Điểm mặt 6 thủ phạm gây ù tai

Ngày đăng : 14-08-2016 - Lượt xem : 8685

  Có rất nhiều nguyên nhân gây ra cảm giác ù tai như nút ráy tai, dị vật tai hoặc u ống tai ngoài v.v… Nhưng thường gặp vẫn là do vòi nhĩ bị bít tắc gây ra. Sau đây là 1 số nguyên nhân phổ biến được chuyên gia chuyên khoa tại Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu chia sẻ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Ù tai do những nguyên nhân nào?

  1. Thuốc:

  Một số loại thuốc gây ảnh hưởng rất lớn đến trung khu thần kinh. Tuy nhiên những loại thuốc này chỉ gây ra ù tai chứ không gây điếc, vì chỉ ảnh hưởng đến sự dẫn truyền thần kinh do tác dụng phụ của thuốc, ví dụ như thuốc chống ung thư.

  2. Viêm vòi nhĩ:

  Khi viêm mũi họng thì vòi nhĩ cũng có thể bị viêm dẫn đến phù nề bít tắc. Vòi nhĩ còn bị sưng phù bít tắc trong quá trình xạ trị ở vùng đầu mặt trên những bệnh nhân đang thực hiện trị liệu này.

Ô nhiễm tiếng ồn là 1 trong những yếu tố nguy cơ gây ù tai

  3. Ô nhiễm âm thanh:

  Tạp âm có kích thích rất mạnh đến thần kinh tai. Khi ở trong môi trường nhiều tạp âm sẽ dễ gây ù tai. Nếu đột nhiên nghe thấy tiếng pháo thì bên trong tai sẽ có hồi âm rất lâu, cả nửa ngày, cho nên đây chính là nguyên nhân gây tổn thương thần kinh thính giác.

  4. Do tuổi tác:

  Tuổi tác cũng có quan hệ định đến ù tai. Thường phụ nữ tuổi mãn kinh hay người trung niên trở lên dễ xuất hiện ù tai. Người trên 60 tuổi có tỉ lệ ù tai khoảng 30%, càng lớn tuổi thì thần kinh thính giác càng dễ thoái hóa.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

  5. Dị dạng mạch máu hoặc máu chảy không thông thoáng:

  Là cho dòng chảy về não, về tai không được trơn chu, hoặc do phần đầu cổ có trở ngại trong lưu thông máu, gây ra tiếng ồn truyền đến tai gây ù tai.

  6. Nguyên nhân bệnh toàn thân:

  Thiếu máu, cao huyết áp, tiểu đường, bướu cổ … làm cho hệ miễn dịch giảm, dị dạng mạch máu đều có thể gây ù tai.

  Như vậy, cảm giác ù lấp trong tai có thể là do bệnh ở tai hoặc do bệnh ở cơ quan lân cận quanh vòi nhĩ cũng như có thể do một số bệnh của toàn thân gây ra. Nếu thấy có cảm giác ù lấp trong tai thì không những phải thăm khám tai thật kỹ mà còn phải lưu tâm đến những vấn đề khác ngoài tai.

Phải thăm khám tai thật kỹ nếu thấy có cảm giác ù lấp trong tai 

Một số triệu chứng điển hình ù tai

  Theo thông tin chia sẻ từ chuyên gia chuyên khoa của phòng khám thì bệnh ù tai là trường hợp bệnh nhân luôn những triệu chứng như:

   Nặng tai, đau bên trong hay đau quanh tai, gây chóng mặt, đi đứng không vững,...

   Kèm theo đó là triệu chứng giảm hay tăng thính lực.

   Lỗ tai có triệu chứng đau dữ dội khi nghe âm thanh.

   Tiếng ù tai sẽ lớn hơn khi ở một mình hoặc vào đêm khuya.

  Khi có triệu chứng ù tai, người bệnh nên lập tức đến trực tiếp cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

  Phòng Khám Tai - Mũi - Họng Hoàn Cầu, được biết đến là cơ sở y tế khám chữa các bệnh về tai với đội ngũ chuyên gia có tay nghề cao, nhiệt tình và trang thiết bị hiện đại không ngừng cải tiến, chi phí hợp lí. Đa Khoa Hoàn Cầu sẽ giúp phục hồi nhanh tình trạng ù tai và giúp người bệnh lấy lại sức khỏe.

  Nếu bạn còn thắc mắc hãy liên hệ với các chuyên gia tai mũi họng của chúng tôi bằng cách nhấp chuột vào mục tư vấn oline hoặc gọi hotlien (028).3817.2299 để được trò chuyện trực tuyến miễn phí ngay bây giờ.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***