Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm họng hạt

Ngày đăng : 18-08-2016 - Lượt xem : 129902

Viêm họng mạn tính tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến viêm họng hạt. Việc điều trị viêm họng hạt không khó, tuy nhiên những biểu hiện của viêm họng hạt lại dễ bị nhầm lẫn với những thể bệnh khác, gây khó khăn cho việc áp dụng biện pháp thích hợp. Vậy triệu chứng chứng của viêm họng hạt là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Họng nổi hạt nhỏ li ti có phải tôi đã mắc viêm họng hạt?

Click [Chat] để được tư vấn bệnh miễn phí, chính xác

BỆNH VIÊM HỌNG HẠT LÀ GÌ? DẤU HIỆU NHẬN BIẾT VIÊM HỌNG HẠT

Viêm họng hạt là một dạng của viêm họng mạn tính, do tình trạng viêm nhiễm (ở vùng hầu họng và amidan) kéo dài và liên tục nhiều lần dẫn tới các lympho ở thành sau họng phình lên, hình thành các hạt.

Viêm họng hạt xảy ra ở mọi lứa tuổi nhưng tỷ lệ ở ngưởi trưởng thành do nhiều tác nhân như: môi trường ô nhiễm, khói thuốc lá, bụi bẩn, thường xuyên tiếp xúc với chất độc hại, nhiễm lạnh, viêm họng tái phát nhiều lần.

Những triệu chứng của bệnh viêm họng hạt thường xảy ra trong thời gian dài, rất khó phát hiện. Tuy nhiên, nếu chú ý người bệnh sẽ vẫn phát hiện ra bệnh với các triệu chứng sau:

✚ Xuất hiện các hạt đỏ, hạt trắng ở thành họng: Có thể dùng gương quan sát thấy thành cổ họng xuất hiện các hạt trắng (hạt lympo) kích thước to nhỏ khác nhau; có hạt nhỏ bằng đầu đinh ghim, có hạt to bằng hạt đậu, hạt ngô nối liên tiếp với nhau bằng các dây máu đỏ.

✚ Đau họng: Cổ họng khô, đau rát, đặc biệt là khi nuốt thức ăn, nước bọt

Triệu chứng điển hình của viêm họng hạt

✚ Ngứa rát cổ họng: Khi bị viêm họng hạt có cảm giác cực kì khó chịu, ngứa họng và vướn víu như sợi tóc bị cuốn trong họng, muốn khạc nhổ, khi nói phải hắng giọng, khi đó cảm giác ngứa giảm hẳn.

✚ Ho khan, ho có đờm: Tình trạng ho khan không có đờm kéo dài và ho liên tục một lúc, người bệnh sẽ muốn khạc nhổ. Giai đoạn nặng, các triệu chứng này sẽ nặng thêm, lúc này ho, khạc đờm (quánh dính, trắng nhầy), thậm chí có lẫn máu trong đờm.

✚ Ở giai đoạn nặng, người bệnh thường cảm thấy đau đầu, sốt cao (38 – 39oC), nổi hạch sưng đau ở cổ.

✚ Bên cạnh những triệu chứng viêm họng hạt điển hình trên, có thể kèm theo đau đầu, hắt hơi, sổ mũi, người mệt mỏi, chán ăn,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Bạn đã mắc bệnh hoặc đang nghi ngờ mắc viêm họng hạt?

Đừng quá lo lắng! Click [Chat] ngay để được tư vấn cụ thể

CẦN CẢNH GIÁC VỚI NHỮNG NGUY HIỂM DO VIÊM HỌNG HẠT GÂY RA

Hiện nay, số người mắc bệnh viêm họng hạt đang có chiều hướng tăng lên. Nếu người bệnh không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như:

Lây nhiễm cho người thân, là trẻ con: Nếu viêm họng hạt do virus gây ra, nó hoàn toàn có thể lây nhiễm khi virus phát tán ra không khí, dùng chung dụng cụ cá nhân...

