Nguyên nhân bị hôi trong cổ họng dễ gặp phải và cách chữa trị

Ngày đăng : 16-02-2022 - Lượt xem : 1037

Cổ họng bị hôi khiến người bệnh bị mất tự tin trong giao tiếp, thậm chí còn khiến những người xung quanh bị khó chịu và e ngại mỗi khi tiếp xúc. Vậy thì nguyên nhân nào khiến bạn bị hôi trong cổ họng? điều trị bằng cách nào thì hết hôi?

Bạn cần tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc? >>Click Ngay để gặp chuyên viên 

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BẤT NGỜ VỚI NGUYÊN NHÂN BỊ HÔI TRONG CỔ HỌNG

Tuy không biết được nguyên nhân nhưng không ít người khi bị hôi trong cổ họng sẽ nghĩ rằng đây chỉ biểu hiện thông thường. Tuy nhiên, các chuyên gia tai mũi họng cảnh báo rằng: phần lớn nguyên nhân gây ra hiện tượng bị hôi trong cổ họng là lời cảnh báo của nhiều bệnh lý khác nhau, không chỉ gây khó chịu mà lâu dài sức khỏe của bệnh nhân cũng bị ảnh hưởng.

Các bệnh lý chủ yếu gây ra mùi hôi trong cổ họng như là:

• Viêm xoang: Khi người bệnh bị viêm xoang, dịch nhầy và mủ sẽ tồn đọng lại trong những hốc xoang và chảy xuống phần cổ họng. Dịch tiết này sẽ đem theo vi khuẩn và virus đọng lại ở cổ họng và gây cản trở đường đi của thức ăn xuống dạ dày. Một lượng thức ăn bị giữ lại trong cổ họng và vi khuẩn từ thức ăn đó phân hủy, gây ra hôi miệng.

• Viêm họng: Viêm họng cũng là một trong những bệnh hô hấp gây nên tình trạng hôi miệng. Bệnh thường xảy ra khi vi khuẩn, virus xâm nhập, dị ứng, hút nhiều thuốc lá,…Khi bị viêm họng, hệ hô hấp thường tiết nhiều dịch đờm, dịch đờm nhầy đặc quánh theo thời gian và gây nên hôi miệng.

• Viêm Amidan: Viêm Amidan sẽ xảy ra khi vi khuẩn, virus, nấm xâm nhập vào hạch lympho ở cổ họng và gây ra nhiễm trùng. Khi bị viêm, Amidan sẽ xảy ra tình trạng ứ mủ và tiết ra mùi hôi khó chịu. Bệnh diễn tiến càng nặng thì mùi hôi này càng nghiêm trọng hơn.

• Viêm VA: Bình thường, VA có tác dụng cản trở vi khuẩn xâm nhập vào đường hô hấp và gây bệnh. Tuy nhiên, khi một lượng lớn vi khuẩn xâm nhập vào khiến VA không phản ứng kịp khiến cho hiện tượng viêm VA xảy ra. Một trong những triệu chứng của bệnh lý này chính là tình trạng hôi miệng.

• ​Ngoài ra thì một số bệnh lý ở dạ dày như: loét dạ dày, trào ngược dạ dày,… cũng là nguyên nhân dẫn đến có mùi hôi trong cổ họng.

Trị hôi miệng, hôi cổ họng tốn bao nhiêu thời gian >>Click Tư Vấn Ngay

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

BỊ HÔI TRONG CỔ HỌNG ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN SỨC KHỎE?

Hiện tượng bị hôi trong cổ họng bên cạnh việc gây ra mùi hôi khó chịu khiến bệnh nhân ngại giao tiếp thì một số ảnh hưởng khác đến sức khỏe như là:

Ảnh hưởng đến hệ hô hấp của người bệnh, dẫn đến một số vấn đề về phế quản, khí quản, tim mạch,…

Các bệnh lý viêm nhiễm về mũi họng lâu ngày sẽ gây nên sự khó chịu, bệnh nhân dễ bị đau đầu, mất tập trung, công việc bị trì trệ

Bệnh nhân dễ bị mắc các bệnh khác như: tiểu đường, các bệnh về gan, thận,...

Để hạn chế được tình trạng hôi miệng thì các chuyên gia khuyên bệnh nhân nên: sử dụng kẹo cao su hoặc nước súc miệng, dung dịch xịt thơm miệng sau khi ăn, vệ sinh răng miệng thường xuyên, khám tai mũi họng định kỳ,…

Đặc biệt, nên chủ động đến gặp chuyên gia tai mũi họng để kiểm tra ngay khi các dấu hiệu ngày một nặng nề và kéo dài hơn 2 – 3 tuần như: hôi miệng, đau họng, ho, sổ mũi, đau đầu,… để được chỉ định điều trị sớm tránh nguy hiểm.

Xem ngay bảng giá khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng >>Tại Đây

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG PHƯƠNG PHÁP GIÚP ĐIỀU TRỊ HÔI TRONG CỔ HỌNG HIỆU QUẢ

Ngoài những phương pháp tạm thời như vệ sinh kỹ càng vùng cổ họng thì một số trường hợp chuyên gia tai mũi họng sẽ chỉ định bệnh nhân điều trị bằng thuốc hoặc can thiệp thủ thuật để chấm dứt tình trạng bệnh lý, cụ thể:

Phương pháp dùng thuốc: Một số loại thuốc có tác dụng diệt khuẩn, kháng virus, khử mùi, giảm sưng viêm,… Những thuốc này được kết hợp uống, vệ sinh mũi họng nhằm tăng hiệu quả điều trị.

Bệnh nhân lưu ý: tuân thủ dùng đúng thuốc theo chỉ định của chuyên gia, không được tự ý mua thuốc khác bên ngoài về uống.

 Phương pháp JCIC - Plasma: Đối với các trường hợp hôi trong họng ở giai đoạn nặng, kèm theo các triệu chứng khó chịu khác đi kèm thì chuyên gia y tế sẽ sử dụng phương pháp JCIC để điều trị. Phương pháp ứng dụng đầu dò thông minh được đưa vào bên trong mũi hoặc họng tiếp cận ổ bệnh, sau đó giải phóng các ion Plasma tiêu diệt các tế bào viêm nhiễm và tác nhân gây bệnh nhanh chóng.

Ưu điểm của phương pháp này là: không gây đau đớn khó chịu, không gây chảy máu, không tác dụng phụ, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

Tại TPHCM, bệnh nhân có thể liên hệ đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để được khám và điều trị các bệnh về tai mũi họng nói chung và tình trạng hôi trong cổ họng nói riêng. Phòng khám đảm bảo các máy móc tiên tiến, chuyên gia giỏi, chi phí hợp lý và quy trình khám chữa bệnh cực kỳ nhanh chóng, không khiến bệnh nhân phải chờ đợi lâu.

Phòng khám làm việc kể cả ngày Chủ Nhật và những ngày Lễ - Tết. Bệnh nhân có thể liên hệ đặt hẹn bằng cách gọi trực tiếp đến Hotline (028) 3817 2299 hoặc Click vào Khung Chat bên dưới để được nhận ngay các hỗ trợ tiện ích như:

 Chuyên viên hỗ trợ làm thủ tục online miễn phí

 Chuyên viên cấp mã số thăm khám ưu tiên

 Chuyên viên giúp bạn chọn được thời gian khám phù hợp

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***