Chảy nước mũi có mùi hôi là bị bệnh gì? Cách điều trị hiệu quả như thế nào?

Ngày đăng : 12-02-2022 - Lượt xem : 3574

Khi nước mũi có mùi hôi không chỉ khiến bạn tự ti, ngại giao tiếp với người xung quanh. Mà theo cảnh báo từ các chuyên gia tai mũi họng chảy nước mũi có mùi hôi là triệu chứng cảnh báo bệnh về đường hô hấp; ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống hàng ngày và đe dọa đến sức khỏe nếu không kịp thời phát hiện và chữa trị đúng cách. Vậy thì chảy nước mũi có mùi hôi là bị bệnh gì? Điều trị bằng phương pháp nào hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay những thông tin được chuyên gia Hoàn Cầu giải đáp ngay sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NƯỚC MŨI CÓ MÙI HÔI LÀ DẤU HIỆU BỆNH GÌ?

Nước mũi có mùi hôi tức là tình trạng có các chất nhầy (dịch mũi, nước mũi) chảy ra có mùi hôi, tanh khó chịu. Đôi khi, nước mũi chảy ngược xuống cổ họng gây khó chịu, hôi miệng và buồn nôn.

Theo các chuyên gia tai mũi họng cho biết: Nước mũi có mùi hôi có thể là biểu hiện cho khoang mũi bị viêm nhiễm và cũng dấu hiệu để nhận biết một số bệnh lý sau đây:

   Viêm xoang

Khi các mô ở xoang mũi bị viêm làm gián đoạn quá trình dẫn lưu dịch và gây ứ trệ dịch nhầy. Khiến người bệnh bị nghẹt mũi, chảy nước mũi liên tục, có màu vàng hoặc vàng xanh, mùi hôi tanh. Khi nước mũi chảy ngược xuống họng gây đau rát cổ họng, ho có đờm xanh.

   Viêm mũi do nhiễm khuẩn

Sau một thời gian mũi bị nhiễm khuẩn do vi khuẩn/virus xâm nhập gây tổn thương, tụ mủ. Thêm vào đó, xác ký sinh trùng sẽ phân hủy gây ra hiện tượng nước mũi có mùi hôi, sưng đau ở hốc mũi, đầu mũi đỏ và nóng hơn bình thường, niêm mạc mũi bị phù nề, nghẹt mũi.

   Viêm mũi teo (trĩ mũi)

Biểu hiện của tình trạng này đó là nước mũi chảy liên tục, có mùi hôi khó chịu, nhiều dịch nhầy gây ra ngạt mũi; niêm mạc mũi khô, bị chảy máu cam. Đây là căn bệnh nguy hiểm, có thể gây biến dạng mũi, nguy hiểm cho tính mạng người bệnh.

   Viêm mũi dị ứng

Tình trạng viêm mũi dị ứng là nguyên nhân cơ bản dẫn đến lỗ mũi có mùi hôi, kem theo hắt hơi sổ mũi liên tục khi niêm mạc mũi tiếp xúc với tác nhân dị ứng. Lâu dần tình trạng viêm mũi này sẽ xuất hiện mùi hôi ở nước mũi khiến cơ thể cảm thấy khó khăn trong việc hô hấp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hàng ngày.

   Polyp mũi

Tình trạng polyp mũi không chỉ gây ra tình trạng nghẹt mũi, nước mũi có mùi hôi niêm mạc mũi bị phù nề, chảy máu cam… Thậm chí khi các khối polyp phát triển lớn gây hẹp đường thở, dẫn đến ngưng thở khi ngủ, vẹo vách ngăn mũi.

   Ung thư xoang mũi

Đây là hiện tượng trong niêm mạc mũi và các xoang xuất hiện các khối u. Biểu hiện của bệnh là: chảy máu cam, lỗ mũi có mùi hôi, thị lực giảm sút, ù tai… Vì vậy trong trường hợp nhận thấy triệu chứng này, bạn nên tìm gặp chuyên gia để chẩn đoán và điều trị.

   Nước mũi có mùi hôi có nguy hiểm không?

