Hiện tượng tai bị ù - dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm

Ngày đăng : 04-07-2023 - Lượt xem : 14445

Hiện tượng tai bị ù là tình trạng có tiếng ồn bất thường được cảm nhận bên trong một hoặc cả hai tai. Nếu để tình trạng ù tai này kéo dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng công việc, tâm lý, thậm chí chức năng nghe sau này. Hãy cùng các chuyên gia của Phòng Khám Hoàn Cầu tìm hiểu về hiện tượng tai bị ù – Dấu hiệu của nhiều căn bệnh nguy hiểm qua bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TAI BỊ Ù LÀ DẤU HIỆU CỦA BỆNH GÌ?

Tai bị ù là dấu hiệu của 1 vấn đề đang xảy ra trong hệ thống xử lý âm thanh và có thể liên quan đến một số bệnh khác nhau. Hầu hết những người bị chứng tai bị ù thường gặp khó khăn trong việc nghe, cảm nhận âm thanh/lời nói từ người khác.

Theo những quá trình thăm khám, kết luận chẩn đoán thì các chuyên gia tai mũi họng cho biết, tình trạng tai bị ù có thể xuất phát từ một số vấn đề bệnh lý sau đây.

 Viêm tai giữa: Khi bị viêm, dịch mủ trong tai tiết ra nhiều tạo áp lực đè nén lên màng nhĩ hoặc tạo thành những mảng ráy to ở màng nhĩ, khiến bệnh nhân bị giảm thính lực, đau tai.

 Thủng màng nhĩ: Khi sử dụng vật cứng lấy ráy tai, dị vật rơi vào tai hoặc viêm tai giữa tràn dịch sẽ gây ra thủng màng nhĩ... ảnh hưởng trong quá trình dẫn truyền tiếng động ở tai.

 Viêm xoang: Các dịch nhầy mủ khi bị viêm xoang có thể chảy ngược xuống họng hoặc rơi xuống tai giữa khi nằm nghiêng khi ngủ. Do đó người mắc bệnh viêm xoang mãn tính cũng kèm theo hiện tượng ù tai.

 Viêm họng: Tai và họng có liên quan mật thiết với nhau. Do đó họng bị viêm nhiễm, các cơn đau thường lan lên thái dương, tai gây đau nhói, ù tai theo từng đợt,...

 Viêm amidan, sỏi amidan: Các bệnh lý này kéo dài không chỉ gây khó chịu cho cổ họng mà khi các khối sỏi hoặc amidan phát triển lớn sẽ khiến amidan sưng tấy, buồn nôn, đau họng, bị ù tai, sốt cao,...

 Ngoài ra, một số nguyên nhân như: nước rơi vào tai trong khi tắm nhưng không vệ sinh kỹ, ngoáy tai không đúng cách, làm việc trong môi trường tiếng ồn thường xuyên,… cũng sẽ dẫn đến tình trạng tai bị ù.

=> Bạn nên khám và kiểm tra ngay khi phát hiện trường hợp tai bị ù kéo dài. Hãy chọn những cơ sở chuyên về tai mũi họng để được khám kỹ và chính xác hơn.

Bạn chưa nắm rõ các bệnh lý gây ra ù tai

Click Tại Đây để được tư vấn miễn phí!

HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TAI BỊ Ù TẠI PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU

Để quá trình điều trị ù tai đạt kết quả cao, trước tiên người bệnh nên đi thăm khám, kiểm tra chính xác nguyên nhân cũng như mức độ bệnh. Từ đó các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị bệnh phù hợp.

Hiện nay, các chuyên gia tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu điều trị hiệu quả chứng tai bị ù bằng những phương pháp như sau, bạn có thể tham khảo đặt hẹn:

 Dùng thuốc: Thuốc thường được dùng trong trường hợp bệnh nhân bị ù tai ở mức độ nhẹ, với tác dụng giảm sưng viêm, thông tắc vòi nhĩ, tiêu dịch mủ, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, tránh không để thủng màng nhĩ.

 Cộng hưởng âm thanh: Đây là phương pháp điều trị ù tai do các bệnh viêm tai ở giai đoạn nặng. Đây là sự kết hợp giữa thuốc và sử dụng sóng âm để kích thích tế bào cảm âm, đánh thức tiềm thức âm thanh, phục hồi thính lực, làm tăng hiệu quả điều trị.

 Chiếu sóng viba, hồng quang: Chuyên gia sẽ sử dụng để chiếu vào vùng bệnh có tác dụng tiêu viêm, giảm ngứa, diệt khuẩn, phục hồi các tế bào thần kinh thính giác, cải thiện lưu thông máu đến vùng bệnh, trả lại thính lực tốt cho người bệnh.

 Vật lý trị liệu: Áp dụng một số phương pháp như châm cứu – bấm huyệt ngoài tai, chiếu sóng viba,… giúp tăng lưu thông máu và thư giãn, đồng thời thúc đẩy nhanh quá trình hồi phục bệnh.

 Phần lớn các phương pháp chữa tai bị ù tại Hoàn Cầu đều được nghiên cứu và kiểm chứng kỹ càng, do đó cho hiệu quả nhanh chóng, thời gian thực hiện nhanh, tiết kiệm chi phí cho người bệnh.

 Qua đó, bệnh nhân kết hợp với chế độ sinh hoạt, vệ sinh, ăn uống kỹ càng thì thời gian phục hồi sẽ được rút ngắn, khoảng sau 2 tuần, bạn sẽ có thể lấy lại được khả năng cảm nhận âm thanh rõ rệt.

PHÒNG KHÁM HOÀN CẦU – NƠI CHỮA BỆNH VỀ TAI HIỆU QUẢ

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu là địa chỉ chuyên khoa uy tín, giúp nhiều bệnh nhân khỏi các bệnh về tai trong thời gian sớm với những ưu điểm nổi bật như:

Hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa tối ưu, được đầu tư nhập khẩu từ những nước có nền y học phát triển, có sự kiểm chứng an toàn, do đó hỗ trợ hiệu quả, an toàn cho bệnh nhân.

► Quy mô khang trang, tiện nghi cùng với thái độ tận tâm, chu đáo của đội ngũ nhân viên y tế, chuyên gia giỏi tại Hoàn Cầu đã giúp cho nơi đây luôn thu hút nhiều bệnh nhân đến khám và điều trị.

► Bệnh nhân được khám chữa với quy trình nhanh chóng, không tốn nhiều thời gian chờ đợi như ở một số bệnh viện công. Mọi hồ sơ thăm khám, thủ tục đều được nhân viên hỗ trợ miễn phí.

► Phòng khám có thời gian làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,... thích hợp cho những ai có công việc bận rộn hoặc ở ngoại tỉnh đều có thể dễ dàng đặt hẹn đến khám.

Nếu còn bất kỳ băn khoăn, thắc mắc nào bạn có thể liên hệ theo 1 trong những cách sau:

Cách 1: Tại địa chỉ website phòng khám bạn để lại số điện thoại trên cửa sổ khung chat, chuyên viên tư vấn sẽ gọi điện lại trực tiếp cho bạn.

Cách 2: Bấm vào cửa sổ live chat để được chia sẻ những băn khoăn, thắc mắc với chuyên viên tư vấn.

Cách 3: Gọi điện thoại đến số Hotline: (028) 3817 2299 để được chuyên viên tư vấn qua điện thoại.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***