Đau đầu là bệnh gì? cách điều trị hiệu quả?

Ngày đăng : 16-09-2023 - Lượt xem : 39692

Đau đầu là tình trạng phổ biến, vô cùng khó chịu, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đến đời sống sinh hoạt thường ngày và công việc của người bệnh. Đối với những cơn đau có tính chất dữ dội hoặc đau kéo dài, thì bạn không nên chủ quan, vì đây có thể là hồi chuông “báo động” của các vấn nghiêm trọng nào đó cần phải thăm khám và chữa trị kịp thời để tránh các biến chứng nguy hiểm, cuộc sống không bị đảo lộn. Vậy Đau đầu là bệnh gì? cách điều trị hiệu quả?

ĐAU ĐẦU LÀ BỆNH GÌ? NGUYÊN NHÂN THƯỜNG GẶP

Đau đầu là tình trạng đau nhức khó chịu ở đầu nhưng không xác định rõ vị trí. Hoặc có thể gây đau một bên đầu (trái hoặc phải, đỉnh đầu hoặc sau gáy) xuất hiện cảm giác đau. Cơn đau này có thể chỉ là một cơn đau nhẹ hoặc cảm giác đau nhói vô cùng dữ dội, kéo dài nhiều giờ liền hoặc chỉ diễn ra và kết thúc một cách nhanh chóng. Nguyên nhân gây đau đầu thường gặp có thể do:

 Đau đầu – triệu chứng điển hình của bệnh viêm xoang

Viêm xoang là một bệnh lý tai mũi họng rất thường gặp, gây ra các triệu chứng khá dễ nhận biết như:

⇒ Đau đầu do viêm xoang: Cơn đau nhức đầu do viêm xoang thường gặp là đau hai bên má, đau đầu trước trán, đau sâu trong hốc mắt, đau đỉnh đầu, đau sau gáy… Tình trạng đau nhức này là do:

++ Các xoang nằm ở khu vực sọ mặt dọc theo hai bên sống mũi, khi gặp yếu tố gây viêm nhiễm sẽ dẫn đến đau nhức xoang lan tỏa sang làm bệnh nhân bị nhức đầu

++ Niêm mạc xoang bị sưng viêm gây bít tắc ống thông xoang và các mạch máu, dẫn đến thiếu máu lên não, gây ra triệu chứng viêm xoang đau đầu, ngạt tắc mũi rất khó chịu.

++ Thân nhiệt tăng cao trong giai đoạn viêm xoang cấp tính cũng khiến áp lực nội sọ tăng theo, dẫn đến triệu chứng đau nhức đầu do viêm xoang.

⇒ Các triệu chứng viêm xoang khác: Bên cạnh đau đầu, bệnh nhân bị viêm xoang sẽ có các triệu chứng đặc trưng khác như đau nhức tại xoang viêm, ngạt mũi, chảy nước mũi, suy giảm khứu giác, đau đầu, sốt, ho có đờm, hơi thở hôi, mệt mỏi.…

 Đau đầu do các nguyên nhân khác

Bên cạnh viêm xoang, khá nhiều bệnh lý khác cũng gây hiện tượng nhức mũi đau đầu, đau nửa đầu đáng chú ý như:

++ Bệnh đau nửa đầu migraine (đau đầu vận mạch): Biểu hiện đau nửa đầu theo nhịp của mạch đập, có thể tăng dần về cường độ hoặc diễn tiếp theo từng đợt

++ Đau đầu căng cơ: Thường gặp ở những người làm việc căng thẳng, áp lực, stress kéo dài hoặc lo âu, mệt mỏi thường xuyên

++ Cảm cúm: Cũng có thể là nguyên nhân gây đau đầu, có thể kèm theo sốt, ho, hắc hơi nhiều lần, cơ thể mệt mỏi…

++ Các vấn đề xương khớp – thần kinh: Tổn thương thần kinh tủy cổ, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cổ, đau thần kinh chẩm… gây cản trở máu/ oxy não và gây ra các cơn đau đầu.

Để xác định rõ nguyên nhân gây đau đầu do viêm xoang hay do bệnh lý nào khác gây ra, bệnh nhân nên đi khám bệnh sớm. Click chat chia sẻ triệu chứng với chuyên gia để được tư vấn miễn phí 24/24 và hỗ trợ đặt hẹn khám nhanh chóng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CẢNH BÁO: Đau đầu không chỉ làm ảnh hưởng đến năng suất công việc và đời sống sinh hoạt của người bệnh. Hơn thế nữa, nếu người bệnh không điều trị sớm và đúng phương pháp, bệnh để lâu có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm do vậy điều trị sớm chứng bệnh này là rất cần thiết.

CHỮA TRỊ HIỆU QUẢ CHỨNG ĐAU ĐẦU DO VIÊM XOANG HIỆU QUẢ TẠI TPHCM

Nếu chưa biết chọn cơ sở y tế nào để khám chữa nhức đầu thì Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) là một gợi ý hay. Đây là cơ sở y tế có nhiều phương pháp khám chữa đau đầu, nhất là đối với trường hợp đau đầu xoang mãn tính đem đến hiệu quả cao, điều trị bệnh khỏi nhanh chóng.

Sau khi thực hiện các phương pháp khám lâm sàng, xét nghiệm chuyên khoa xác định rõ nguyên nhân, mức độ bệnh những phương pháp sau được áp dụng:

➤ Dùng thuốc đặc trị: Các loại thuốc đặc trị có tác dụng giảm đau nhức đầu, giảm các triệu chứng nghẹt mũi, hạ sốt, chống viêm,… được sử dụng tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh nhân.

➤ JCIC – phương pháp điều trị đau đầu do viêm xoang hiện đại: Đối với những trường hợp bị đau đầu viêm xoang nặng, chuyên gia áp dụng kỹ thuật tiên tiến JCIC – Plasma để điều trị

Nguyên lý điều trị: Phương pháp JCIC sử dụng kỹ thuật đẳng ly tử nhiệt độ thấp để quét sạch ổ viêm mà không gây ảnh hưởng đến các mô lành, thúc đẩy quá trình phục hồi của niêm mạc mũi xoang…

Ưu điểm vượt trội: Hiệu quả điều trị cao, ít gây đau đớn, thời gian điều trị ngắn, thời gian phục hồi nhanh, ít để lại biến chứng và tiết kiệm chi phí điều trị.

➤ Các phương pháp khác: Với các bệnh lý khác, tùy thuộc vào tình trạng bệnh, chuyên gia tai mũi họng Hoàn Cầu sẽ chọn lựa các phương pháp vật lý trị liệu, điều trị nội khoa hoặc ngoại khoa đúng cách.

Từ lâu Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu đã được đông đảo bệnh nhân bị viêm xoang đau nửa đầu và nhiều bệnh lý tai mũi họng khác tìm đến với phòng khám có khá nhiều ưu điểm nổi bật:

Chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng có hơn 15 năm kinh nghiệm, luôn quan tâm chú ý đến tình trạng bệnh lý của người bệnh, hỗ trợ đẩy lùi chứng đau đầu nhanh chóng.

Chi phí khám chữa bệnh được tính toán dựa trên mức giá sàn sở y tế quy định, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính.

Thời gian làm việc của phòng khám từ 8h-20h hàng ngày, thích hợp cho đông đảo bệnh nhân thực hiện khám chữa bệnh cả trong và ngoài giờ hành chính.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***