Đau rát cổ họng: Nguyên nhân, triệu chứng và các ảnh hưởng nghiêm trọng

Ngày đăng : 17-04-2021 - Lượt xem : 4322

Thông thường nếu gặp phải những cơn đau rát họng bạn sẽ nghĩ rằng mình chỉ bị viêm họng rồi sẽ tự khỏi. Tuy nhiên, đằng sau đó là những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng nếu bạn không điều trị đến nơi đến chốn.Vậy thì cổ họng đau rát nguy hiểm ra sao? Hãy theo dõi thông tin sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU RÁT CỔ HỌNG LÀ DO NGUYÊN NHÂN GÌ?

Đau rát cổ họng theo cảm nhận của bạn là là tình trạng cổ họng bị sưng đau ngứa rát vô cùng khó chịu, việc ăn uống hoặc giao tiếp cũng bị ảnh hưởng từ đó.

Đau rát cổ họng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng chủ yếu là do virus cảm cúm, cảm lạnh, virus HSV, liên cầu khuẩn hoặc đến từ một số bệnh lý mũi họng, các bệnh về đường hô hấp hay bệnh lây qua việc quan hệ bằng miệng,… cụ thể như sau:

Viêm thanh quản: Bệnh lý có thể do nhiễm khuẩn hoặc nhiễm nấm gây ra. Bệnh nhân gặp các triệu chứng ho, đau họng, niêm mạc họng đỏ, khàn tiếng đột ngột,…

Viêm amidan: Khối amidan bị sưng to cản đường thở cũng là nguyên nhân gây nên triệu chứng đau rát họng. Ngoài ra bệnh nhân có gặp triệu chứng khó nuốt, hơi thở hôi, amidan có màng trắng,…

Viêm họng hạt: Đây là tình trạng niêm mạc họng bị viêm nhiễm kéo dài, hình thành các hạt sưng to, đỏ tấy trong họng. Bên cạnh đó là các dấu hiệu đi kèm như ngứa ngáy, đau rát hoặc vướng họng, ho khan, ho có đờm, sốt cao, hôi miệng,…

Nhiễm HSV: Nếu lỡ quan hệ tình dục không an toàn với người bệnh qua đường miệng thì có nguy cơ mắc phải bệnh này. Biểu hiện là những nốt mụn nước chứa dịch trong, mọc thành chùm bên trong vòm họng, miệng, môi. Người bệnh bị đau họng rất nhiều, kèm theo sốt cao, đau hàm,…

Đừng để những căn bệnh trên làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Nhanh chóng [Click Tư Vấn Ngay] để được chuyên gia hỗ trợ

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG ẢNH HƯỞNG NGHIÊM TRỌNG CỦA ĐAU RÁT HỌNG VÀ DẤU HIỆU NÊN ĐẾN GẶP BÁC SĨ

Các triệu chứng của đau rát họng không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu trong ăn uống, sinh hoạt và giao tiếp mà theo thời gian chúng sẽ tìm ẩn những hậu quả nghiêm trọng khác như sau:

Nhiễm trùng vòm họng: Các bệnh lý lâu ngày sẽ gây sẽ khiến vòm họng đau đớn dữ dội, lở loét và nhiễm trùng nghiêm trọng, bạn sẽ không thể nhai hoặc nuốt thức ăn.

Áp xe thành họng sau: Đây là tình trạng gây hóa mủ ở vùng sau họng. Bệnh thể diễn tiến nghiêm trọng, gây ngưng thở khi ngủ hoặc đe dọa tính mạng người bệnh với tỷ lệ tử vong cao.

Ảnh hưởng đến tai: Các bệnh lý ảnh hưởng đến chức năng nghe của tai do các dây thần kinh liên kết với nhau, gây viêm tai giữa hoặc nhiễm trùng tai nguy hiểm.

