Giải mã hiện tượng đau họng bên trái, đau họng bên phải

Ngày đăng : 25-05-2017 - Lượt xem : 58002

Đau họng khiến người bệnh ăn uống khó khăn, giao tiếp không thuận lợi, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và chất lượng đời sống. Đau họng bên cạnh là triệu chứng tổn thương họng nó còn gây áp lực lên các bộ phận khác trong hệ thống tai, mũi, họng. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng này, chúng ta cùng giải mã tình trạng đau họng trái, đau họng phải thông qua bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

GIẢI MÃ HIỆN TƯỢNG ĐAU HỌNG TRÁI, ĐAU HỌNG PHẢI

Đau họng là một triệu chứng bệnh thông thường được biểu hiện qua 2 hình thức đó là đau họng trái và đau họng phải. Theo các chuyên gia tai mũi họng hiện tượng này có thể xuất phát từ những bệnh lý sau đây:

• Sỏi amidan:

Amidan có các hốc, khi thức ăn, tế bào chết, xác vi khuẩn đọng lại trong những hốc này sẽ hình thành nên những “hạt sỏi amidan”, bệnh nhân sẽ bị đau họng ở bên họng có hạt sỏi nên gây ra hiện tượng đau họng bên trái, đau họng bên phải, nuốt vướng, hôi miệng, đau rát họng, sưng viêm amidan, khạc ra những hạt màu trắng hoặc vàng nhạt bất thường,…

• Viêm mũi xoang cùng bên:

Bệnh viêm mũi xoang có thể bị ở một bên, do tình trạng nhiễm trùng xoang. Trong trường hợp này, dịch xoang chảy xuống bên nào, bệnh nhân bị đau họng bên đó, gây hiện tượng đau cổ họng bên trái hoặc phải, ho, sưng thành họng, hơi thở hôi, nghẹt mũi một bên, đau nửa đầu,…

• Viêm amidan:

Khi bị viêm, các hạch amidan sưng to, tấy đỏ, đau nhức, đặc biệt khi nói hoặc nuốt kèm theo sốt cao, cơ thể mệt mỏi, sưng hạch cổ,… Viêm amidan có thể xảy ra một bên, gây đau cổ họng bên phải hoặc đau cổ họng bên trái.

• Một số bệnh ung thư mũi - họng:

Một số bệnh lý như ung thư vòm họng, ung thư thành họng, ung thư hạ họng thanh quản… ở giai đoạn đầu, người bệnh có thể có triệu chứng đau mơ hồ ở một bên họng (đau họng bên trái hoặc đau họng bên phải), tương ứng với vùng khối u phát triển.

Những bệnh lý gây đau một bên họng trái hay phải đều nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng ăn uống, giao tiếp của người bệnh, thậm chí có thể dẫn đến ung thư, gây tử vong sớm. Vì vậy, bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để khám sớm khi phát hiện ra triệu chứng đau họng bên trái hoặc đau họng bên phải.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ ĐAU HỌNG HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị đau họng hiệu quả. Căn cứ vào nguyên nhân gây bệnh mà các chuyên gia tai mũi họng chọn lựa phương pháp điều trị thích hợp.

Tại Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng thuộc Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, phường 11, quận 5) để điều trị đau họng một bên đạt hiệu quả cao, các chuyên gia sẽ tiến hành thăm khám – thực hiện nội soi mũi họng, chẩn đoán chính xác bệnh lý, nguyên nhân, mức độ bệnh và lên phác đồ điều trị cho từng ca bệnh cụ thể.

Những phương pháp đang được áp dụng tại Hoàn Cầu bao gồm:

• Dùng thuốc đặc trị:

Những loại thuốc đặc trị đau họng bên trái hoặc đau họng bên phải có tác dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, giảm sưng, đau, rát cổ… được kê đơn đối với những trường hợp bệnh nhẹ. Các thuốc này được bào chế dưới dạng thuốc uống, dung dịch vệ sinh mũi họng, thuốc xịt họng,… đem lại hiệu quả điều trị rất cao trong từng trường hợp cụ thể.

• Phương pháp gắp và tán sỏi amidan:

Đối với trường hợp bệnh nhân bị đau họng bên trái hoặc đau họng bên phải do sỏi amidan, phương pháp gắp và tán sỏi amidan được áp dụng. Với những hạt sỏi nhỏ, chuyên gia có thể dùng kẹp gắp để lấy hạt sỏi ra ngoài. Trong trường hợp hạt sỏi lớn, thiết bị tán sỏi được sử dụng để phá vỡ hạt sỏi và dùng kẹp gắp ra ngoài. Sau khi gắp và tán sỏi, những loại thuốc có tác dụng làm giảm tình trạng viêm amidan được kê đơn giúp bệnh nhân giảm đau họng hiệu quả.

• Phương pháp JCIC tiên tiến của Mỹ:

Đây là phương pháp xâm lấn tối thiểu, ứng dụng công nghệ Plasma nhiệt độ thấp giúp loại bỏ các tế bào bệnh nhanh chóng, đẩy lùi các triệu chứng gây đau họng hiệu quả.

 Điều trị nhanh chóng từ 15 – 20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện.

 Xâm lấn tối thiểu nên ít đau, ít chảy máu, không gây tổn thương các cơ quan lân cận.

 Không gây tác dụng phụ và hiệu quả điều trị bệnh lâu dài.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐA KHOA HOÀN CẦU – NƠI CHỮA ĐAU HỌNG BÊN TRÁI VÀ BÊN PHẢI UY TÍN

Bên cạnh áp dụng những phương pháp điều trị tiên tiến, Chuyên khoa Tai – Mũi – Họng thuộc Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) được nhiều bệnh nhân chọn lựa đến khám chữa bởi chất lượng dịch vụ cao. Cụ thể, phòng khám hiện đạt được những ưu điểm sau:

 Quy tụ đội ngũ chuyên gia tai mũi họng giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong điều trị.

 Các phương pháp điều trị được thực hiện dưới sự hỗ trợ của các trang thiết bị y tế hiện đại, nâng cao tỷ lệ điều trị thành công và an toàn.

 Quy trình đăng ký khám và điều trị nhanh chóng, đơn giản, ít tốn thời gian.

 Thời gian linh hoạt, phòng khám mở cửa từ 8h-20h hàng ngày, phục vụ tối đa nhu cầu khám chữa của người bệnh.

 Những yếu tố này giúp Hoàn Cầu trở thành địa chỉ đáng tin cậy không chỉ bệnh nhân trên địa bàn thành phố mà ở các tỉnh lân cận.

Trên đây là một số thông tin xung quanh vấn đề đau họng bên trái và đau họng bên phải. Nếu còn thắc mắc cần được giải đáp, bệnh nhân có thể nhấp chuột vào bảng chat phía dưới để được chuyên gia tai mũi họng hỗ trợ tận tình.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***