Cần phải làm gì để phòng bệnh viêm họng hạt?

Ngày đăng : 14-09-2016 - Lượt xem : 25939

  Viêm họng hạt là bệnh thường gặp hiện nay, phần lớn bệnh nhân mắc bệnh là người đã trưởng thành. Viêm họng hạt ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của người bệnh. Vậy, cần phải làm gì để phòng bệnh viêm họng hạt? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Viêm họng hạt là gì?

  Theo các chuyên gia của Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu cho biết, triệu chứng của viêm họng hạt rất ít, thường không biểu hiện ra bên ngoài.

  Người bệnh không có triệu chứng sốt như các bệnh về họng khác, chỉ có cảm giác khô và ngứa rát họng, vướng víu trong họng nên hay khạc nhổ. Sau mỗi lần khạc ra thì người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.

  Bên cạnh đó, bệnh viêm họng hạt làm cho cổ họng sưng tấy đỏ lên và xuất hiện các hạt nhỏ gây ngứa và rát họng. Đối với mỗi bệnh nhân thì các hạt có kích thước và vị trị mọc khác nhau.

Bệnh nhân có cảm giác khô và ngứa rát họng, vướng víu trong họng

  Khi các dấu hiệu của viêm họng hạt xuất hiện thì người bệnh nên được điều trị ngay, đừng chủ quan vì bệnh có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm, bao gồm:

   Phát triển thành các áp- xe, hoặc gây viêm tấy vùng quanh cổ họng và viêm amidan.

   Gây viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, hoặc viêm phế quản, viêm phổi, viêm dây thanh quản. Các trường hợp nặng hơn sẽ dẫn đến các bệnh như: Polyp thanh quản, viêm họng mạn tính…

   Những biến chứng nguy hiểm của bệnh này là gây ra các bệnh về tim, viêm khớp và viêm cầu thận…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Điều trị viêm họng hạt ở đâu hiệu quả?

  Để điều trị sớm và có hiệu quả bệnh viêm họng hạt, hãy đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu, số 80- 82 Châu Văn Liêm, P.11, Quận 5, TP.HCM, là phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín, chất lượng được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.

   Hoàn Cầu sử dụng phương pháp JCIC điều trị viêm họng hạt tân tiến, an toàn hiệu quả rõ rệt và sức khỏe bệnh nhân hồi phục nhanh chóng.

   Phòng khám quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được đào tạo trong và ngoài nước trực tiếp khám cũng như điều trị cho bệnh nhân.

   Hoàn Cầu không ngừng đầu tư, trang bị đầy đủ các thiết bị máy móc y tế hiện đại, giúp quá trình điều trị bệnh đạt hiệu quả cao .

 Hoàn Cầu quy tụ đội ngũ chuyên gia chuyên môn, giàu kinh nghiệm, được đào tạo trong và ngoài nước

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Phòng bệnh viêm họng hạt như thế nào?

  Vì viêm họng hạt là bệnh lý dễ mắc phải, do đó mỗi người cần trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết để phòng bệnh 1 cách hiệu quả.

    Vệ sinh đường hô hấp hàng ngày thật tốt và thường xuyên. Đánh răng sau khi ăn, trước và sau khi ngủ dậy. Đối với trẻ em cũng cần được vệ sinh răng miệng ngay từ lúc còn bé.

  Cần điều trị hết hẳn nếu mắc các bệnh về đường hô hấp ngay từ lúc mắc bệnh lần đầu tiên tránh để bệnh quá lâu sẽ trở thành mạn tính.

  Cần có dụng cụ y bảo hộ lao động để tránh hít phải khí độc hại trong nhà máy, hầm lò, phòng thí nghiệm có hoá chất…

  Vệ sinh môi trường sống sạch sẽ là một trong những biện pháp hữu hiệu phòng bệnh mũi – họng nói chung và viêm họng hạt nói riêng.

  Không nên hút thuốc và sử dụng những chất kích thích như rượu, bia, tránh ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng.

  Bổ sung vitamin C từ các loại hoa quả tự nhiên như cam, chanh, bưởi, ổi, táo, xoài, dứa, măng cụt… chúng có tác dụng làm mát, xoa dịu họng và tăng khả năng thải độc cho gan, loại bỏ các chất có hại do phản ứng viêm họng gây ra.

  Người bệnh nên bổ sung thêm các thực phẩm có kẽm khi bị viêm họng, sẽ thấy vô cùng có lợi. Ngoài ra, việc ngậm kẹo bạc hà có thể giảm các cơn đau do viêm họng gây ra.

  Bệnh nhân có thể gọi đến hotline (028).3817.2299 hay nhấp vào bảng chat oline để đặt lịch thăm khám sớm  cũng như được chuyên gia tư vấn miễn phí và hỗ trợ kịp thời.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

 *** Lưu ý: Hiệu quả việc điều trị tùy thuộc vào cơ địa mỗi người

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***