Bí quyết trị ngứa cổ họng khỏi nhanh ít tốn kém

Ngày đăng : 18-01-2019 - Lượt xem : 32158

Ngứa cổ họng (ngứa họng, ngứa họng ho) kéo dài khiến người bệnh khó chịu, không tập trung vào công việc, sức khỏe giảm sút nhanh. Bí quyết trị ngứa cổ họng khỏi nhanh ít tốn kém dưới đây sẽ giúp người bệnh sớm lấy lại sức khỏe và sự tự tin trong cuộc sống.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TẠI SAO BỊ NGỨA CỔ HỌNG?

Ngứa cổ họng là triệu chứng của nhiều bệnh lý mũi họng khác nhau. Theo chuyên gia y tế tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai Mũi Họng, ngứa cổ họng và triệu chứng của những bệnh lý sau:

Viêm họng: Các loại vi khuẩn, virus tấn công vào họng khiến niêm mạc họng bị kích thích, gây ra hiện tượng ngứa họng, ho rát cổ họng, khàn tiếng, niêm mạc họng sưng đỏ, khó thở,…

Viêm amidan: Nếu ho ngứa cổ, kèm theo sưng amidan, hôi miệng, rát họng thì đây là dấu hiệu viêm amidan. Bệnh lý này xảy ra do vi khuẩn, virus từ họng xâm nhập vào, dịch dạ dày làm xói mòn họng,…

Ngứa cổ họng là triệu chứng thường gặp khi bị bệnh mũi họng

Viêm mũi dị ứng: Căn bệnh này có thể gây ra các triệu chứng như hắt hơi, sổ mũi, đau mắt, đỏ mắt, ngứa họng ho, sưng ngứa da, nổi mẩn đỏ,… Nguyên nhân gây bệnh là do tiếp xúc với những chất dễ gây dị ứng như khói bụi, chất thải động vật, phấn hoa,…

Viêm xoang: Dịch viêm chảy từ xoang xuống họng khiến niêm mạc họng bị kích thích nhiều gây tình trạng ngứa họng, rát họng, ho có đờm, hơi thở hôi, khàn tiếng, ngạt mũi, thở khò khè,…

Để phát hiện rõ ngứa họng ho là triệu chứng của bệnh lý nào, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng khám.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tôi bị ngứa cổ họng nhiều phải làm sao? Click chat ngay để chuyên gia tư vấn cụ thể.

ĐIỀU TRỊ NGỨA CỔ HỌNG NHANH CHÓNG, AN TOÀN, ÍT TỐN KÉM

Trước hết, để các định rõ nguyên nhân ngứa họng ho là gì, các chuyên gia sẽ tiến hành dùng đèn y tế soi họng, nội soi tai mũi họng, yêu cầu thực hiện một số xét nghiệm máu, dịch bên trong họng,… Sau đó căn cứ vào những thông tin thu thập được để đưa ra phương pháp điều trị thích hợp cho từng trường hợp cụ thể.

Trong thời gian qua, những phương pháp sau được áp dụng tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai Mũi Họng (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM) cho kết quả điều trị tốt, ít tốn kém và an toàn, được nhiều bệnh nhân tin tưởng. Những phương pháp đó là:

Dùng thuốc đặc trị: Các loại kháng sinh đặc trị từng chủng vi khuẩn, kháng sinh phổ rộng, thuốc kháng viêm, giảm đau, hạ sốt, kháng histamin, hỗ trợ hô hấp,… được sử dụng. Những thuốc này cần được sử dụng đúng hướng dẫn của chuyên gia y tế để tránh lờn thuốc, hoặc gây tác dụng phụ không mong muốn.

Cách trị ngứa cổ họng tiên tiến, an toàn

Dùng phương pháp JCIC xâm lấn tối thiểu: Để điều trị ngứa cổ họng do các bệnh lý mũi họng ở giai đoạn nặng, mạn tính, phương pháp JCIC được áp dụng.

Với kỹ thuật xâm lấn tối thiểu hiện đại, kết hợp đầu dò camera thông minh, JCIC là phương pháp ưu việt giúp giảm ngứa nhanh chóng, không ảnh hưởng đến cấu trúc vùng mũi họng, đảm bảo tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, phòng ngừa tái bệnh hiệu quả.

Để thực hiện phương pháp này, các chuyên gia y tế sẽ tiến hành như sau:

+ Bước 1: Đưa thiết bị nội soi vào bên trong ổ bệnh, hình ảnh sẽ được truyền về màn hình kết nối.

+ Bước 2: Tính toán lượng ion Plasma cần thiết chiếu vào ổ bệnh, nhằm loại bỏ các tế bào bệnh, tiêu diệt tác nhân gây bệnh, kích thích phục hồi tổn thương, đẩy lùi chứng ngứa cổ họng và các triệu chứng bệnh lý khác.

+ Bước 3: Làm sạch vùng tiểu phẫu, đưa các chất dịch, mô tế bào, xác vi khuẩn đã bị loại bỏ ra khỏi cơ thể.

+ Bước 4: Kiểm tra đánh giá tình trạng bệnh nhân, hướng dẫn bệnh nhân chăm sóc tại nhà và cho bệnh nhân ra về, có thể hẹn ngày tái khám.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Đâu là địa chỉ chữa bệnh tai mũi họng có khám ngoài giờ? Click chat hỏi ngay.

ĐỊA CHỈ CHỮA NGỨA HỌNG ĐÁNG TIN CẬY TẠI TPHCM – HOÀN CẦU

Từ lâu đã được đánh giá là một trong những cơ sở y tế chất lượng cao, khi đến với Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu Chuyên khoa Tai Mũi Họng (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM), bệnh nhân sẽ được hưởng những dịch vụ y tế chuyên nghiệp như sau:

♦ Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp: Phòng khám quy tụ các chuyên gia y tế giàu kinh nghiệm, trên 15 năm thực tiễn lâm sàng trong điều trị các bệnh lý về tai mũi họng. Các chuyên gia tư vấn cũng sở hữu kiến thức sâu rộng, đáp ứng nhu cầu tư vấn cho người bệnh.

♦ Cơ sở vật chất hiện đại: Các máy móc thiết bị y tế được nhập khẩu chính quy, thuộc dòng máy hiện đại, phù hợp khám và điều trị bệnh phương pháp mới. Những máy móc này được lắp đặt theo từng khu vực chuyên khoa, đảm bảo hỗ trợ quá trình khám chữa diễn ra nhanh chóng, an toàn.

Hoàn Cầu là cơ sở y tế được nhiều bệnh nhân bị ngứa họng chọn lựa khám chữa

♦ Phòng tiểu phẫu – thủ thuật đạt chuẩn: Những thiết bị cần có đều được lắp đặt trong phòng tiểu phẫu – thủ thuật, môi trường được giữ vô trùng, khử khuẩn đầy đủ sau mỗi ca điều trị, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

♦ Chi phí vừa phải: Mọi khoản chi phí đều khá mềm, dựa trên mức giá sàn Sở y tế đề ra, không thu thêm phí ngoài giờ hành chính, có giảm nhẹ cho bệnh nhân khó khăn, ở xa.

Với những thông tin trên đây, bệnh nhân dã phần nào nắm được bí quyết trị ngứa cổ họng khỏi nhanh ít tốn kém. Để biết thêm thông tin hãy nhấp chuột vào bảng chat bên dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***