Hướng dẫn cách hết nghẹt mũi đơn giản, nhanh chóng

Ngày đăng : 01-08-2023 - Lượt xem : 3553

Nghẹt mũi có thể là dấu hiệu tăng tiết dịch mũi khi bị kích thích thông thường hoặc cũng có thể là triệu chứng bệnh viêm mũi, viêm xoang,… Những cách trị nghẹt mũi đơn giản, nhanh chóng dưới đây sẽ hỗ trợ bạn khỏi bệnh sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TẠI SAO LẠI BỊ NGHẸT MŨI?

Nghẹt mũi là do các niêm mạc trong đường mũi hoặc xoang bị kích thích, tăng tiết chất nhờn để đào thải những chất lạ gây dị ứng hoặc vi sinh vật gây bệnh. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng nghẹt mũi thường do cảm lạnh, cảm cúm, dị ứng và nhiều vấn đề bệnh lý tai mũi họng khác như viêm xoang, viêm mũi, viêm họng, polyp mũi,….

Nghẹt mũi có thể tự hết hoặc kéo dài, tái phát nhiều lần tùy vào nguyên nhân gây ra tình trạng này. Triệu chứng này tuy thường không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng nhiều tới sinh hoạt và sức khỏe của người bệnh, nhất là trong trường hợp nguyên nhân do bệnh lý về tai mũi họng, biểu hiện dai dẳng thì tốt nhất là bạn nên chú ý, tìm hướng khắc phục ngay.

NHỮNG CÁCH TRỊ HẾT NGHẸT MŨI ĐƠN GIẢN NÊN ÁP DỤNG

Chứng nghẹt mũi xuất hiện khiến bạn khó chịu, ảnh hưởng đến công việc và học tập và sức khỏe? Hãy áp dụng những cách đơn giản dưới đây để hết nghẹt mũi nhanh chóng.

 Bạn có thể tham khảo một số phương pháp điều trị tại nhà như

► Dùng nước muối sinh lý

Cách trị nghẹt mũi với nước muối sinh lý được rất nhiều người áp dụng và có hiệu quả nhanh chóng. Nước muối sinh lý có khả năng kháng khuẩn, làm sạch tốt, từ đó giúp tăng độ ẩm trong xoang mũi, làm loãng dịch nhầy. Các mao mạch trong xoang mũi bị được xoa dịu, giảm sưng hơn.

► Phương pháp xông hơi

Bạn có thể cho tinh dầu xả hoặc oải hương để tăng hiệu quả xông hơi. Cách này giúp thông mũi, giúp tinh thần thư giãn, làm ấm vùng mũi, hỗ trợ người bệnh dễ chịu hơn.

Một số phương pháp trị nghẹt mũi bằng thuốc

Đối với những bệnh nhân muốn giảm triệu chứng khó chịu thì áp dụng những phương pháp đơn giản trên sẽ mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, với trường hợp bệnh nặng, nghẹt mũi kéo dài, tái phát nhiều lần thì bệnh nhân cần điều trị bằng thuốc hoặc các phương pháp ngoại khoa khác theo chỉ dẫn chuyên gia.

► Thuốc thông mũi dạng xịt: có tác dụng giảm sưng tấy, giảm áp lực xoang và giảm tiết dịch nhầy, từ đó loại bỏ chứng nghẹt mũi.

► Thuốc uống: thuốc uống thường có tác dụng giúp tăng sức đề kháng cơ thể, giúp kháng viêm và giảm các biểu hiện sưng đau nhanh chóng hơn.

Điều trị hết nghẹt mũi bằng phương pháp ngoại khoa

Đây là một phương pháp tiên tiến chuyên ứng dụng để điều trị các bệnh lý về mũi họng gây ra tình trạng nghẹt mũi nhưng trước đó dùng thuốc không mang lại hiệu quả. Phương pháp có chức năng định vì vào sâu bên trong ổ bệnh, giải phóng các tia plasma nhiệt độ thấp phá vỡ tế bào bệnh, đồng thời làm sạch các vi khuẩn có hại trong khoang mũi, đẩy lui hiệu quả các triệu chứng nghẹt mũi kéo dài.

→ Ưu điểm của kỹ thuật JCIC - Plasma trong việc điều trị nghẹt mũi:

• Không gây đau và chảy máu trong quá trình điều trị bệnh.

• Không gây tổn thương bên trong khoang mũi

• Vết thương mau lành, không để lại sẹo.

• Ngăn ngừa khả năng tái phát hiệu quả

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ NGHẸT MŨI UY TÍN TPHCM

Tại TPHCM, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là nơi khám và điều trị nghẹt mũi uy tín được nhiều bệnh nhân đánh giá tốt, bởi những ưu điểm sau đây bệnh nhân có thể tham khảo:

Thái độ của nhân viên y tế nhiệt tình, chu đáo, đảm bảo hỗ trợ quá trình khám chữa diễn ra an toàn, hiệu quả, nhanh chóng và thoải mái.

 Điều trị bằng các hệ thống, máy móc hiện đại có thể phát hiện nhiều vị trí bệnh rất sớm mà các loại máy thông thường không thể phát hiện kịp.

 Bạn sẽ được đội ngũ y chuyên gia chuyên nghiệp hướng dẫn chu đáo, thân thiện. Bệnh nhân đến niềm nở chào đón, bệnh nhân ở tận tình chăm sóc, bệnh nhân đi ân cần dặn dò.

 Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính và áp dụng mức phí tương đương với các cơ sở y tế công lập, đảm bảo quyền lợi cho người bệnh.

 Bệnh nhân đến đây không phải ngồi chờ đợi lâu bởi phòng khám có thiết lập hệ thống đặt hẹn online - ưu tiên lấy mã số khám. Nếu có nhu cầu hãy Click vào đây để đăng ký sớm.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***