Mổ xoang hàm như thế nào? chi phí bao nhiêu?

Ngày đăng : 25-11-2022 - Lượt xem : 709

Viêm xoang hàm là bệnh lý phổ biến với triệu chứng từ cấp tính chuyển sang mạn tính và kéo dài dai dẳng vô cùng khó chịu.  Do đó, để thoát khỏi bệnh lý này, đồng thời tránh biến chứng nguy hiểm thì nhiều người hay chọn phương pháp mổ xoang hàm. Vậy thì mổ xoang hàm như thế nào? chi phí bao nhiêu?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

THẾ NÀO ĐƯỢC GỌI LÀ VIÊM XOANG HÀM

Hệ thống xoang trong cơ thể người sẽ bao gồm: xoang hàm, xoang sàng, xoang trán và xoang bướm. Trong đó, xoang hàm là các hốc xoang nằm ở hai bên gò má và quanh mắt. Bên trong hốc xoang được bao phủ bởi một lớp niêm mạc. Khi vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài vào lớp niêm mạc này sẽ gây viêm nhiễm, kích ứng, sưng tấy, phù nề và mưng mủ sẽ dẫn đến tình trạng viêm xoang hàm

Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết thì viêm xoang hàm là loại bệnh viêm xoang phổ biến hiện nay. Nó bao gồm hai dạng đó là:

+ Viêm xoang hàm cấp tính: Người mắc thường có những triệu chứng đau điển hình được mô tả như:

- Nhức đầu, đau mặt, cơn đau có thể lan đến khu vực hốc mắt, hai bên thái dương.

- Cơn đau nhức thường xuất hiện nhiều vào buổi sáng và buổi trưa, sau đó giảm dần vào buổi chiều tối.

- Cơn đau sẽ trở nên dữ dội khi bệnh nhân viêm xoang hàm cúi đầu, gập người hoặc vận động mạnh.

- Đau còn xuất hiện khi người bệnh dùng tay ấn nhẹ vào vùng mắt, hố răng…

Bên cạnh đó, người bệnh viêm xoang hàm cấp tính còn bị chảy mũi nước. Nước mũi ban đầu loãng, sau đó sẽ đặc dần và chuyển sang màu vàng, thậm chí có mủ và mùi hôi.

+ Viêm xoang hàm mãn tính: Khi bị viêm xoang hàm cấp tính sau 6 tuần không chữa khỏi bệnh sẽ chuyển sang mãn tính. Lúc này, cách triệu chứng bao gồm: đau nhức mặt, nghẹt mũi, chảy mũi nước hoặc tiết ra dịch mũi có màu xanh.

+ Viêm xoang hàm nguyên nhân do bệnh về răng: Trường hợp bị viêm xoang hàm do răng miệng gây ra, dịch mủ tiết ra từ mũi và miệng sẽ có mùi hôi; vùng mặt và đặc biệt là hai bên má sẽ xuất hiện những cơn đau âm ĩ kéo dài, và tăng tiến dần đến mức dữ dội.

TÁC HẠI CỦA VIÊM XOANG HÀM

bệnh viêm xoang hàm khi tiến triển ở giai đoạn đầu thường chỉ xuất hiện những triệu chứng nhẹ, đơn giản và không quá nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bệnh không được nhìn nhận đúng, chậm trễ trong việc chẩn đoán và điều trị thì có thể chuyển biến sang giai đoạn mạn tính, kéo theo nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm xương tủy, viêm tấy hốc mắt, viêm màng não hay áp xe não…

Thậm chí một số trường hợp còn đe dọa đến tính mạng của người bệnh. Do đó, người bệnh không nên chủ quan để tránh những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe bản thân.

MỔ XOANG HÀM NHƯ THẾ NÀO?

Mổ viêm xoang hàm được áp dụng trong trường hợp viêm xoang hàm mạn tính, việc dùng thuốc điều trị không mang lại tác dụng, có biến chứng xuất hiện, bệnh nhân viêm xoang có cấu trúc mũi bất thường như lệch vách ngăn hay polyp,... lúc này việc thực hiện nhằm bỏ bệnh lý được hiệu quả hơn, ngăn ngừa tái phát.

