Cách trị ho kéo dài hiệu quả, an toàn, ngăn ngừa tái phát

Ngày đăng : 14-09-2023 - Lượt xem : 20743

Ho kéo dài ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, gây cản trở trực tiếp đến sinh hoạt hằng ngày khiến cho bệnh nhân “bức bối” và hoang mang. Do đó, việc xác định nguyên nhân và tìm cách điều trị sớm là rất cần thiết để chấm dứt tình trạng này. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết về tình trạng ho kéo dài và cách trị ho kéo dài hiệu quả, an toàn, ngăn ngừa tái phát

Gọi (028) 3817 2299 hoặc Click Tư Vấn Miễn Phí

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

HO KÉO DÀI BÁO HIỆU BỆNH GÌ? CÓ NGUY HIỂM KHÔNG?

Ho kéo dài, dai dẳng có thể kèm theo đờm, vướng họng hoặc không có đờm. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng ho khan kéo dài như:

+ Bệnh lý ở vùng mũi họng: Viêm họng mãn tính, viêm mũi xoang, viêm amidan mãn tính, viêm phế quản mạn tính… Bên cạnh gây ho kéo dài, người bệnh còn cảm thấy ngứa họng, giọng ho khản đặc gây đau rát trong cổ họng; nghẹt mũi, chảy mũi, bệnh nhân thường xuyên muốn hắng giọng; hoặc ợ chua, ho ra máu (hiếm gặp)

+ Những nguyên nhân khác: Hen suyễn, trào ngược dạ dày, tác dụng phụ của thuốc, giãn phế quản, viêm đường hô hấp dưới, lao phổi,… cũng gây tình trạng ho khan kéo dài.

Đã có kết luận rằng triệu chứng ho kéo dài thường xuyên là triệu chứng các bệnh nguy hiểm nếu không kịp thăm khám sẽ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng:

  Ho kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến đường hô hấp, người bệnh có thể bị viêm phổi, viêm phế quản, suy tim mạch.

  ♦ Ho do các bệnh amidan, viêm xoang có thể nhiễm trùng đến tai hoặc não bộ, gây viêm não hoặc áp xe não.

   Cổ họng và đường hô hấp bị nhiễm trùng, cơ thể xanh xao, ăn uống không ngon miệng, dễ bị suy nhược cơ thể.

  ♦  Nguy hiểm là bạn có thể gặp phải các bệnh lý như ung thư phổi, ung thư phế quản, nguy hiểm đến tính mạng.

Khuyến cáo: Khi phát hiện những triệu chứng liên quan, bạn không nên “hời hợt” tự ý dùng thuốc tại nhà mà phải nhanh chóng tìm đến cơ sở y tế khám và chữa trị kịp thời.

Bạn đang lo lắng không biết điều trị ho kéo dài bằng cách nào?

Click Tại Đây để được chuyên gia tư vấn giải đáp

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH ĐIỀU TRỊ HO KÉO DÀI HIỆU QUẢ BẰNG KỸ THUẬT TIÊN TIẾN

Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu luôn tìm tòi, học hỏi nhiều phương thức điều trị để mang lại sự đa dạng tân tiến hiệu quả cao. Hiện tại, phòng khám điều trị ho hoài không dứt bằng những phương pháp sau đây:

♦ Điều trị ho bằng thuốc:

Đối với trường hợp ho lâu ngày, chuyên gia y tế có thể xem xét điều trị theo hướng nội khoa, dùng thuốc đông tây y kết hợp.

Ở giai đoạn đầu, các loại thuốc tây y được sử dụng để cắt cơn ho, tiêu diệt các tác nhân gây viêm nhiễm. Ở giai đoạn sau, các loại thuốc đông y được kê đơn giúp bồi bổ sức khỏe, tống đẩy dịch đờm, hồi phục cấu trúc tự nhiên vùng mũi họng, ngăn chặn bệnh tái lại hiệu quả.