Nước mũi có mùi hôi là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm. Do đó, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

♦ Biến chứng đường hô hấp: Viêm tai giữa, viêm họng mãn tính, viêm thanh quản…

♦ Biến chứng ở mắt: Gây nhiễm trùng ổ mắt, viêm thần kinh thị giác…

♦ Biến chứng sọ não: Sốt cao, đau đầu, giảm thị lực…

♦ Biến chứng ở xương: Gây đau nhức xương trán, sưng vùng khoang trán…

♦ Ung thư mũi xoang đe dọa tính mạng người bệnh

♦ Bên cạnh đó, bệnh còn ảnh hưởng đến giao tiếp hàng ngày; khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CHỮA TRỊ NHANH TÌNH TRẠNG CHẢY NƯỚC MŨI CÓ MÙI HÔI TẠI ĐA KHOA HOÀN CẦU

Hiện nay, Đa Khoa Hoàn Cầu là phòng khám có chuyên khoa tai mũi họng được chú trọng nâng cao chất lượng để đảm bảo nhu cầu này càng tăng của người bệnh. Thế nên, phòng khám là địa chỉ tin cậy cho những ai đang gặp phải vấn đề nước mũi có mùi hôi.

   Một số phương pháp điều trị được ứng dụng trong trường hợp này:

► Phương pháp dùng thuốc: Áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ.

Các chuyên gia sẽ kê 1 số loại thuốc hỗ trợ co mạch máu, ngăn chặn dịch mũi, nhầy mũi chảy máu, cấp thêm độ ẩm cho mũi, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, giảm đau nhức và loại bỏ mùi hôi ở mũi...

► Phương pháp JCIC – Plasma của Mỹ: Được dùng cho trường hợp bệnh nặng.

Chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC – Plasma xâm lấn tối thiểu của Mỹ nhằm phá vỡ cấu trúc vùng bệnh, cầm máu ở dịch mũi, nhầy mũi, giảm triệu chứng của tác nhân gây nước mũi có mùi hôi, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh một cách hữu hiệu.

  • Thủ thuật diễn ra nhanh chóng, bệnh nhân có thể ra về trong ngày

  • Chi phí vừa phải, điều chị một lần, hạn chế tái bệnh.

  • Ít gây đau và chảy máu cho bệnh nhân

  • Hiệu quả cao, tỷ lệ thành công lên đến 98%

  • Áp dụng được cho mọi lứa tuổi, độ an toàn cao.

 Khi đến đây, người bệnh sẽ được thăm khám và điều trị bệnh trong một môi trường y tế đảm bảo chất lượng vì đáp ứng đầy đủ các yếu tố sau:

Giấy phép: Phòng khám được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh lý tai mũi họng.

Đội ngũ y chuyên gia giỏi: Chuyên gia thăm khám và điều trị bệnh lý ở mũi có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm… giúp chẩn đoán chính xác nguyên nhân và điều trị đúng phác đồ.

Cơ sở vật chất hiện đại: Các phòng khám, phòng tiểu phẫu, phòng hồi sức,… đều được xây dựng theo mô hình chuẩn quốc tế, thoải mái, tiện nghi.

Các máy móc, dụng cụ y tế chuyên khoa đều được chú trọng đầu tư và đảm bảo vô khuẩn. Nâng cao tính an toàn và hiệu quả chữa trị tối ưu.

Thời gian làm việc: Phòng khám mở cửa từ 8h-20h hằng ngày (kể cả chủ nhật, lễ, tết). Đặt hẹn ưu tiên khám trước và khám ngoài giờ chi phí không đổi.

Chi phí hợp lý: Phòng khám luôn trực tiếp trao đổi với người bệnh về phương pháp điều trị và mức phí dự kiến.

Đặc biệt: Mức phí luôn dựa theo đúng quy định của Bộ Y tế, không có trường hợp phát sinh phí bất hợp lý. Luôn xuất hóa đơn công khai, rõ ràng theo hạng mục thăm khám, điều trị cùng bảng giá cụ thể.

Hy vọng với những thế mạnh của mình, Đa Khoa Hoàn Cầu có thể tiếp đón và làm hài lòng những bệnh nhân đến thăm khám và chữa trị các bệnh lý có triệu chứng nước mũi có mùi hôi. Nếu còn thắc mắc gì hãy liên hệ với dịch vụ tư vấn qua điện thoại theo số (028) 3817 2299 hoặc nhấp vào bảng chat để được giải đáp cụ thể.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***