Nhức đầu sau ót phải viêm xoang không?

Ngày đăng : 16-09-2023 - Lượt xem : 10510

Viêm xoang với những cơn nhức đầu dữ dội, đôi khi từ phần thái dương lan ra sau ót, ảnh hưởng đến vai gáy. Để hiểu rõ hơn về nhứt đầu sau ót phải viêm xoang không? bạn hãy xem thông tin bên dưới.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU ĐẦU SAU ÓT LÀ ĐAU NHƯ THẾ NÀO?

Đau đầu sau ót hay sau gáy là tình trạng đau nhiều ở phần đầu cổ phía sau. Cơn đau có thể chỉ tập trung ở 1 nơi hoặc lan rộng sang các vùng khác như hai vai với các mức độ đau từ nhẹ đến nặng.

Tuy nhiên, ở nhiều trường hợp thì đau đầu sau ót có thể lan đến thái dương, vùng vai,… theo tần suất tăng dần âm ỉ kéo dài. Những cơn đau đầu dữ dội kèm theo cảm giác giật vùng đầu sẽ khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu.

Môt số biểu hiện có thể đi kèm như: buồn nôn, chóng mặt, rối loạn cảm giác, sợ ánh sáng, mất ngủ,… Đau đầu sau ót có thể gặp phải ở bất kỳ đối tượng nào nhưng nhiều thống kê đã chỉ ra rằng phụ nữ có tỉ lệ mắc phải cao hơn đàn ông.

NHỨC ĐẦU SAU ÓT PHẢI VIÊM XOANG KHÔNG?

Tình trạng nhức đầu sau ót có thể do bệnh viêm xoang gây ra, bởi phần lớn những trường hợp mắc bệnh viêm xoang sẽ bị đau đầu, cảm giác nặng vùng đầu và trán vô cùng khó chịu.

Hiện tượng viêm xoang gây đau đầu sau ót thường xảy ra khi các đường xoang tại má, mũi, sau mắt hay trán bị tắc nghẽn do lượng dịch tiết tăng mạnh đã tạo áp lực cho vùng đầu.

Bệnh nhân thường có cảm giác nặng hoặc tức ở đầu do dây thần kinh chịu ảnh hưởng bởi áp lực của vùng xoang bị viêm. Mặt khác, vị trí đau đầu cũng khá đa dạng. Nếu xoang trước bị viêm, cơn đau đầu sẽ tập trung nhiều ở vùng trán, thái dương và má. Trong trường hợp vùng xoang sau bị viêm, người bệnh sẽ có cảm giác đau đỉnh đầu, đau đầu sau ót và vùng vai gáy trong nhiều giờ liên tiếp.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể gặp phải một vài triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang, chẳng hạn như u tài, sưng mặt, tiết nhiều dịch mũi hoặc sốt cao,...

→ Bệnh nhân có thể chẩn đoán chính xác viêm xoang bằng các phương pháp xét nghiệm như chụp CT, chụp X- quang hay MRI hệ thống xoang. Việc chẩn đoán và nhận biết sớm tình trạng viêm xoang gây đau đầu sau ót sẽ giúp rút ngắn thời gian điều trị và khắc phục bệnh hiệu quả hơn.

→ Bên cạnh viêm xoang thì đau đầu sau ót cũng có thể do nhiều nguyên nhân khác như: tăng huyết áp, viêm màng não, u não, các bệnh lý về đốt sống cổ,…

NHỮNG BIẾN CHỨNG VIÊM XOANG GÂY ĐAU ĐẦU NGUY HIỂM

Nếu không phát hiện và điều trị sớm, bệnh viêm xoang có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm ở các khu vực sau trên cơ thể:

  Biến chứng viêm xoang tại đường hô hấp.

 Biến chứng ảnh hưởng đến mắt như: xe mắt, viêm ổ mắt, viêm tấy ổ mắt, viêm túi lệ hoặc viêm dây thần kinh thị giác ở sau nhãn cầu.

 Biến chứng viêm xoang ở tai.

 Biến chứng ảnh hưởng sọ não, như viêm màng não, nhiễm trùng não và áp xe não.

 Biến chứng ảnh hưởng đến xương, mạch máu,…

KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ NHỨT ĐẦU SAU ÓT Ở ĐÂU?

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu là địa chỉ khám và điều trị hiệu quả nhứt đầu sau ót cho nhiều trường hợp. Tại đây các chuyên gia sẽ tìm ra chính xác nguyên nhân, ứng dụng phương pháp hiệu quả phù hợp, cụ thể:

Điều trị bằng thuốc Tây y (thuốc uống, thuốc xịt…): Làm thông xoang, kháng viêm, giảm đau đầu, giảm các triệu chứng bệnh: hắt hơi, ho, chảy nước mũi, đau đầu,...

Liệu pháp đông – tây y kết hợp: Đây là phương pháp an toàn, hiệu quả cao, không tác dụng phụ… tuy nhiên yêu cầu thời gian điều trị dài hơn.

Phương pháp ngoại khoa JCIC – Plasma: Được áp dụng cho những trường hợp đau đầu sau ót do viêm xoang nặng (viêm xoang mãn tính - triệu chứng đau đầu tái phát nhiều lần nhằm đánh tan ổ bệnh, khôi phục niêm mạc tổn thương… đồng thời, phương pháp cũng mang đến những ưu điểm như:

♦ Điều trị nhanh chóng (15 – 20 phút)

♦ Độ chính xác cao, không tổn thương vùng mũi

♦ Không gây đau đớn, rất ít chảy máu

♦ Ngăn ngừa tái phát hiệu quả, tiết kiệm tối đa chi phí

Phòng khám Hoàn Cầu cũng thực hiện tầm soát ung thư tai mũi họng với kết quả nhanh chóng, chính xác, có sự tư vấn kỹ lưỡng từ chuyên gia.

- Đội ngũ chuyên gia chuyên khoa đầu ngành, đến từ các bệnh viện lớn, áp dụng tiến bộ y học nhuần nhuyễn, chính xác.

- Phòng khám với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ hóa mang đến việc hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

- Khám chữa bệnh theo mô hình 1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân nhằm đảm bảo tính chu đáo và riêng tư, bảo mật.

- Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên nghiệp, phục vụ nhanh chóng nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí cho bệnh nhân.

- Chi phí chữa bệnh công khai, minh bạch theo đúng quy định Sở Y tế đề ra, cam kết không tăng thêm phí ngoài giờ.

Bạn có thể gọi đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào Bảng Chat bên dưới để được tư vấn, nhận mã số khám online tiện lợi theo khung giờ vắng khách.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***