Cách trị đau họng hiệu quả, ít tốn kém nhưng hiệu quả cao

Ngày đăng : 16-09-2023 - Lượt xem : 6656

Đau họng (rát họng, đau rát cổ họng) nếu kéo dài, không chỉ gây mệt mỏi, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc, giao tiếp hằng ngày. Mà đa phần các trường hợp là dấu hiệu các bệnh ở vòm họng nguy hiểm, việc tìm hiểu và chữa trị đúng cách là rất cần thiết. Vậy đâu là cách trị đau họng hiệu quả, ít tốn kém nhưng hiệu quả cao? Cùng các chuyên gia tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐAU HỌNG KÉO DÀI – CẦN ĐIỀU TRỊ SỚM TRÁNH BIẾN CHỨNG

Đau họng là triệu chứng rất dễ gặp khi thời tiết thay đổi, bị cảm, ăn đồ lạnh nhiều… Nhưng nếu tình trạng đau họng kéo dài, tái phát nhiều lần thì cần hết sức chú ý bởi đây có thể là triệu chứng của các bệnh về họng như:

+ Viêm họng cấp tính/ mãn tính

+ Viêm họng hạt

+ Viêm amidan cấp, viêm amidan hốc mủ

+ Viêm thanh quản

+ Viêm xoang (mủ xoang chảy ngược xuống họng)

+ Viêm nhiễm niêm mạc má

+ Ung thư vòm họng

+ Bệnh lý khác: Viêm khí phế quản, viêm phổi, hen suyễn, trào ngược axit dạ dày-thực quản…

Đối với các bệnh lý này, triệu chứng đau rát họng dai dẳng, rõ tệt hơn vào lúc ngủ, buổi sáng sau khi thức dậy, thường đi kèm với một số triệu chứng như: Sưng họng, sưng amidan, rát cổ, khàn giọng, ho khan hoặc ho có đờm, khô họng, khó nuốt, đắng miệng, buồn nôn và ợ hơi…

Đau họng kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến việc ăn uống, nói năng, gây nhiều phiền toái trong sinh hoạt – công việc. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời bệnh sẽ gây hôi miệng và dẫn đến hàng loạt bệnh lý nguy hiểm toàn thân: bệnh tim mạch, nhiễm trùng máu, ung thư vòm họng… Do đó, người bệnh nên thăm khám, tìm cách điều trị sớm và đúng cách.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

CÁCH TRỊ ĐAU HỌNG HIỆU QUẢ “THẦN TỐC” AN TOÀN, ÍT TỐN KÉM

Để điều trị chứng đau họng kéo dài, chuyên gia sẽ sử dụng thiết bị nội soi, kết hợp kiến thức lâm sàng, xác định rõ bệnh nhân đang mắc phải bệnh lý gì, triệu chứng bệnh ra sao, tình trạng bệnh nặng hay nhẹ, từ đó lên phác đồ điều trị thích hợp.

Tùy vào từng mức độ bệnh lý mà viêm họng hạt có những cách điều trị khác nhau. Bệnh nhân có thể tham khảo một số cách như là:

♦ Cải thiện đau rát họng tại nhà:

Một số bệnh nhân khi bị đau họng thường sử dụng các biện pháp dân gian, khắc phục tại nhà như: súc nước muối pha loãng/ muối sinh lý; uống nhiều nước; dùng trà gừng; mật mong; bổ sung các thực phẩm giàu vitamin…

Tuy nhiên, đây chỉ là những cách hỗ trợ cho việc điều trị, giúp cải thiện, làm giảm triệu chứng tạm thời; không có tác dụng trị bệnh. Việc điều trị kéo dài, càng suy nặng thêm, gây khó khăn và tốn kém cho quá trình điều trị về sau.

♦ Trị đau họng bằng thuốc

Thuốc trị đau rát họng được chỉ định bởi chuyên gia phòng khám có thể là thuốc uống, kết hợp xịt họng, dung dịch vệ sinh họng… Có tác dụng điều trị và kiểm soát các nguyên nhân gây bệnh, giảm các triệu chứng ngứa họng, giảm ho, tiêu đờm, hay loại giảm đau, hạ sốt,…

Lưu ý: Bệnh nhân nên đi khám, tuân thủ hướng dẫn về liều dùng của thuốc. Tuyệt đối không tự ý bỏ ngang hoặc thay đổi liều lượng để tránh tình trạng lờn thuốc, dễ tái phát hoặc bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ, khiến bệnh càng kéo dài, suy nặng hơn.

♦ Phương pháp trị đau họng tiên tiến JCIC xâm lấn tối thiểu:

Đối với trường hợp đau họng lâu ngày không đáp ứng tốt với phương pháp điều trị nội khoa thì phương pháp điều trị ngoại khoa bằng JCIC là sự lựa chọn ưu việt.

Thông qua thiết bị nội soi được đưa vào bên trong họng (hoặc mũi), tiếp cận chính xác ổ bệnh; sản sinh các năng lượng ion Plasma vừa phải, tiêu diệt tế bào bệnh, dứt cơn đau, rát, ho nhanh chóng, làm lành niêm mạc tổn thương, đẩy lui bệnh nhanh chóng.

Ưu điểm của phương pháp JCIC là:

♦ Nhanh chóng: Thủ thuật diễn ra trong khoảng 15-20 phút, bệnh nhân không cần nằm viện, có thể sinh hoạt ngay sau khi điều trị.

♦ An toàn: Phương pháp này không gây đau, hạn chế chảy máu, không để lại sẹo xấu, bảo tồn tối đa cấu trúc mũi họng.

♦ Thích hợp với nhiều bệnh nhân: Với đầu dò siêu nhỏ, có khả năng can thiệp vào những ngóc ngách nhỏ hẹp, JCIC thích hợp điều trị cho cả người lớn lẫn trẻ em.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU: ĐỊA CHỈ CHUYÊN TRỊ ĐAU HỌNG HIỆU QUẢ

Theo các chuyên gia Y Tế cho biết, chứng đau họng kéo dài sẽ được điều trị tốt nếu người bệnh chú ý chọn lựa những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín chất lượng cao. Tại khu vực TPHCM, Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) chính là cơ sở y tế đáng tin cậy, giải đáp cho câu hỏi “Trị đau họng kéo dài khám ở đâu tốt?”

➣ Trang thiết bị hiện đại: Phòng khám đầu tư nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, được nhập khẩu từ nước ngoài về, hỗ trợ chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.

➣ Chuyên gia chuyên khoa có trình độ cao: Các chuyên gia y tế tại Hoàn Cầu đều có bằng cấp đầy đủ, trên 15 năm kinh nghiệm, thành thạo nhiều phương pháp điều trị, đem lại hiệu quả tối ưu.

➣ Thời gian làm việc: Với khung giờ làm việc từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần. Bệnh nhân có thể yên tâm đến phòng khám cả trong và ngoài giờ hành chính để khám đau họng ho kéo dài.

➣ Quy trình khám chữa nhanh, gọn, tiết kiệm thời gian. Chi phí đảm bảo công khai – minh bạch theo quy định từ Sở Y Tế, thu phí có đóng dấu rõ ràng.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

• Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ

• Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM

• Hotline tư vấn: (028) 3817 2299

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***