Dấu hiệu viêm xoang là gì?

Ngày đăng : 13-06-2020 - Lượt xem : 12165

Viêm xoang là căn bệnh chiếm tỷ lệ người mắc cao hiện nay và được cảnh báo là một trong những căn bệnh về tai mũi họng vô cùng nguy hiểm. Bệnh có tính dai dẳng rất cao nếu như không nhận biết và điều trị sớm. Vậy thì dấu viêm xoang là gì? Thông tin sẽ có trong bài viết sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐÂU LÀ DẤU HIỆU VIÊM XOANG

Viêm xoang là một bệnh lý nhiễm trùng do sự tấn công của một số vi khuẩn hoặc virus, nguyên nhân có thể là do dị ứng, sức đề kháng cơ thể yếu hoặc mắc một số bệnh lý như vẹo vách ngăn mũi,….

Việc phát hiện dấu hiệu viêm xoang sớm và điều trị ngay là rất cần thiết vì nếu càng về sau, bệnh sẽ càng nặng hơn, dễ xảy ra nhiều biến chứng nguy hiểm hơn.

 Một số dấu hiệu điển hình của bệnh viêm xoang:

 Đau nhức: Viêm xoang sẽ gây ra cảm giác đau nhức và tùy thuộc xoang bị viêm ở vùng nào thì cảm giác đau nhức sẽ xuất hiện ở vùng đó.

- Nếu bị viêm xoang hàm, người bệnh sẽ có cảm thấy đau nhức ở vùng má.

- Nếu bị viêm xoang trán thì đau nhức khu vực ở giữa 2 lông mày và đau trong một khung giờ định.

- Nếu viêm xoang sàng trước thì người bệnh sẽ cảm thấy đau nhức ở giữa 2 mắt.

- nếu viêm xoang sàng sau và xoang bướm sẽ cảm thấy nhức nhiều ở vùng gáy.

 Hiện tượng chảy dịch: Dịch nhầy có thể chảy ra phía mũi hoặc xuống họng. Lúc này, người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu ở cổ, phải khụt khịt, muốn khạc nhổ liên tục. Dịch có thể có màu trắng, đục, vàng nhạt hay màu xanh, có mùi hôi.

 Nghẹt mũi: Người bệnh có thể bị nghẹt 1 bên hay cả 2 bên, đồng thời thấy khó thở, khó chịu trong người và mệt mỏi.

 Điếc mũi: Lúc này, mũi sẽ bị phù nề, người bệnh không còn phân biệt được mùi khi ngửi do thần kinh khứu giác không còn cảm nhận được mùi.

 Chóng mặt: Khi bị viêm xoang, nếu bạn nghiêng người về phía trước sẽ có cảm giác chóng mặt hay choáng váng, đau xung quanh vùng mắt theo từng cơn, đau nhức mỗi khi hắt hơi mạnh,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

LÀM GÌ KHI CÓ DẤU HIỆU VIÊM XOANG?

Người bị viêm xoang đa số sẽ rất là chủ quan vì nghĩ rằng bệnh sẽ tự khỏi hoặc tự ý điều trị tại nhà theo những phương thuốc dân gian. Tuy nhiên đó đều là những cách sai lầm có thể khiến bệnh tình của bạn ngày một nghiêm trọng hơn.

Viêm xoang nếu không điều trị đúng cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe bởi các xoang có liên kết với mắt hoặc não bộ,… vì thế khi bị tổn thương thì những vị trí này sẽ bị ảnh hưởng theo, trường hợp nặng là suy giảm thị lực hoặc viêm màng não.

⇒ Chính vì thế mà chuyên gia chuyên khoa có lời khuyên cho những người khi có dấu hiệu bị viêm xoang là:

Nhanh chóng đến ngay các cơ sở khám chữa tai mũi họng uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tuân thủ theo đúng liệu trình điều trị của chuyên gia chuyên khoa đưa ra.

Có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, ăn những thực phẩm bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết.

Tái khám định kỳ theo quy định của chuyên gia chuyên khoa.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ VIÊM XOANG HIỆU QUẢ NHANH HIỆN NAY

Hiện nay, đã có phương pháp giúp điều trị hiệu quả bệnh viêm xoang, đã và đang áp dụng điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp tương tự, khảo sát thì không có trường hợp tái bệnh.

⇒ Phương pháp điều trị viêm xoang được áp dụng như sau:

☘ Điều trị nội khoa: Bao gồm các loại thuốc như ( thuốc uống, thuốc nhỏ mũi, dung dịch vệ sinh mũi họng,…) được áp dụng điều trị khi bệnh còn ở giai đoạn nhẹ.

Tác dụng của thuốc điều trị viêm xoang là: Tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, làm sạch mũi xoang, loại bỏ các triệu chứng bệnh viêm xoang, đồng thời phục hồi niêm mạc xoang.

☘ Điều trị ngoại khoa: Trong trường hợp bệnh nặng, chuyên gia sẽ áp dụng điều trị ngoại khoa bằng phương pháp JCIC – Plasma của Mỹ.

Đây được xem là một phương pháp điều trị bệnh viêm xoang tiên tiến hiện nay, hoạt động dựa trên nguyên lý giải phóng lượng tia Plasma nhiệt độ thấp thích hợp trực tiếp vào vùng bệnh nhằm loại bỏ tế bào bệnh và tiêu diệt triệt để các tác nhân gây bệnh, làm sạch các xoang bên trong khoang mũi, ngăn ngừa biến chứng tốt.

Những ưu điểm vượt trội của phương pháp JCIC – Plasma trong việc điều trị viêm xoang.

Định vị chính xác, không gây tổn thương bên trong mũi.

Không gây đau, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo.

Thời gian làm thủ thuật nhanh chỉ khoảng 15-20 phút.

Điều trị xong, bệnh nhân có thể ra về trong ngày, không cần nằm viện.

Hạn chế khả năng tái bệnh cực kỳ tốt.

Phòng Khám Đa Khoa Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là địa chỉ uy tín chất lượng trong việc điều trị bệnh viêm xoang, được Sở Y Tế TPHCM cấp phép hoạt động hợp pháp.

Khám chữa viêm xoang tại đây, bạn sẽ thấy thật sự thoải mái với môi trường khám chữa bệnh chuyên nghiệp, tiện nghi, chuyên gia tay nghề cao, áp dụng máy móc hiện đại.

 Chi phí điều trị luôn luôn hợp lý, kê khai đúng giá, hỗ trợ mã số khám bệnh khi người bệnh liên hệ qua Hotline 028.38 172 299 hoặc đặt hẹn TẠI ĐÂY

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***