Đau thái dương cảnh giác với nhiều vấn đề

Ngày đăng : 15-09-2023 - Lượt xem : 15396

Đau thái dương là kiểu cơn đau xảy ra với khá nhiều người. Tuy phổ biến song ít ai hiểu rõ và đầy đủ nguyên nhân gây ra chứng bệnh này. Dưới đây là những nguyên nhân bạn cần cảnh giác và điều trị.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU THÁI DƯƠNG LÀ BỊ LÀM SAO?

Mô tả cơn đau thái dương

Đau thái dương là tình trạng bệnh nhân bị đau nhức đầu ở hai vị trí thái dương, cường độ cơn đau có thể từ nhẹ đến nặng. Người bệnh bị đau thái dương đôi khi còn khó chịu ở 2 đầu chân mày, vùng trán, không thể tập trung và khi cúi xuống sẽ cảm nhận cơn đau khó chịu nặng hơn.

Nguyên nhân gây đau thái dương là gì?

Các nguyên nhân gây đau đầu 2 bên thái dương rất đa dạng, cụ thể là do những nguyên nhân sau:

+ Viêm xoang: Viêm xoang có nhiều triệu chứng, trong đó bao gồm đau đầu, đau nửa đầu. Nếu bị viêm xoang sàng và xoang trán bạn sẽ đau nhiều ở vùng thái dương. Các cơn đau đầu dai dẳng, khó chịu, ảnh hưởng sinh hoạt hàng ngày, không thể tập trung vào công việc. Bên cạnh đó một số biểu hiện nhận biết viêm xoang nữa đó là: chảy nước mũi, hắt hơi thường xuyên, chảy nước mắt, ngạt mũi…

+ Bệnh u não: Nếu đau đầu dai dẳng nhiều tháng không khỏi, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo của khối u trong não. Đau đầu dữ dội, ở mức độ chưa từng thấy trước đây… là triệu chứng bệnh cần được xem xét kỹ.

+ Thiếu máu não: Tình trạng thiếu máu não nghiêm trọng cũng gây đau đầu vùng thái dương. Nếu thấy các triệu chứng đau đầu kèm theo chóng mặt, mệt mỏi… bạn có thể bị thiếu máu do thiếu sắt.

+ Đau nửa đầu Migraine: Bệnh này còn được gọi là đau đầu vận mạch hoặc rối loạn vận mạch não. Phụ nữ mắc bệnh đau nửa đầu nhiều hơn ở nam giới. Tình trạng đau đầu tại vùng thái dương do bệnh đau nửa đầu Migraine gồm hai trường hợp: đau đầu bên trái thái dương và đau đầu bên phải thái dương.

Ngoài những nguyên nhân bệnh lý trên thì tình trạng đau vùng thái dương cũng có thể do một số nguyên nhân khác như: thường xuyên lo âu, căng thẳng, sử dụng quá nhiều cà phê, trà,….

KHI NÀO ĐAU THÁI DƯƠNG CẦN ĐI KIỂM TRA?

Đau ở thái dương có thể là cơn đau đầu bình thường nhưng cũng có thể là hồi chuông cảnh báo các bệnh lý nguy hiểm. Do đó, nếu đau đầu kèm theo các dấu hiệu dưới dây thì người bệnh nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức:

– Đau đầu thái dương dữ dội và thường xuyên lặp lại.

– Những cơn đau ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

– Đau đầu kèm thị lực giảm, chóng mặt buồn nôn, sốt.

– Bị chấn thương vùng đầu trước đó.

ĐAU THÁI DƯƠNG NÊN CHỮA Ở ĐÂU?

Nhiều trường hợp đau thái dương có thể chữa khỏi rất nhanh nếu bạn chú ý đến những triệu chứng của cơn đau và kịp thời điều trị. Hiện nay bạn có thể đến ngay Phòng Khám Tai mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) để được hỗ trợ hiệu quả.

Phòng khám có nhiều phương pháp điều trị bệnh tiên tiến và nhiều dịch vụ y tế vượt trội:

 Về phương pháp chữa trị

• Phương pháp dùng thuốc: Với trường hợp nhẹ, chuyên gia kê toa gồm các loại thuốc giảm đau, thuốc chống viêm, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, bổ sung vitamin để tăng sức đề kháng cho cơ thể… tùy thuộc vào từng loại bệnh lý và triệu chứng bệnh nhân đang mắc phải.

• Phương pháp JCIC – Plasma: Đây là phương pháp chuyên điều trị đau thái dương do viêm xoang ở dạng nặng. Với phương pháp này, thiết bị nội soi được đưa vào bên trong mũi xoang, sau đó giải phóng tia plasma nhiệt độ để tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đồng thời kích thích tái tạo các tế bào mới trong mũi.

Ưu điểm của phương pháp JCIC – Plasma là:

 Phương pháp điều trị không gây đau, ít chảy máu, không làm tổn thương đến các vị trí lân cận.

 Người bệnh chỉ mất khoảng 15 – 20 cho mỗi ca thực hiện thủ thuật và được ra về trong ngày.

 Phương pháp có khả năng diệt khuẩn nhanh chóng, đẩy lùi nhanh các triệu chứng viêm xoang, các cơn đau, hạn chế tái phát.

Sau quá trình điều trị, người bệnh cần thay đổi một số thói quen trong sinh hoạt để ngăn chặn sự tái bệnh như: Vệ sinh vùng mũi họng kỹ càng, có chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý, mang khẩu trang khi ra ngoài đường,…

 Hoàn Cầu với dịch vụ y tế tận tâm

• Phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động. Có sự quản lý chất lượng chặt chẽ, tạo nên độ uy tín cao.

• Cơ sở vật chất khang trang, rộng rãi, thoáng mát, tạo được sự thoải mái, giảm bớt phần nào căng thẳng, áp lực cho người bệnh.

• Đội ngũ chuyên gia được đào tạo bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chẩn đoán bệnh chính xác, điều trị bệnh hiệu quả cao.

• Trang thiết bị hiện đại và đầy đủ, được nhập khẩu từ nước ngoài, giúp xét nghiệm, siêu âm, chẩn đoán hình ảnh… kiểm tra bệnh ra kết quả chính xác

• Tất cả các chi phí áp dụng tại phòng khám đều tuân thủ theo đúng quy định hiện hành của Sở Y tế TPHCM và được niêm yết công khai, minh bạch tại phòng khám.

Thời gian khám chữa linh hoạt từ 8h – 20h các ngày trong tuần. Bệnh nhân có thể đặt hẹn trước bằng cách gọi vào số (028) 3817 2299 hoặc [NHẤN VÀO ĐÂY] để được tư vấn miễn phí, lựa chọn khung giờ thăm khám phù hợp, lựa chọn chuyên gia điều trị, tới khám ngay không cần chờ đợi…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***