Tự ti mặc cảm vì hơi thở có mùi, phải làm sao?

Ngày đăng : 04-03-2021 - Lượt xem : 14275

Hơi thở có mùi là nỗi ám ảnh của nhiều người mà đa số họ không biết phải làm sao để có thể xử lý triệt để. Bởi vì có những cách chỉ có hiệu quả tạm thời nhưng sau đó thì đâu lại vào đấy. Vậy thì hơi thở có mùi ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe như thế nào? phải làm sao để khắc phục? hãy cùng tìm hiểu câu trả lời qua những thông tin sau đây.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HƠI THỞ CÓ MÙI DO ĐÂU MÀ RA?

Theo các chuyên gia chuyên khoa cho biết thì hơi thở có mùi có rất nhiều nguyên nhân gây ra có thể là do các vấn đề về vệ sinh răng miệng, nhiễm virus, nấm miệng, người hút thuốc lá quá nhiều, người bị ngáy ngủ,…

Bên cạnh đó thì chúng còn chiếm nguyên nhân phần lớn là do những căn bệnh sau đây gây ra:

 Viêm họng: Bệnh khiến cho một số vi khuẩn, virus tích tụ trong miệng phân hủy và tạo ra hơi thở có mùi và xuất hiện vết một vài loét bên trong họng gây đau đớn, ăn uống khó khăn, sốt cao,…

 Viêm xoang: Khi bị viêm xoang sẽ làm cho các dịch xoang chảy xuống họng kéo theo các loại vi khuẩn gây bệnh, khiến niêm mạc họng bị tổn thương, đau rát, ngạt mũi, hơi thở hôi khó chịu.

 Viêm amidan: Các hốc amidan chính là nơi lý tưởng để các loại vi khuẩn trú ẩn, từ đó chúng sẽ phát triển gây ra các triệu chứng amidan sưng to, bề mặt amidan có nhiều hốc mủ, ho có đờm, khó nuốt, đau rát họng và đặc biệt là hơi thở có mùi hôi thối,…

 Bệnh tình dục do quan hệ bằng miệng: Một số người có sở thích quan hệ bằng miệng có nguy cơ mắc các bệnh tình dục như sùi mào gà, lậu ở miệng, họng... cũng gây nên tình trạng hơi thở có mùi hôi kèm theo đó mà mụn, hoặc lở loét trong miệng.

 Ung thư vòm họng: Một số trường hợp bị ung thư vòm họng ở giai đoạn đầu cũng có thể gây ra những cơn hôi miệng. Người bệnh cần khám tai mũi họng định kỳ mỗi tháng để nhận biết và tầm soát ngay từ sớm.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HƠI THỞ CÓ MÙI ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN CUỘC SỐNG VÀ SỨC KHỎE CHO NGƯỜI BỆNH?

Hơi thở có mùi không phải là triệu chứng đơn giản như nhiều người nhầm tưởng. Có một số người mua thuốc ngậm, thuốc súc miệng để chữa nhưng hầu như không khỏi mà chỉ có hiệu quả tạm thời.

Bên cạnh đó, nếu hơi thở có mùi hôi không được xử lý triệt để và đúng cách sẽ khiến người bệnh đối mặt với những hậu quả nguy hiểm như sau:

  Hơi thở hôi hám, ngại tiếp xúc với người khác, mỗi khi trao đổi công việc sẽ gây khó chịu cho người khác ảnh hưởng rất tệ đến công việc.

 Virus trú ngụ gây ra các bệnh về tai mũi họng lâu ngày sẽ làm nhiễm trùng họng, ảnh hưởng đến các hệ hô hấp như phổi, phế quản, tim mạch,…

 Một số trường hợp hơi thở có mùi hôi khiến người bệnh ngại gần gũi với bạn tình, tạo ra khoảng cách giữa 2 người.

 Nguy hiểm là các bệnh ung thư tiềm ẩn, nếu không phát hiện sớm sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng.

Với những ảnh hưởng đó, ít nhiều sẽ khiến người bệnh gặp nguy hiểm. Do đó mà khi phát hiện có các triệu chứng hôi miệng, hơi thở hôi, bạn nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để được thăm khám và điều trị một cách an toàn .

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH CHỮA TRỊ HƠI THỞ CÓ MÙI AN TOÀN BẠN NÊN BIẾT

Chữa hơi thở có mùi hiện nay có rất nhiều cách từ những phương pháp dân gian vẫn được một số người hay áp dụng cho đến những phương pháp hiện đại hơn.

 Cách dân gian:

Các phương pháp dân gian để chữa hôi miệng như dùng nước muối, tinh dầu tràm, bạc hà, trà xanh, mật ong,… có tác dụng khử mùi rất tốt.

→ Tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng tạm thời trong vòng nửa tiếng đến 1 tiếng sau đó lại hôi trở lại do đó mất khá nhiều thời gian cho người bệnh mà các bệnh lý tiềm ẩn bên trong thì vẫn không triệt để.

 Thuốc kháng sinh:

Bao gồm một số loại thuốc như thuốc uống, thuốc xịt… có tác dụng diệt khuẩn, tiêu viêm nhanh chóng, giúp dần lấy lại hơi thở thơm mát được chỉ định điều trị cho những trường hợp hôi miệng do vi khuẩn gây ra trong quá trình vệ sinh răng miệng kém, lưỡi bẩn hoặc các bệnh lý mũi, họng mới khởi phát…

→ Người bệnh nên tuân theo mọi chỉ định dùng thuốc từ chuyên gia: liều lượng, tên thuốc, thời gian sử dụng để đạt được hiệu quả cao , ngăn ngừa bệnh tái phát.

 Dùng thủ thuật hiện đại điều trị:

Các chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng tại Hoàn Cầu đã và đang áp dụng thành công Kỹ thuật JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ của Mỹ trong điều trị hiệu quả hơi thở có mùi liên quan đến các bệnh lý: viêm amidan, sỏi amidan, viêm xoang, viêm họng mãn tính….ở giai đoạn nặng.

→ Đây là thủ thuật ngoại khoa tiên tiến, đảm bảo độ an toàn cao, điều trị nhanh chóng, ít đau, rất ít chảy máu, không tác dụng phụ, bệnh nhân không cần nằm viện, hiệu quả sau liệu trình đầu tiên. Điều trị với phương pháp này người bệnh chỉ tốn từ 15 – 20 phút là đã hoàn thành.

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM bên cạnh việc mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị chứng hơi thở hôi giúp người bệnh thêm tự tin và bảo vệ sức khỏe thì phòng khám còn mang lại nhiều sự tiện ích như sau:

  Phòng khám có khám ngoài giờ (8h – 20h) cả thứ 7, chủ nhật và những ngày lễ, tết,…

 Khám chữa bệnh với mức chi phí hợp túi tiền của người bệnh, đảm bảo không phát sinh

Khám chữa bệnh với đội ngũ y chuyên gia chuyên khoa giỏi trên 15 năm kinh nghiệm

 Đến khám nhanh và về trong ngày không cần phải tốn nhiều thời gian chờ đợi lâu

Quy trình đặt hẹn khám nhanh chóng với Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Khung Tư Vấn] giúp người bệnh dễ dàng lấy mã số ưu tiên khám trước

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***