Viêm họng xuất huyết vòm họng có nguy hiểm không và cách điều trị

Ngày đăng : 09-11-2018 - Lượt xem : 5298

Viêm họng là bệnh lý rất thường gặp, nên ít ai chú ý đến bệnh lý này. Thế nhưng nếu gặp triệu chứng viêm họng xuất huyết vòm họng thì đây là dấu hiệu bệnh lý nghiêm trọng không nên bỏ qua. Bài viết dưới đây sẽ giúp bệnh nhân hiểu được viêm họng xuất huyết vòm họng có nguy hiểm không và cách điều trị.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Tôi bị viêm họng ho ra máu có nguy hiểm không? >>>Click [chat] hỏi ngay chuyên gia

VIÊM HỌNG XUẤT HUYẾT VÒM HỌNG LÀ GÌ?

Viêm họng là tình trạng sưng viêm trong họng do các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, tác nhân gây dị ứng, dịch dạ dày,…

Bệnh viêm họng gây ra rất nhiều triệu chứng như ho, sưng họng, niêm mạc họng đỏ, rát họng, khó nuốt, hắt hơi,… Một số trường hợp bệnh nặng xuất hiện triệu chứng viêm họng xuất huyết vòm họng, hay còn gọi là viêm họng xuất huyết, viêm họng chảy máu, xuất huyết vòm họng.

Những triệu chứng nguy hiểm thường gặp khi bệnh nhân mắc phải những dạng viêm họng sau:

+ Viêm họng do virus: Khi các loại virus tấn công vào bên trong họng sẽ gây ra hiện tượng niêm mạc họng xung huyết, đỏ rực, mạch máu nhỏ bị căng giãn quá mức, vỡ ra gây hiện tượng viêm họng xuất huyết.

+ Viêm họng do vi khuẩn: Các loại vi khuẩn như liên cầu khuẩn, tụ cầu khuẩn, xoắn khuẩn,... tấn công vào họng khiến niêm mạc họng xung huyết, khi gặp kích thích sẽ vỡ ra làm bệnh nhân bị xuất huyết vòm họng.

Viêm họng xuất huyết - triệu chứng không thể xem nhẹ

+ Viêm họng do chấn thương: Tai nạn gây chấn thương bên trong họng, mới thực hiện thủ thuật cắt amidan hoặc các thủ thuật khác trong khoang miệng cũng có thể dẫn đến hiện tượng viêm họng xuất huyết.

+ Nhiễm bệnh xã hội: Một số bệnh xã hội như mụn rộp sinh dục ở miệng, sùi mào gà ở miệng bên trong miệng xuất hiện các nốt mụn, khi vỡ gây đau rát, chảy máu, dịch mủ,…

+ Ung thư vòm họng: Triệu chứng viêm họng xuất huyết vòm họng, nổi hạch cổ, khó nuốt, người mệt mỏi, sút cân,… là dấu hiệu của bệnh ung thư vòm họng rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm họng.

=> Do có khá nhiều nguyên nhân gây hiện tượng viêm họng xuất huyết vòm họng, bệnh nhân nên đi khám sớm khi phát hiện triệu chứng này.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Phân biệt viêm họng xuất huyết với ung thư vòm họng như thế nào? >>>Click vào bảng chat để được tư vấn riêng tư.

NHỮNG NGUY HIỂM KHI BỊ VIÊM HỌNG XUẤT HUYẾT

Bệnh viêm họng xuất huyết vòm họng có nguy hiểm không là câu hỏi mà rất nhiều bệnh nhân gửi đến Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu nhờ tư vấn.

Các chuyên gia tai mũi họng đang công tác tại Hoàn Cầu cho biết, viêm họng xuất huyết gây ra nhiều biến chứng cực nguy hiểm, cụ thể:

♦ Viêm nhiễm các cơ quan xung quanh: Biến chứng đầu tiên của viêm họng là gây viêm amidan, viêm mũi xoang, viêm tai giữa, viêm thanh quản,… khiến bệnh nhân bị lạc giọng, nghe kém, ngửi kém, nhìn mờ,… làm suy giảm chất lượng cuộc sống.

