Bệnh viêm họng và những thông tin cần biết

Ngày đăng : 25-07-2020 - Lượt xem : 2785

  Viêm họng là chứng bệnh tai mũi họng phổ biến ở cả trẻ em và người lớn, thường gặp trong thời điểm giao mùa. Bệnh gây ra cảm giác khó chịu và đau rát ở cổ họng, khiến cơ thể mệt mỏi. Nhiều người vẫn đang có đánh giá sai lầm về căn bệnh này, việc tự mua thuốc uống hay tự chữa trị có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm mà bạn không hề biết. Để hiểu hơn về căn bệnh này, tham khảo ngay bài viết sau đây để biết thêm chi tiết.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM HỌNG LÀ BỆNH GÌ?

  Viêm họng là tình trạng viêm nhiễm ở niêm mạc họng và hầu họng. Bệnh nhân thường cảm thấy đau rát ở cổ họng, đặc biệt là khi nuốt. Viêm họng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe và còn tác động tiêu cực đến đời sống sinh hoạt. Đối với những trường hợp nặng, bệnh có thể gây viêm amidan. Bệnh thường được chia thành hai dạng là cấp tính và mãn tính.

  Nguyên nhân gây viêm họng ở nhiều người:

   Do virus, vi khuẩn:

  + Khoảng 80% các loại virus có khả năng cao gây viêm họng như: Virus cúm A và virus cúm B, coronavirus và parainfluenza virus,… thường gây lở loét lạnh.

  + Ngoài ra một số loại vi khuẩn: Phế cầu, tụ cầu và nguy hiểm là liên cầu khuẩn β tan huyết trong nhóm A gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

   Do các yếu tố đến từ môi trường:

  + Tiếp xúc nhiều với khói bụi, thuốc lá, rượu bia, thuốc xịt chứa hóa chất, đồ ăn cay nóng,… làm cháy lớp lót ở niêm mạc họng dẫn đến viêm.

  + Thời tiết nóng bức sử dụng máy điều hòa nhiệt độ nhiều, khi nhiệt độ thay đổi đột ngột khiến cơ thể không thích nghi kịp, nên dễ gây viêm họng.

  + Do axit dạ dày trào ngược lên thực quản nên khi bị bệnh này, cổ họng bệnh nhân sẽ luôn cảm thấy nóng rát.

  + Khối u tồn tại ở cổ họng, lưỡi cũng có thể khiến bệnh nhân mắc phải bệnh này.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

  Triệu chứng thường gặp khi bị viêm họng:

   Ho khan: Cơn ho có thể kéo dài dai dẳng và có thể xuất hiện cả về đêm. Ho nhiều có thể khiến bệnh nhân tức ngực.

   Đau họng: Xuất hiện những cơn đau âm ỉ, khó chịu, nuốt nước bọt cũng đau là khi ăn. Ngoài ra có thể thấy hạch vùng cổ, dưới hàm có hiện tượng viêm tấy, đau, và đỏ.

   Ngứa họng: Người bệnh có thể có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu như có vật gì đó ở trong họng, nuốt khó, ho khạc thường chỉ ra được nước nhầy.

   Sốt: Cơ thể mệt mỏi, sốt nhẹ, cảm lạnh. Trường hợp nặng hơn thì sốt cao 38 – 39 độ C kèm theo viêm Amidan hoặc cúm virus kết hợp cùng các biểu hiện trên thì có thể khẳng định bạn chắc chắn đã bị viêm họng.

   Có đờm: Đờm có màu trắng trong thì là do siêu vi, còn trường hợp đờm có màu xanh lợt thì là bội nhiễm vi khuẩn.

  Khi có những dấu hiệu bất thường bệnh nhân nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để tiến hành kiểm tra và điều trị. Bệnh viêm họng tuy phổ biến nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là có thể biến chứng gây hại cho các bộ phận tai mũi họng khác.

  Bệnh nhân có nhu cầu thăm khám bệnh viêm họng nói riêng và bệnh tai mũi họng nói chung có thể đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu. Đây là cơ sở y tế tư nhân có chất lượng điều trị và dịch vụ y tế tốt tại TP.HCM hiện nay.

  Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bệnh nhân cũng có thể Click vào bảng chat bên dưới để trao đổi trực tiếp cùng các chuyên gia. Dịch vụ hỗ trợ miễn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG ĐÚNG CÁCH NHƯ THẾ NÀO?

  Viêm họng sẽ không thể hoàn toàn khỏi khi bệnh nhân tự chữa trị, bệnh rất nhanh sẽ tái phát và biểu hiện nguy hiểm hơn rất nhiều. Để chữa bệnh viêm họng hiệu quả, bệnh nhân cần thông qua các thủ tục kiểm tra chẩn đoán của các chuyên gia.

  Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu hiện đang cung cấp gói dịch vụ khám và chữa bệnh tai mũi họng uy tín dành cho mọi đối tượng. Bệnh nhân viêm họng có thể tham khảo một số phương pháp điều trị được ứng dụng tại Hoàn Cầu như sau:

   Điều trị bằng thuốc kháng sinh: Nhằm tiêu diệt vi khuẩn, tiêu viêm, giảm xung huyết – phù nề, đẩy lùi triệu chứng bệnh hiệu quả.

   Phương pháp JCIC – Plasma nhiệt độ thấp công nghệ hiện đại để làm sạch ổ viêm, tiêu diệt mà không làm ảnh hưởng đến chức năng vùng họng.

  + Diễn ra nhanh chóng ( 15 – 20 phút).

  + Không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo.

  + Không cần nằm viện, phục hồi nhanh chóng.

  + Điều trị hiệu quả sau 01 lần đầu tiên, ngăn ngừa tái phát.

  Bệnh nhân có nhu cầu khám và chữa bệnh tại Hoàn Cầu nhanh tay đặt hẹn trước {Tại Đây} hoặc qua hotline miễn phí (028) 3817 2299 để có cơ hội nhận được nhiều ưu tiên trong việc khám chữa bệnh.

  Những ưu điểm nổi bật trong chất lượng điều trị và dịch vụ y tế tại Hoàn Cầu:

   Đội ngũ y - bác sỹ là các chuyên gia đầu ngành, trình độ chuyên môn cao, tận tụy và hết lòng vì lợi ích của bệnh nhân.

   Phòng khám có kinh nghiệm lâu năm trong dịch vụ y tế và chuẩn hóa quy trình khám và chữa bệnh.

   Phương pháp điều trị mang lại hiệu quả cao, ngăn ngừa tái phát hiệu quả.

   Trang thiết bị và cơ sở hạ tầng y tế được đầu tư nâng cấp toàn diện.

   Không gian khám, chữa bệnh rộng rãi, thoáng mát, tiện nghi, đạt chuẩn điều trị.

  Phòng khám hoạt động từ 8h-20h tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ tết. Bệnh nhân có thể đến địa chỉ số 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM để trực tiếp trao đổi cùng các chuyên gia.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***