Bị nghẹt mũi và cách chữa trị

Ngày đăng : 04-08-2023 - Lượt xem : 5917

Nghẹt mũi khiến cho việc thở khó khăn, đôi khi phải thở bằng miệng gây mệt mỏi vô cùng. Dưới đây là một số thông tin về nghẹt mũi và cách chữa trị.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NGUYÊN NHÂN CỦA NGHẸT MŨI LÀ GÌ?

Nghẹt mũi có thể xảy ra ở 1 hoặc cả 2 bên mũi, làm người bệnh khó khăn khi thở, một số người phải thở bằng miệng. Nghẹt mũi có thể gặp phải do dị ứng, thời tiết thay đổi, nhiễm lạnh và cả những vấn đề về bệnh lý như:

 Viêm xoang: Viêm xoang hầu hết sẽ gây ra hiện tượng nghẹt mũi, tình trạng này dai dẳng và khiến người bệnh mệt mỏi, ảnh hưởng công việc. Kèm theo đó là nước mũi có mùi hôi, hay đau nhức đầu, đau ở hốc mắt, ho khan,…

 Viêm mũi dị ứng: Nguyên nhân do dị ứng từ lông chó mèo, phấn hoa, thức ăn,... Khi tiết xúc với các dị nguyên này sẽ gây ra các phản ứng của cơ thể như viêm mũi, ngạt mũi, hắt hơi, chảy nước mũi,...

 Polyp mũi: Các dị dạng ở mũi như polyp mũi, khối u, lệch vách ngăn mũi cũng có thể gây ảnh hưởng đến hoạt động hô hấp ở mũi, gây ngạt mũi.

 Viêm amidan: Nhiễm trùng đường hô hấp trên như viêm amidan, viêm họng cấp,... cũng có thể gây ngạt mũi. Kèm theo đó là các triệu chứng như: đau họng, sưng amidan, hay bị sốt,...

 Ung thư: Tình trạng nghẹt mũi nếu kéo dài bệnh nhân cũng nên cẩn trọng với ung thư vòm họng. Đây là căn bệnh nguy hiểm với hiện tượng hay nghẹt mũi (thường là một bệnh) kèm theo hay đau họng, đau đầu, khan tiếng, ho ra máu,…

NGHẸT MŨI CÓ THỂ GÂY HẬU QUẢ GÌ?

Nghẹt mũi kéo dài ngoài những bệnh lý về đường hô hấp thì các hậu quả của nó để lại cũng ảnh hưởng nhiều cho sức khỏe nếu bệnh nhân như:

+ Bệnh nhân mệt mỏi, ảnh hưởng tâm lý và giao tiếp, không thể nào tập trung cho công việc.

+ Sức khỏe suy nhược, ngủ không ngon giấc, khó thở, thậm chí là ngưng thở khi ngủ hoặc ngủ ngáy.

+ Có thể gây viêm phế quản, phế quản, viêm họng,.. khi nước mũi chảy xuống họng và không được xử lý kịp thời.

+ Một số trường hợp ngạt mũi gây ù tai, nghe kém do viêm phù nề và mủ đọng lại.

Những lưu ý khi bị nghẹt mũi

Nếu điều trị tại nhà bằng các phương pháp dùng thuốc, thuốc dân gian nhưng không thuyên giảm thì không nên tiếp tục

Chủ động đến các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được kiểm tra và tầm soát tốt bệnh lý

Tuần thủ theo các chỉ dẫn của chuyên gia tai mũi họng để có kết quả điều trị tốt hơn, hạn chế tái phát và nguy cơ biến chứng.

CÁCH ĐIỀU TRỊ KHI BỊ NGHẸT MŨI

Thông thường khi bị nghẹt mũi, các chuyên gia sẽ xem xét mức độ bệnh lý, ứng dụng phác đồ điều trị phù hợp, có thể như:

Điều trị bằng thuốc: Nếu sau khi khám, bệnh nhân nghẹt mũi do cảm cúm thông thường hoặc không có gì phức tạp thì chuyên gia sẽ cho dùng thuốc điều trị. Các loại thuốc hỗ trợ tăng sức đề kháng, làm kháng viêm, giúp lưu thông mũi họng, diệt khuẩn,... đẩy lùi bệnh lý hiệu quả.

 Phương pháp ngoại khoa: Trường hợp nghẹt mũi kéo dài quanh năm và thường xuyên tái phát thì chuyên gia sẽ áp dụng phương pháp điều trị tiên tiến hơn, đó là phương pháp JCIC – Plasma. Đây là cách thường được dùng để chữa các bệnh về mũi họng với hiệu quả cao, ưu điểm ít tái phát.

Phương pháp JCIC kết hợp với ống nội soi có độ phóng đại gấp 400 lần để đưa sâu bên trong ổ bệnh, giải phóng các tia plasma nhiệt độ thấp phá vỡ tế bào bệnh, đồng thời làm sạch các xoang và khoang mũi, đẩy lui hiệu quả các triệu chứng bệnh lý.

Ưu điểm của kỹ thuật JCIC - Plasma trong việc điều trị nghẹt mũi:

Điều trị an toàn, không đau, không chảy máu

• Không làm tổn thương đến cấu trúc mũi họng

• Bệnh nhân chỉ tốn khoảng 15 - 20 phút

• Thời gian phục hồi nhanh chỉ sau 1 - 2  tuần

• Loại bỏ sạch mầm bệnh, ngăn ngừa tái phát hiệu quả

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu là sự lựa chọn uy tín cho bệnh nhân khi có nhu cầu khám chữa nghẹt mũi. Phòng khám tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao bởi những yếu tố chất lượng về dịch vụ, chi phí, chuyên gia giỏi và có chuyên môn, chữa bệnh hiệu quả và quy trình thực hiện nhanh chóng.

Môi trường phòng khám tại đây luôn đầy đủ sự tiện nghi, phòng ốc sạch sẽ, hướng đến sự thân thiện và thoải mái cho bệnh nhân. Khu vực khám cũng đảm bảo yếu tố kín đáo thông thoáng, có chuyên gia nam/nữ phục vụ khám theo nhu cầu người bệnh để phần nào tránh áp lực mệt mỏi về tâm lý.

Bệnh nhân hãy chủ động liên hệ đặt hẹn trước tại đây để được các chuyên viên hỗ trợ làm thủ tục thăm khám nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu. Bạn có thể liên hệ qua Hotline (028) 3817 2299 hoặc [Click Tại Đây] phòng khám làm việc tất cả các ngày trong tuần kể cả (CN và những ngày Lễ, Tết).

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***