3 cách trị viêm mũi dị ứng nhanh khỏi

Ngày đăng : 19-10-2021 - Lượt xem : 966

Viêm mũi dị ứng tưởng chừng như đơn giản, nhưng nếu không điều trị sớm vẫn có thể dẫn đến nhiều biến chứng tác động xấu đến sức khỏe người bệnh. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến bạn 3 cách chữa viêm mũi dị ứng nhanh khỏi.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

VIÊM MŨI DỊ ỨNG: NGUYÊN NHÂN VÀ DẤU HIỆU NHẬN BIẾT

Viêm mũi dị ứng là một trong những bệnh lý phổ biến về đường hô hấp, có thể xuất hiện ở mọi đối tượng. Đối với bệnh lý này nếu không được điều trị đúng cách có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm như viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phế quản, viêm thanh quản, viêm màng não,...

Hầu hết viêm mũi dị ứng xảy ra là do:

- Người bệnh bị dị ứng thời tiết, phấn hoa, mỹ phẩm, lông thú cưng,...

- Dị ứng bởi thuốc kháng sinh, thuốc nhỏ mũi kém chất lượng

- Bị mắc các bệnh như viêm xoang, viêm amidan, viêm họng, vẹo vách ngăn,...

- Tiền sử trong gia đình có người bị viêm mũi dị ứng

- Sức đề kháng yếu thường xuyên bị cảm cúm, cảm lạnh

Khi bị viêm mũi dị ứng, người bệnh sẽ có những triệu chứng điển hình như:

- Hắt hơi nhiều, nghẹt mũi

- Chảy nước mũi liên tục

- Ngứa vùng mũi, nhức đầu

- Cơ thể mệt mỏi, chán ăn

- Giảm sự tập trung khi làm việc

- Ho dai dẳng

- Đỏ mắt, ngứa mắt

Các triệu chứng của viêm mũi dị ứng có thể kéo dài 7-10 ngày và nếu không chữa trị đúng cách bệnh sẽ kéo dài dai dẳng ảnh hưởng đến cuộc sống và sức khỏe của người bệnh.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

3 CÁCH CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG THƯỜNG ĐƯỢC ÁP DỤNG

Viêm mũi dị ứng có rất nhiều cách điều trị, tuy nhiên hiệu quả của mỗi phương pháp còn tùy thuộc vào cơ địa và mức độ bệnh lý của người bệnh.

 Cách thứ 1: Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp dân gian

Một số phương pháp dân gian như gừng, ngải cứu, mật ong, tỏi,... vẫn thường được nhiều người sử dụng để nấu nước uống hoặc nước xông mũi với tác dụng: thông mũi, thanh lọc cơ thể, giúp dễ chịu và giảm bớt ngứa ngáy,...

→ Tuy nhiên: Những cách này chỉ có tác dụng hỗ trợ làm giảm đi một vài triệu chứng nhẹ để người bệnh thoải mái hơn. Và nếu không kiên trì thực hiện thì các triệu chứng sẽ lập đi lập lại.

 Cách thứ 2: Chữa viêm mũi dị ứng bằng thuốc đông tây y

Một số bài thuốc đông tây y được bào chế từ các nguyên liệu từ thiên nhiên, hoặc thuốc kháng sinh, thuốc nhỏ mũi,... được chuyên gia chỉ định trong một số trường hợp bệnh nhẹ với tác dụng hỗ trợ sức đề kháng, thông mũi, làm sạch khuẩn, ngăn ngừa bệnh phát triển.

→ Lưu ý: Điều trị viêm mũi dị ứng bằng thuốc đông tây y phải được thực hiện nghiêm túc với sự chỉ định của chuyên gia, không được tự ý điều trị khi chưa được thăm khám bởi sẽ dẫn tới tác dụng phụ.

 Cách thứ 3: Chữa viêm mũi dị ứng bằng phương pháp ngoại khoa

Trong trường hợp viêm mũi dị ứng mãn tính, điều trị bằng thuốc không hiệu quả, hay tái phát nhiều lần thì chuyên gia sẽ áp dụng điều trị bằng kỹ thuật JCIC - Plasma. Phương pháp ứng dụng những ion Plasma nhiệt độ thấp để phá vỡ các tế bào bệnh, tiêu diệt các dị nguyên, đánh tan các triệu chứng viêm mũi.

→ Ưu điểm: Phương pháp JCIC - Plasma được nhiều chuyên gia tai mũi họng đánh giá bởi những ưu điểm như: Điều trị không đau, không chảy máu, không để lại sẹo, mau hồi phục, ngăn ngừa tái phát hiệu quả tới 99,9%.

Để hiểu rõ hơn về quy trình điều trị cũng như chi phí khám chữa viêm mũi dị ứng bằng kỹ thuật tiên tiến thì bạn có thể trao đổi trực tiếp cùng chuyên gia tai mũi họng bằng cách Nhấp Vào Đây

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

ĐA KHOA HOÀN CẦU - ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA VIÊM MŨI DỊ ỨNG TẠI TPHCM

Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu tọa lạc tại 80 - 82 Châu Văn Liêm, P.11, Q5, TP.HCM hiện đang là một trong những địa chỉ uy tín chuyên chữa viêm mũi dị ứng uy tín được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao về chất lượng.

Không chỉ ứng dụng thành công những kỹ thuật tiến bộ trong việc khám chữa trị mà các dịch vụ tại đây cũng có sự đầu tư, mang lại sự thoải mái cho người bệnh, cụ thể:

 Có sự chu đáo - nhiệt tình: Đội ngũ chuyên viên, chuyên gia điều trị đều là những người giỏi, tận tâm và chu đáo với tất cả bệnh nhân, luôn nhiệt tình và hỗ trợ khi bạn cần.

 Không tốn nhiều thời gian điều trị: Quá trình khám chữa lãng tai chỉ tốn chừng khoảng 20 - 25 phút. Bệnh nhân được hỗ trợ làm thủ tục online nên không phải chờ đợi lâu

 Chủ động về thời gian: Bệnh nhân có thể đăng ký thăm khám theo thời gian phù hợp với lịch trình của bản thân và công việc, chuyên viên sẽ sắp xếp một cách khoa học

 Không gian khám sạch sẽ: Không gian phòng khám rộng rãi, khử trùng thường xuyên, đầy đủ cơ sở vật chất tiện nghi, giúp bệnh nhân có thể thoải mái .

 Chi phí khám chữa hợp lý: Chi phí khám chữa bệnh tại Hoàn Cầu luôn có sự niêm yết, công khai minh bạch rõ ràng, tư vấn trước để bệnh nhân chuẩn bị, không có sự phát sinh.

 Đặt hẹn dễ dàng: Để được đăng ký nhận mã số ưu tiên khám trước, bệnh nhân có thể chủ động đặt hẹn bằng cách Click vào khung chat bên dưới hoặc gọi vào số (028) 3817 2299 để được hỗ trợ.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***