo với người bệnh, tạo cảm giác dễ chịu, thoải mái cho mọi người.

■ Thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, không tốn thời gian, không cần chờ đợi lâu, bệnh nhân có thể khám cả trong và ngoài giờ hành chính.

Bạn muốn tìm hiểu quy trình đăng ký khám chữa bệnh tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, hãy nhấp chuột vào bảng chat dưới đây.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***