Phương pháp mổ xoang được áp dụng hiện nay đó là kỹ thuật JCIC – Plasma, phương pháp tiên tiến này có thể thay thế hoàn hầu như toàn các phương pháp mổ truyền thống trước đây. Bởi JCIC là phẫu thuật nội soi ít xâm lấn, chỉ thực hiện bên trong mũi, không rạch ngoài da.

Quá trình thực hiện chính xác thông qua hình ảnh video thu về từ camera được đưa vào bên trong xoang mũi, chuyên gia sẽ thực hiện bằng cách dùng những dụng cụ y khoa chuyên dụng để làm rộng lỗ thông xoang, sau đó đưa ống nội soi JCIC vào bên trong để làm phục hồi sự dẫn lưu trong các xoang, loại bỏ ổ viêm, chỉnh hình vách mũi, cắt cuốn mũi,...tùy theo tình trạng của bệnh nhân.

Những ưu điểm được nghiên cứu của phương pháp phẫu thuật xoang mũi JCIC bằng nội soi là:

 Hình ảnh nội soi thu về rõ nét, giúp chuyên gia đánh giá chính xác tình trạng bệnh lý.

 Phẫu thuật nội soi an toàn, giảm đau, ít biến chứng, bệnh nhân hồi phục nhanh.

 Sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể trở về nhà trong ngày mà không cần nằm lại viện.

 Đảm bảo yếu tố thẩm mỹ đảm bảo do không có vết rạch ngoài da, mau lành lại.

 Hiệu quả cao, bởi hầu hết các bệnh nhân sau phẫu thuật có sự cải thiện rõ rệt tình trạng bệnh.

 Không phát hiện trường hợp tái phát bệnh sau khi mổ xoang bằng phương pháp này.

Các chuyên gia cũng lưu ý đến bệnh nhân là sau khi mổ viêm xoang bạn cần nên chú ý đến khâu vệ sinh vùng mũi họng đúng cách, chú ý chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi hợp lý,.. để tình trạng nhanh hồi phục.

MỔ XOANG HÀM BAO NHIÊU TIỀN?

Chi phí mổ xoang hàm hiện nay ở mỗi cơ sở sẽ có mức giá khác nhau. Tuy nhiên thường được áp dụng dựa vào tình trạng bệnh lý (mức độ đơn giản hay phức tạp), bạn chọn hình thức phẫu thuật nào (phương pháp tiên tiến hay truyền thống), cơ sở bạn chọn có uy tín không,...

Tại Đa Khoa Hoàn Cầu áp dụng mức chi phí mổ xoang hàm không cao, được đánh giá là hợp lý với túi tiền của nhiều bệnh nhân từng đến thực hiện, một điều nữa đó là chi phí cũng được niêm yết minh bạch nên thu đúng giá, không xảy ra phí phát sinh thêm.

Bạn cũng có thể tin tưởng lựa chọn Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu để điều trị các bệnh về viêm xoang, viêm mũi, viêm họng,... bởi đây là cơ sở chuyên khoa luôn đảm bảo các dịch vụ y tế chất lượng, tạo sự hài lòng cho bệnh nhân như là:

Thời gian làm việc linh hoạt từ 8h – 20h hàng ngày, thích hợp cho nhiều bệnh nhân trong và ngoại tỉnh TP HCM đến khám chữa viêm mũi xoang và ra về trong ngày.

Phòng khám ứng dụng nhiều phương pháp điều trị viêm mũi xoang tiên tiến, đem lại hiệu quả điều trị vượt trội, tiết kiệm thời gian cho bệnh nhân.

➤ Thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển, giúp chẩn đoán chính xác và điều trị bệnh an toàn, không gây biến chứng.

➤ Chi phí khám công khai, dựa trên giá sàn sở y tế TPHCM quy định. Bên cạnh đó, có nhiều tiện ích khác dành cho bệnh nhân khi [ĐẶT HẸN ONLINE] giúp tiết kiệm chi phí điều trị viêm mũi xoang mà bạn có thể đăng ký như là:

+ Được làm thủ tục khám miễn phí

+ Được lấy mã số khám ưu tiên

+ Được miễn phí sổ khám bệnh

+ Được chọn thời gian khám hợp lý

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***