Cẩn thận khi bị sưng amidan

Ngày đăng : 16-06-2020 - Lượt xem : 1404

Amidan bị sưng thường xảy ra do nhiễm trùng. Bệnh này có thể để lại nhiều biến chứng và di chứng nguy hiểm nếu không phát hiện mà điều trị sớm. Chính vì thế mà người bệnh không nên xem nhẹ khi có những dấu hiệu của bị sưng amidan.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG DẤU HIỆU CHO THẤY BẠN ĐÃ BỊ SƯNG AMIDAN

Sưng amidan xảy ra do sự xâm nhập của một số loại vi khuẩn và virus có hại, vệ sinh răng miệng kém, ô nhiễm môi trường,…

Theo sự cảnh báo của các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng thì tình trạng sưng amidan là sự “tiềm ẩn” của những bệnh lý nguy hiểm như: Viêm amidan, sỏi amidan, phì đại amidan, viêm họng, viêm xoang, ung thư amidan,…

Khi đó thì dấu hiệu của sưng amidan được nhận biết như sau:

 Người bệnh cảm thấy bị khô, nóng và đau họng, hiện tượng này có thể lan sang hai bên tai và nghiêm trọng hơn khi người bệnh nuốt, ho hoặc nói chuyện.

 Phát hiện thấy amidan bị sưng tấy đỏ, xuất hiện nhiều đốm mủ trắng trên bề mặt, nguyên nhân là do sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây viêm nhiễm.

 Ngoài ra cả vòm họng cũng đều sưng và tấy đỏ, đồng thời người bệnh còn bị xuất huyết trong niêm mạc.

 Bên cạnh đó thì dịch mũi chảy nhiều, gây bít tắc đường thở khiến bệnh nhân cảm thấy khó thở

 Khi tình trạng viêm lan xuống khí quản, người bệnh sẽ gặp phải triệu chứng tức ngực, khản giọng, ho có đờm.

 Ngoài ra, bệnh nhân còn bị sốt cao, có cảm giác mệt mỏi, nhức đầu, đau người, chán ăn,...

→ Khi thấy các triệu chứng này, thì 98% bạn đã bị viêm amidan. Lúc này, người bệnh nên nhanh chóng đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

→ Qua đó, chuyên gia cũng khuyên người bệnh không nên tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa được sự đồng ý của chuyên gia. Điều này sẽ dễ dẫn đến nguy hiểm hơn.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SƯNG AMIDAN CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Sưng amidan không phải là dấu hiệu đơn giản. Đặc biệt, bệnh có tính dai dẳng rất lâu, nếu điều trị muộn hoặc điều trị không đúng cách thì bệnh sẽ dễ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Cụ thể như:

Bệnh có thể biến chứng thành áp xe amidan, gây chèn ép, khó thở, cản trở ăn uống, nói chuyện của người bệnh.

Những vi khuẩn, virus trú ngụ tạo ra mùi hôi miệng, nếu bạn nói chuyện sẽ ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

Bệnh diễn ra lâu ngày và lây lan sự viêm nhiễm đến các khu vực lân cận, đặc biệt là tai giữa.

Bệnh nặng có thể làm mất tiếng và biến chứng lên não gây viêm màng não hoặc tim, nhiễm khuẩn huyết hoặc ung thư vòm họng đe dọa trực tiếp đến tính mạng bệnh nhân

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ SƯNG AMIDAN HIỆU QUẢ BẰNG PHƯƠNG PHÁP MỚI

Tại Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu, các chuyên gia chuyên khoa đã tìm ra phương pháp mới giúp điều trị hiệu quả bệnh sưng amidan, chỉ với 1 liệu trình, bệnh của bạn sẽ được phục hồi nhanh chóng.

Các phương pháp điều trị cục thể là:

♦ Dùng thuốc đặc trị: Với những trường hợp nhẹ các chuyên gia sẽ kiểm tra, kê đơn thuốc tiêu viêm, diệt khuẩn, hạ sốt, giảm sưng đau, tăng cường hệ miễn dịch để bệnh nhanh khỏi.

⇒ Lưu ý: Người bệnh nên sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của chuyên gia chuyên khoa để bệnh nhanh chóng được điều trị khỏi, hạn chế tác dụng phụ.

♦ Điều trị bằng thủ thuật: Trong trường hợp sưng amidan ở giai đoạn nặng, hoặc đã điều trị nhưng tái phát nhiều lần thì các chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp của Mỹ để điều trị.

Phương pháp JCIC – Plasma với kỹ thuật đầu dò thông minh có khả năng định vị chính xác vị trí bị viêm sưng amidan, sau đó cắt bỏ chúng một cách nhẹ nhàng, an toàn, không gây bất kỳ tổn thương nào ở vòm họng và các vị trí xung quanh.

⇒ Ưu điểm của phương pháp JCIC – Plasma trong việc điều trị sưng amidan là:

Có khả năng định vị chính xác, an toàn, không gây tổn thương cấu trúc bên trong họng.

Điều trị nhanh chóng, không đau, ít chảy máu, không để lại sẹo sau khi điều trị.

Tiêu diệt triệt để các tác nhân gây bệnh, hạn chế khả năng tái bệnh một cách hiệu quả .

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Số 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) mang đến cho người bệnh sự tiện nghi, hiện đại, trang thiết bị tân tiết.

Bên cạnh đó là đội ngũ y chuyên gia tai mũi họng giỏi, tay nghề cao, điều trị với mức chi phí bình dân, giúp người bệnh được an tâm hơn.

Hãy nhanh tay liên hệ đến Hoàn Cầu theo số 028.38 172 299 hoặc {Click} Đăng Ký Ngay để được hỗ trợ lấy mã số khám trước.

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***