Nguyên nhân gây đau tai và cách chữa trị hiệu quả

Ngày đăng : 13-09-2021 - Lượt xem : 1215

Tai là bộ phận quan trọng gắn liền với sinh hoạt hằng ngày của mỗi người. Nếu bạn bỗng nhiên bị đau tai nhưng không rõ nguyên nhân do đâu nên cứ âm thầm cho qua rồi từ từ sẽ hết. Tuy nhiên, đây chính là “thủ phạm” khiến bạn có thể mất khả năng nghe vĩnh viễn và nhiều biến chứng nghiêm trọng khác. Vậy nguyên nhân gây đau tai là gì và cách chữa trị như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giải thích rõ hơn vấn đề này.

Bạn cần tư vấn cách khắc phục đau tai nhanh chóng? >>Nhấn vào chat ngay

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU TAI – DẤU HIỆU KHÔNG NÊN CHỦ QUAN

Tai là một cơ quan phức tạp chứa rất nhiều mô nhạy cảm và xương nhỏ giúp chúng ta có thể nghe được. Theo chuyên gia, trong hầu hết các trường hợp, đau nhức bên trong lỗ tai là do nhiễm trùng gây ra.

Đau tai có thể xuất hiện độc lập ở tai trái/ tai phải hoặc cả hai bên bên tai. Cũng có thể kèm theo các biểu hiện khác như: chảy dịch tai, sưng lỗ tai, nghe kém, ù tai, chóng mặt…

Các bệnh lý có liên quan đến đau tai gồm có:

 Viêm tai ngoài: Đây là nguyên nhân gây đau nhức tai thường gặp, có thể kèm theo ngứa tai, đỏ xung quanh tai, cơn đau có tính chất lan tỏa ra cổ hoặc phía sau tai bị đau…

 Viêm tai giữa: Tình trạng nhiễm trùng sâu hơn bên trong tai và gây các cơn đau nhức ở tai giữa. Ở giai đoạn mãn tính, bệnh có thể gây nhiều đợt chảy mủ ra lỗ tai

 Viêm tai trong: Đa phần sẽ ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong tai và gây ra triệu chứng đau nhức, đôi khi có thể gây nhức đầu, chóng mặt, ù tai…

Thủng màng nhĩ: Đau nhức tai, lùng bùng lỗ tai, nghe kém… có thể là dấu hiệu của thủng màng nhĩ. Bệnh đa phần tiến triển do nhiễm trùng lâu ngày hoặc chấn thương tai.

 Các nguyên nhân khác: Đôi khi, đau nhức tai, sưng lỗ tai bắt nguồn ở những bộ phận khác như viêm amidan, viêm xoang, rò luân nhĩ bội nhiễm…

KHUYẾN CÁO: Mắc các bệnh lý về tai, đau nhức tai xảy ra ngày càng phổ biến. Bệnh nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra rất nhiều hậu quả như:

  ⇒ Ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung trong công việc

  ⇒ Ù tai, nghe kém, có thể dẫn đến điếc tai vĩnh vĩnh không thể phục hồi

  ⇒ Gây ra viêm tai xương chũm, thậm chí biến chứng viêm màng não, áp xe não,...

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU TRỊ ĐAU TAI HIỆU QUẢ?

Theo các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng Hoàn Cầu, đau tai có liên quan đến nhiều bệnh lý khác nhau, cần thăm khám kịp thời tìm ra nguyên nhân, mức độ bệnh, đưa ra quyết định chẩn điều trị xác tránh biến chứng nguy hiểm.

► Dùng thuốc tây y: Bao gồm thuốc giảm đau, chống viêm, kháng nấm, thuốc nhỏ làm sạch lỗ tai… để chống viêm, giảm xung huyết đối với bệnh nhân phát hiện sớm

► Liệu trình đông – tây y kết hợp: Điều trị các bệnh ở tai ở giai đoạn nặng, hoặc bị tái phát lại nhiều lần đem lại hiệu quả khả quan chỉ sau 1 liệu trình:

   Cộng hưởng âm thanh: Điều trị bằng máy sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, hỗ trợ phục hồi thính lực.

  • Chích rạch dẫn lưu mủ: Được thực hiện nếu xuất hiện mủ ở lỗ tai, ứ đọng kết hợp lấy nút ráy tai (nếu có). Vết chích rạch nhỏ an toàn, không gây đau đớn cho bệnh nhân.

  • Điều trị hồng quang,Viba: Xác định vị trí bệnh và chiếu tia sóng Viba vào sâu trong tai nhằm tiêu diệt vi khuẩn và nuôi dưỡng tế bào bị tổn thương.

  • Điều trị Đông y: Trọng tâm là châm cứu, bấm huyệt ngoài tai, kết hợp dùng các bài thuốc phù hợp tác động giúp hồi phục dây thần kinh thính giác mang lại đôi tai khỏe mạnh…

KHUYẾN CÁO! Bệnh nhân tuyệt đối không được chủ quan tự chữa trị tại nhà khiến bệnh ngày càng nặng. Việc chữa trị sai cách, sai thuốc có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng, gây khó khăn và tốn kém cho việc can thiệp chữa trị sau này.

Bạn đang băn khoăn về chi phí chữa trị đau tai

Click Tại Đây để được tư vấn miễn phí!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐÂU LÀ ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH VỀ TAI HIỆU QUẢ?

Hiện nay có rất nhiều cơ sở tai mũi họng khắp mọi nơi, chất lượng không đồng đều khiến bạn không biết đến đâu khám tai tốt ? Nếu bạn đang sinh sống và làm việc tại TPHCM có thể đến ngay Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) để được thăm khám.

Đây là địa chỉ “vàng” trong việc điều trị các bệnh tai mũi họng nói chung và tình trạng đau tai nói riêng với rất nhiều ưu thế nổi bậc được nhiều bệnh nhân tin tưởng:

Đảm bảo về chuyên môn: Phòng khám được cấp phép, đánh giá chất lượng bởi Sở Y tế trong hoạt động khám chữa bệnh tai mũi họng an toàn.

Đáp ứng về nghiệp vụ: Đội ngũ y chuyên gia, nhân viên y tế đã qua đào tạo nâng cao, giàu y đức, kinh nghiệm lâu năm trong nghề, chẩn trị chính xác và hiệu quả tối ưu.

Kỹ thuật chẩn đoán tiên tiến: Thăm khám bệnh về tai theo y khoa hiện đại, nội soi mềm công nghệ Đức đảm bảo an toàn – nhanh chóng – chính xác.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Bệnh nhân được miễn phí tư vấn - đặt hẹn, khám nhanh không chờ đợi, có thể thăm khám từ T2-CN, thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng với chi phí hợp lý.

Chi phí hợp lý: Mức chi phí thăm khám và điều trị tại phòng khám sẽ được niêm yết công khai, minh bạch và rất hợp lý để người bệnh tiện theo dõi.

Trên đây là những thông tin liên quan đến nguyên nhân và cách chữa đau tai. Nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào bạn có thể liên hệ theo 1 trong những cách sau:

  ⇒ Cách 1: Để lại số điện thoại trên cửa sổ khung chat, chuyên gia sẽ gọi điện lại tư vấn ngay

  ⇒ Cách 2: Bấm vào cửa sổ livechat để được chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc cụ thể

  ⇒ Cách 3: Gọi điện thoại đến số hotline: (028) 3817 2299 để được tư vấn nhanh chóng, trực tiếp

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***