➣ Các họng trong hạt kéo dài, phình to có thể dẫn đến áp-xe hoặc viêm tấy vùng quanh cổ họng, viêm amidan.

Ung thư vòm họng - biến chứng nguy hiểm của viêm họng hạt

➣ Vì các khoang tai mũi họng thông nhau, nên viêm nhiễm có thể lây lan gây viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phổi...

➣ Biến chứng nguy hiểm của viêm họng hạt là ung thư vòm họng, bởi viêm họng hạt kéo dài sẽ phát sinh các tế bào ung thư, ho ra máu, khạc đờm liên tục.

=> Đặc biệt, viêm họng hạt kéo dài dai dẳng sẽ rất khó chữa trị, dễ tái phát lại. Do đó, bệnh nhân mắc bệnh cần đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng uy tín như Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) để được khám và điều trị kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Điều trị viêm họng hạt bằng cách nào? chi phí bao nhiêu?

Click [Chat] ngay để chuyên gia cung cấp thông tin chính xác

ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG HẠT AN TOÀN, NHANH KHỎI TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Phòng Khám tai mũi họng Hoàn Cầu (tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5) là cơ sở điều trị viêm họng hạt uy tín tại TPHCM hiện nay, được Sở Y Tế cấp phép hoạt động, cam kết mang đến hiệu quả điều trị tốt , dịch vụ y tế chất lượng cao, tạo được niềm tin và sự hài lòng nơi bệnh nhân.

Để nâng cao hiệu quả chữa trị viêm họng hạt, phòng khám không ngừng tiếp cận và áp dụng các phương pháp tiên tiến hiện nay, phù hợp với tình trạng của người bệnh:

Dùng thuốc tây y hoặc đông tây y kết hợp ở mức độ nhẹ: Có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn, kháng viêm, giảm sưng đau, ngứa rát, tiêu mủ, long đờm… khắc phục bệnh hiệu quả.

Điều trị ngoại khoa bằng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ Mỹ. Đây là phương pháp hiện đại hiện nay, được các chuyên gia y tế đánh giá cao bởi những ưu điểm như: Điều trị nhanh chóng, chính xác, an toàn, không đau, hiệu quả cao, đạt hiệu quả nhanh ngay sau liệu trình đầu tiên, ngăn ngừa tái phát... nên tiết kiệm được tối đa chi phí.

Điều trị viêm họng hạt bằng phương pháp JCIC tiên tiến tại Hoàn Cầu

Phụ trách chuyên môn khám và điều trị là những chuyên gia ưu tú, giỏi chuyên môn, có hơn 15 năm kinh nghiệm, luôn đề cao y đức và trách nhiệm người thầy thuốc, hỗ trợ điều trị hết lòng vì sức khỏe bệnh nhân… giúp bệnh nhân yên tâm trong suốt quá trình điều trị.

Quy trình khám chữa bệnh chuyên nghiệp, nhanh chóng, không rườm rà bệnh nhân khi đến đây không cần bốc số, không cần chờ đợi lâu. Bệnh nhân có thể [Đặt hẹn online] để chọn giờ đến khám, được ưu tiên khám trước.

Về vấn đề chi phí bệnh nhân cũng có thể an tâm bởi các khoản phí đều được trao đổi trực tiếp với bệnh nhân, không có phát sinh thêm sau quá trình điều trị và có hóa đơn rõ ràng theo quy định của Sở Y tế.

Phòng khám làm việc từ 8h – 20h tất cả các ngày trong tuần (kể cả lễ, tết) bệnh nhân có thể tới trực tiếp phòng khám tại số 80 – 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5 để đăng ký khám ngay. Nếu muốn tư vấn cụ thể hơn hoặc đặt hẹn khám trước, hãy Nhấp chuột ngay vào bảng chat bên dưới.

 

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***