Bệnh sổ mũi do nguyên nhân gì gây ra? Cách khỏi bệnh hiệu quả

Ngày đăng : 14-09-2023 - Lượt xem : 3858

Sổ mũi hay còn gọi là chảy nước mũi. Đây là tình trạng cảnh báo bạn đang gặp những vấn đề về đường hô hấp. Dưới đây là cụ thể nguyên nhân gây bệnh sổ mũi và hướng dẫn những cách điều trị khỏi hiệu quả.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

NHỮNG NGUYÊN NHÂN KHIẾN BẠN BỊ SỔ MŨI

Nước mũi là một loại dịch nhầy có chức năng ngăn cản các hạt bụi bẩn hay các tác nhân gây bệnh trong không khí đi vào cơ thể. Do đó, có thể nói đây là một cách tự vệ tự nhiên của cơ thể. Tuy nhiên, nếu tiết quá nhiều so với bình thường, thì có thể bạn đang gặp những vấn đề về đường hô hấp. Trong đó có:

+ Cảm lạnh: Thông thường bạn sẽ gặp tình trạng này khi thời tiết chuyển mùa do virus ở mũi và họng gây ra. Biểu hiện là tình trạng sổ mũi, nước mũi có thể trong hoặc đặc, đôi lúc còn sốt nhẹ, đau họng, ngạt mũi nhưng sẽ tự khỏi sau vài ngày.

+ Cảm cúm: Cảm cúm do virus cúm gây ra. Khi bị cúm, bạn thường có những biểu hiện như sốt cao, đau họng, ngạt mũi, sổ mũi,… cảm cúm nguy hiểm hơn ở người lớn tuổi và trẻ nhỏ do hệ miễn dịch kém.

+ Dị ứng: Nếu vô tình hít, ăn hay chạm vào những chất khiến bạn bị dị ứng như lông vật nuôi, bụi, phấn hoa,… bạn cũng có thể sẽ bị sổ mũi. Biểu hiện đi kèm là hắt hơi, chảy nước mắt,…

+ Viêm xoang: Viêm xoang có thể làm cho đường mũi bị thu hẹp gây nghẹt mũi, chất nhầy bị tích tụ và chảy ra ngoài. Biểu hiện của viêm xoang là sổ mũi thường xuyên, đôi khi có chất nhầy ở cổ họng kèm nhức đầu, đau vùng trán.

+ Polyp mũi: Polyp mũi là một dạng u lành tính ở hốc mũi hoặc ở trong các xoang mặt hay ở cả xoang và mũi. Biểu hiện polyp mũi thường là: nghẹt mũi kéo dài, sổ mũi thường xuyên, chảy máu cam, có thế mất khứu và vị giác,…

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn sổ mũi tuy nhiên những nguyên nhân trên là phổ biến,… đặc biệt nếu sổ mũi kéo dài không tìm cách điều trị hiệu quả có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đời sống sinh hoạt, gây viêm nhiễm nặng nề hơn, khó chữa trị khỏi hẳn,…

HƯỚNG DẪN CÁCH KHỎI BỆNH SỔ MŨI HIỆU QUẢ

Để tình trạng sổ mũi được cải thiện, bạn có thể áp dụng những biện pháp từ đơn giản đến chuyên sâu hơn như là: chú ý vệ sinh mũi thường xuyên, giữ ấm cơ thể, tránh tiếp xúc với khói bụi, áp dụng phương pháp nhỏ thuốc theo chỉ dẫn của chuyên gia,…

Nếu những cách thức trên không mang lại hiệu quả thì bệnh nhân nên trực tiếp thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được điều trị theo đúng phác đồ. Một trong số những cách giúp nhiều người khỏi tình trạng sổ mũi đó là:

Liệu trình điều trị bằng thuốc đặc trị: Bao gồm một số loại  thuốc uống, thuốc xịt và được áp dụng cho những trường hợp sổ mũi do các bệnh lý viêm nhiễm ở giai đoạn nhẹ. Tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, giảm triệu chứng sưng – phù nề, tắc nghẹt mũi kéo dài, giúp người bệnh dẫn khắc phục bệnh lý.

Điều trị bằng kỹ thuật JCIC - Plasma: Một trong những cách chữa sổ mũi hiện nay thì phương pháp JCIC – Plasma vẫn là cách hiệu quả. Với cách này chuyên gia chuyên khoa sẽ đưa thiết bị vào sâu bên trong ổ bệnh, giải phóng các tia plasma nhiệt độ thấp phá vỡ tế bào bệnh, đồng thời làm sạch các xoang và khoang mũi, đẩy lui hiệu quả các triệu chứng bệnh lý hiệu quả nhanh chóng.

LỢI ÍCH KHI KHÁM CHỮA SỔ MŨI TẠI PHÒNG KHÁM TAI MŨI HỌNG HOÀN CẦU

Bệnh nhân có thể đến Phòng Khám Tai Mũi Họng Hoàn Cầu tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM để được khám kỹ hơn, bởi đây là chuyên khoa với đội ngũ y chuyên gia giỏi có chuyên môn, áp dụng máy móc tiên tiến giúp quá trình kiểm tra, chẩn đoán bệnh được nhanh và chính xác.

✤ Chuyên gia chuyên khoa giỏi: Phòng khám có đội ngũ chuyên gia chuyên khoa tai mũi họng từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn, hiểu rõ các dạng bệnh lý gây bệnh, điều trị khỏi cho nhiều trường hợp, không tái phát.

✤ Thiết bị y tế tốt: Những trang thiết bị y tế của phòng khám được nhập khẩu, đạt tiêu chuẩn chất lượng. Bên cạnh đó cơ sở vật chất tốt, tiện nghi, phòng khám rộng rãi, thoáng mát, không có mùi bệnh viện.

✤ Có làm việc ngoài giờ: Phòng khám áp dụng lịch làm việc 8h-20h hàng ngày, có khám cả T7 – CN và ngày Lễ Tết, hỗ trợ bệnh nhân chọn khung giờ thăm khám hợp lý, dễ sắp xếp công việc.

✤ Chi phí hợp lý: Tại phòng khám, chi phí chữa trị hoàn toàn hợp lý, mức giá bình dân được thu đúng theo quy định, cam kết không phát sinh, không tăng giá khám ngoài giờ.

✤ Quy trình khám bệnh đơn giản: Bệnh nhân chỉ cần Nhấp chuột vào bảng chat phía dưới bài viết để đăng ký - đặt hẹn khám trước và trao đổi trực tiếp với viên, từ đó nhận mã số khám, đến gặp chuyên gia theo đúng giờ, không phải chờ đợi lâu.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***