Dấu hiệu viêm amidan? Có nên cắt không?

Ngày đăng : 26-07-2023 - Lượt xem : 43462

Viêm amidan gây đau, hôi miệng, khó khăn trong việc ăn uống,… nếu không được điều trị kịp thời sẽ tiến triển thành viêm amidan mãn tính và gây ra các biến chứng nguy hiểm hơn. Dưới đây là dấu hiệu nhận biết viêm amidan và chuyên gia cũng thông tin về bệnh lý này có nên cắt không?

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

DẤU HIỆU VIÊM AMIDAN LÀ GÌ?

Amidan là một tổ chức bạch huyết ở phía sau của cổ họng, là vị trí giao nhau giữa đường ăn và đường thở. Amidan có vai trò bảo vệ cơ thể chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn. tuy nhiên khi vi khuẩn ồ ạt xâm nhập và tấn công vượt quá mức sẽ gây ra tình trạng viêm amidan.

Viêm amidan hay xảy ra ở những người bị viêm họng thường xuyên, người có tiền sử mắc bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang…người bị suy giảm hệ miễn dịch do vi khuẩn xâm nhập và tấn công.

Các dấu hiệu viêm amidan bao gồm:

• Đau họng: Đau họng là triệu chứng phổ biến của viêm amidan, người bệnh cảm thấy cổ họng bị khô, nóng và đau rát. Cơn đau có thể làm đau nhói lên vùng tai và đầu với mức độ tăng dần khi nuốt.

• Sưng amidan: Khối amidan sưng to, tấy đỏ, bệnh nhân có thể soi gương và quan sát bằng mắt thường, nhiều trường hợp amidan sưng to che lấp khoang họng khiến bệnh nhân khó nuốt, khó thở, ngủ ngáy,…

• Ho dữ dội: Người bệnh ho dữ dội theo từng cơn và xuất hiện đờm nhầy, tình trạng này kéo dài vào buổi sáng khi mới ngủ dậy, giọng nói có thể bị khàn nhẹ đối với trường hợp viêm lan xuống thanh quản, khí quản

• Sốt: Viêm amidan khiến cơ thể người bệnh tăng nhiệt độ gây nên sốt, rét run đột ngột và thường sốt cao từ 39 – 40 độ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến sức khỏe nếu người bệnh không được hạ sốt kịp thời.

• Ngoài ra: Cơ thể mệt mỏi, chán ăn, lưỡi trắng, niêm mạc họng đỏ rực, có các hạt trắng trong họng… cũng là những triệu chứng nhận biết viêm amidan.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÓ DẤU HIỆU VIÊM AMIDAN CÓ NÊN CẮT KHÔNG?

Thông thường thì đối với những trường hợp viêm amidan quá phát, thường xuyên tái đi tái lại thì nhiều người sẽ lựa chọn phương pháp cắt amidan để thoát khỏi sự khó chịu dai dẳng này. Một số trường hợp khác thì bệnh nhân sẽ chọn điều trị bằng cách dùng thuốc (thuốc tây, thuốc đông y, thuốc dân gian,…)

Vậy thì có nên cắt amidan không? Theo đó các chuyên gia tai mũi họng cho biết:

+ Đối với những bệnh nhân bị viêm amidan ở giai đoạn nhẹ có thể điều trị bằng thuốc dưới sự hướng dẫn của chuyên gia kết hợp với chế độ sinh hoạt và vệ sinh sạch sẽ thì bệnh có thể khỏi.

+ Nhưng những trường hợp sau đây thì bệnh nhân cần nên tiến hành cắt amidan sớm, như là:

► Đã điều trị viêm amidan nhưng không khỏi và tái phát nhiều lần

► Amidan sưng quá to, gây viêm nhiễm, có mủ và gây tắc nghẽn đường thở khiến việc ăn uống và sinh hoạt trở nên khó khăn

► Người bệnh bị viêm amidan cấp tính 1 tuần và 4 – 6 lần năm

► Người bệnh bị viêm phế quản, viêm tai, viêm xoang,…

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA AMIDAN TẠI TPHCM

Hiện nay tại khu vực TPHCM có rất nhiều địa chỉ cắt amidan, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng hoạt động theo đúng chuyên môn và có thể áp dụng các phương pháp tiên tiến mang lại hiệu quả thực sự.

Để an tâm và đạt hiệu quả cao trong việc chữa trị amidan thì bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) cơ sở uy tín hiện nay để được hỗ trợ tốt hơn.

 Phương pháp điều trị viêm amidan tại Hoàn Cầu mang lại hiệu quả cao

Phòng khám áp dụng phương pháp JCIC – Plasma trong việc điều trị viêm amidan. Đây là kỹ thuật tiên tiến, điều trị bằng cách sử dụng đầu dò thông minh, có khả năng định vị chính xác vị trí bị bị viêm, sau đó cắt bỏ khối amidan một cách nhẹ nhàng, an toàn, không gây bất kỳ tổn thương nào ở vòm họng và các vị trí xung quanh.

Ưu điểm của phương pháp JCIC- Plasma xâm lấn tối thiểu:

Thời gian tiến hành thủ thuật nhanh chóng chỉ từ khoảng 15-20 phút.

 Ít gây đau đớn, hạn chế chảy máu và không để lại sẹo ở họng.

 Vết thương nhỏ, không ảnh hưởng đến các chức năng vòm họng.

⇒ Ngoài ra, các chuyên gia cũng kê một số đơn thuốc giảm đau, kháng viêm giúp bệnh nhân nhanh phục hồi, giúp việc ăn uống cũng dễ dàng hơn.

 Những ưu điểm uy tín, chất lượng khác có tại Đa Khoa Hoàn Cầu (80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM) trong việc khám chữa tai mũi họng:

Thực hiện cắt amidan với tay nghề thành thạo bởi đội ngũ chuyên gia chuyên khoa giỏi trên 15 năm kinh nghiệm , làm việc tại các bệnh viện lớn.

 Được khám chữa bệnh với môi trường khang trang, sạch sẽ. Phòng tiểu phẫu vô trùng khép kín một chiều, máy móc hiện đại khử khuẩn theo tiêu chuẩn an toàn của Bộ Y tế.

 Khám chữa bệnh với mức chi phí hoàn toàn hợp lý, tư vấn trước khi tiến hành, không xảy ra phát sinh. Xuất hóa đơn thu phí rõ ràng theo đúng quy định Sở Y Tế.

 Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 8h - 20h tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, tết. Đảm bảo ổn thỏa với công việc của người bệnh

 Bạn có thể [Đặt Hẹn Trước Tại Đây] hoặc gọi tới số (028) 3817 2299 để được nhân viên hỗ trợ ngay lập tức

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

  Được làm thủ tục online – phục vụ ưu tiên khi đến khám

   Được chọn chuyên gia thăm khám theo yêu cầu

   Thăm khám ngoài giờ (không thu thêm phí)

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***