Ảnh hưởng đến hô hấp: Người bệnh sẽ đối mặt với tình trạng khó thở, tắt tiếng, nhiễm trùng phổi, viêm phế quản,…

Với những ảnh hưởng nghiêm trọng trên, bạn nên cần tiến hành gặp chuyên gia điều trị ngay khi:

 Phát hiện đau rát cổ họng kéo dài trên 1 tuần

 Ăn uống không còn ngon miệng

 Không có cảm giác thèm ăn, nuốt đau

 Vướng víu khi nuốt thức ăn

 Amidan sưng to hoặc nổi hạt trong họng

 Cổ họng bị sưng đỏ, ngứa rát

Liên hệ đặt hẹn khám trước với chuyên gia tai mũi họng bằng cách Nhấn Vào Khung Chat bên dưới

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

LOẠI BỎ NHANH CHỨNG ĐAU RÁT HỌNG MỘT CÁCH AN TOÀN HIỆU QUẢ

Để điều trị đau rát họng thì có rất nhiều cách, tuy nhiên làm cách nào để điều trị an toàn, cắt đứt độ dai dẳng cũng như tái phát thì bạn nên tìm hiểu thật kỹ phương pháp của nó.

Hiện nay, ứng dụng thành công trong việc điều trị đau rát họng, các chuyên gia tai mũi họng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đã dùng một số phương pháp sau đây:

 Dùng thuốc đặc trị: Chuyên gia có thể kê đơn các loại thuốc dạng siro ho, thuốc kháng sinh, kháng viêm, tiêu diệt virus, làm giãn thành mạch máu, làm tiêu chất dịch viêm, chống hôi miệng, chống trào ngược,… nhằm đẩy lùi các triệu chứng bệnh lý.

Lưu ý: Thuốc điều trị chỉ áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, khi các dấu hiệu mới khởi phát, bạn nên tuân thủ theo đúng liệu trình của chuyên gia để đạt được hiệu quả tốt .

Nếu một số trường hợp bệnh nặng hơn, lúc này việc dùng thuốc sẽ không còn tác dụng thì bạn sẽ được chuyển sang một hướng điều trị mới để khắc phục bệnh lý từ sâu bên trong đó chính là:

 Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Phương pháp được áp dụng để điều trị hiệu quả các bệnh lý mũi họng bằng cách áp dụng đầu dò thông minh siêu nhỏ và nguồn nhiệt thấp plasma để truy tìm ổ bệnh và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh.

Việc điều trị bằng phương pháp JCIC sẽ mang lại nhiều ưu điểm đặc biệt như sau:

 Chính xác: Ổ bệnh được phát hiện và loại bỏ chính xác dưới sự hỗ trợ của đầu dò thông minh siêu nhỏ có gắn camera phóng đại.

 An toàn: Phương pháp điều trị không gây tổn thương đến các cơ quan lân cận, không gây đau, không chảy máu, không để lại sẹo, người bệnh sớm sinh hoạt bình thường sau khi điều trị.

 Nhanh chóng: Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ mất 15 - 20 phút, bệnh nhân sau khi điều trị có thể về ngay, không cần nằm viện theo dõi.

 Ngăn ngừa tái phát: Phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao, đến nay chưa phát hiện trường hợp tái phát bệnh, đây cũng là tin vui mang lại sự an tâm cho bạn.

Tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu bạn có thể dễ dàng đăng ký khám bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, không phải ngồi chờ đợi lâu như những bệnh viện công.

Thời gian làm việc: từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ, tết,…

Chuyên gia khám bệnh: là những chuyên gia trong lĩnh vực tai mũi họng, khám và chẩn đoán bệnh chính xác hiệu quả.

Chi phí khám bệnh: Có niêm yết rõ ràng minh bạch theo đúng quy định của Sở Y Tế, bạn sẽ được tư vấn rõ ràng, chi phí đảm bảo hợp túi tiền.

Cách đăng ký đơn giản: Nhân viên tư vấn hỗ trợ bạn làm hồ sơ online, lấy mã số khám nhanh . Hãy gọi vào ngay Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Nhấn Vào Đây] để đăng ký.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***