♦ Phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu:

Đối với trường hợp ho kéo dài không đáp ứng tốt với phương pháp điều trị nội khoa thì phương pháp điều trị ngoại khoa bằng JCIC là sự lựa chọn ưu việt.

 Để thực hiện điều trị bằng phương pháp JCIC, các chuyên gia sẽ tiến hành các bước sau:

• Bước 1: Sử dụng đầu dò thông minh có gắn camera nội soi siêu nhỏ đưa vào bên trong mũi hoặc họng để tiếp cận ổ viêm, truyền hình ảnh về màn hình kết nối có độ phóng đại gấp 400 lần giúp chuyên gia quan sát rõ tình trạng bệnh lý.

• Bước 2: Chuyên gia tính toán và giải phóng lượng tia Plasma nhiệt độ thấp vào ổ bệnh, giúp loại bỏ các tác nhân gây viêm nhiễm, tiêu diệt các tế bào bệnh, tạo lỗ thông xoang,…

• Bước 3: Các chất dịch viêm, tế bào bệnh được hút ra khỏi cơ thể, vệ sinh sạch sẽ vùng bệnh, sau đó rút thiết bị y tế, đưa bệnh nhân về phòng hồi sức theo dõi. Sau khoảng 1-2 tiếng, chuyên gia sẽ dặn dò cách chăm sóc tại nhà và cho bệnh nhân ra về trong ngày.

 Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

♦ Nhanh chóng: Thủ thuật diễn ra trong khoảng 15-20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện, có thể sinh hoạt ngay sau khi điều trị.

♦ An toàn: Phương pháp này không gây đau, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo xấu, bảo tồn tối đa cấu trúc mũi họng.

♦ Thích hợp với nhiều bệnh nhân: Với đầu dò siêu nhỏ, có khả năng can thiệp vào những ngóc ngách nhỏ hẹp, JCIC thích hợp điều trị cho cả người lớn lẫn trẻ em.

 Ngoài ra bạn nên phòng ngừa khô họng, đau rát họng thường xuyên bằng cách:

• Vệ sinh răng miệng thường xuyên loại bỏ tác nhân gây hại.

• Giữ ấm cơ thể khi nhiệt độ hạ thấp, nhất là khi sử dụng máy điều hòa ở nhiệt độ thấp.

• Rèn luyện thể dục thể thao tăng sức đề kháng cho cơ thể.

• Không ăn đồ quá nóng, quá lạnh.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

KHÁM, ĐIỀU TRỊ HO KÉO DÀI Ở ĐÂU TỐT?

Tại TPHCM Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (Địa chỉ: 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) luôn là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng có uy tín, chất lượng cao, được nhiều người tin tưởng lựa chọn điều trị ho kéo dài bởi phòng khám có những ưu thế sau:

☛ Phòng khám có giấy phép hoạt động chính quy do sở y tế TPHCM cấp, hoạt động trong lĩnh vực điều trị bệnh lý tai mũi họng.

☛ Đội ngũ chuyên gia y tế, chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bằng các phương pháp nội/ ngoại khoa tiên tiến khác nhau.

☛  Hệ thống trang thiết bị hiện đại, phù hợp với chuẩn đoán và điều trị bệnh, tăng hiệu quả và tính an toàn cho bệnh nhân.

☛ Quy trình và thủ tục khám chữa bệnh đơn giản, bệnh nhân không cần chờ đợi lâu. Chi phí công khai, rõ ràng theo quy định của Sở y tế.

☛ Bệnh nhân đăng ký khám qua hệ thống tư vấn trực tuyến được giải đáp thắc mắc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian chờ khám.

Với những thông tin trên, nếu còn thắc mắc cần giải đáp hoặc đặt hẹn khám trước, người bệnh có thể thực hiện những cách sau:

Click tại đây hoặc Click Vào Bảng Chat dưới đây.

➥ Gọi điện đến hotline (028) 3817 2299

Trực tiếp đến địa chỉ số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***