♦ Thiếu máu suy nhược cơ thể: Tình trạng xuất huyết (chảy máu) vòm họng khiến bệnh nhân bị mất một lượng máu, gây nên bệnh thiếu máu, làm cơ thể suy nhược, dễ dẫn đến nhiễm nhiều bệnh lý khác.

♦ Tử vong: Viêm màng não, tăng áp lực nội sọ, ung thư,… là những biến chứng nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong nhanh chóng nếu bệnh nhân không kịp thời phát hiện và điều trị chứng viêm họng xuất huyết.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Chi phí điều trị bệnh viêm họng xuất huyết họng có cao không? >>>Nhấp chuột hỏi ngay chuyên gia tư vấn đang online.

ĐIỀU TRỊ VIÊM HỌNG XUẤT HUYẾT NHƯ THẾ NÀO HIỆU QUẢ?

Trước hết bệnh nhân cần tìm đến cơ sở y tế chuyên khoa để khám xác định nguyên nhân gây viêm họng xuất huyết do đâu. Các chuyên gia sau khi khám lâm sàng, nội soi tai mũi họng, xét nghiệm tế bào trong họng,… sẽ dựa vào những thông tin thu thập được để đưa ra những phương pháp điều trị thích hợp :

● Phương pháp dùng thuốc: Các chuyên gia sẽ kê đơn thuốc giảm đau, kháng viêm, diệt virus, kháng sinh, làm dịu các triệu chứng khó chịu trong họng, ngăn ngừa chảy máu,… Những thuốc này được sử dụng trong giai đoạn bệnh nhẹ.

Phương pháp JCIC - kỹ thuật tiên tiến giúp đẩy lui bệnh viêm họng xuất huyết

● Phương pháp JCIC: Với những trường hợp bệnh nặng, các chuyên gia sẽ sử dụng phương pháp JCIC nhằm diệt khuẩn, diệt virus, loại bỏ các tế bào bệnh, cầm máu,… JCIC có nhiều ưu điểm vượt trội như hạn chế đau, thời gian điều trị nhanh, bệnh nhân không cần nằm viện sau điều trị,…

● Các phương pháp ngoại khoa khác: Các chuyên gia có thể áp dụng phương pháp ALA – PDT, đốt laser,… để hỗ trợ điều trị bệnh xã hội, bệnh ung thư,… nhằm giúp bệnh nhân sớm lấy lại sức khỏe.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

Đâu là cơ sở y tế chữa viêm họng hiệu quả cao, có khám ngoài giờ? >>>Hỏi ngay chuyên gia bằng cách nhấp chuột vào chat.

ĐA KHOA HOÀN CẦU – ĐỊA CHỈ KHÁM CHỮA VIÊM HỌNG UY TÍN

Nếu đang bị viêm họng xuất huyết vòm họng hay các dạng bệnh lý tai mũi họng khác, bệnh nhân có thể chọn lựa Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu (số 80 - 82 Châu Văn Liêm, P11, Q5, TPHCM). Là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa tai mũi họng đáng tin cậy, Hoàn Cầu  là sự lựa chọn tốt với những ưu điểm sau:

Trên đây là các thông tin liên quan đến vấn đề viêm họng xuất huyết vòm họng có nguy hiểm không và cách điều trị. Nếu bệnh nhân còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ nhanh với chuyên gia tư vấn bằng cách nhấp chuột vào bảng chat phía dưới.

  Hiện nay, phòng khám đang xây dựng hệ thống Tư vấn online miễn phí nhanh chóng-đơn giản-thuận tiện, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu khám chữa bệnh với hai kênh tư vấn:

- Tư vấn qua số điện thoại SDTTMH

- Tư vấn qua chat trực tuyến tại đây

  Đừng ngại chia sẻ tình trạng của bạn với các chuyên gia chuyên khoa chúng tôi, bởi mọi thắc mắc của bạn sẽ được các chuyên gia giải đáp và cho lời khuyên tốt nhất.

 Để đăng ký và lấy số đặt hẹn miễn phí, khám bệnh vui lòng bấm vào chuyên gia tư vấn.

chuyên gia tư vấn miễn phí

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***