Viêm amidan: Triệu chứng và những tác hại nguy hiểm

Ngày đăng : 08-07-2023 - Lượt xem : 1616

Amidan có nhận vai trò bảo vệ cơ thể chống lại các vi khuẩn xâm nhập. Do đó, khi amidan bị viêm sẽ khiến cho hệ miễn dịch yếu đi, đồng thời gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm, trong đó là việc hình thành viêm amidan hốc mủ. Vậy viêm amidan có triệu chứng và tác hại gì?

Bạn đang có vấn đề về amidan hãy >>>Nhấp vào đây<<< để được hỗ trợ sớm

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

TRIỆU CHỨNG CỦA VIÊM AMIDAN

Amidan đóng vai trò tạo ra các kháng thể và các lympho bào giúp cho cơ thể chống lại tác nhân gây bệnh ở đường hô hấp trên, đặc biệt là các tác nhân gây nhiễm khuẩn. Một khi amidan bị viêm sẽ xuất hiện những dấu hiệu điển hình sau đây ở người bệnh:

 Bệnh nhân bị sốt, đau đầu hay đau họng, bị khó nuốt

 Amidan lúc này sẽ bị sưng to, tấy đỏ

 Xuất hiện các mảng trắng như hạt đậu ở amidan và có mùi hôi

 Sưng nề các hạch bạch huyết

 Bệnh nhân bị khàn tiếng, có thể thở khò khè, đêm ngủ ngáy to

Viêm amidan không được điều trị sẽ trở thành viêm amidan mãn tính, các biểu hiện nóng sốt, mệt mỏi, sưng đau sẽ thường hay lập lại, người bệnh có thể trì hoãn công việc học tập. Do đó, khi có những triệu chứng của bệnh thì bệnh nhân cần lập tức thăm khám thường xuyên để được điều trị sớm.

NHỮNG TÁC HẠI KHI BỊ VIÊM AMIDAN BẠN CẦN BIẾT

Một số biến chứng bạn có thể gặp phải khi bị viêm amidan hốc mủ như:

 Gây apxe amidan: Bệnh có thể gây hiện tượng apxe amidan hoặc viêm quanh amidan nhiều lần khiến bệnh nhân hay bị đau tai, khó nuốt, sốt cao, hơi thở có mùi hôi.

 Viêm phế quản: Đây là nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng viêm tai giữa, viêm thanh quản, viêm xoang, viêm phế quản.

 Gây viêm cầu thận: Ở mức độ viêm amidan nặng, bệnh còn gây biến chứng viêm cầu thận, viêm cơ tim, viêm màng ngoài tim,...

ĐỊA CHỈ KHÁM VÀ ĐIỀU TRỊ AMIDAN HIỆU QUẢ HIỆN NAY

Để điều trị amidan hiệu quả, bên cạnh việc khám sớm thì người bệnh cũng nên lưu ý trong việc chọn bệnh viện hoặc phòng khám chuyên khoa uy tín để được các các sĩ hỗ trợ với máy móc tối tân.

Tại TPHCM hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu đang là cơ sở điều trị tai mũi họng uy tín đã giúp nhiều bệnh nhân khỏi bệnh. Đối với bệnh amidan, phòng khám cũng áp dụng những biện pháp điều trị phù hợp với từng mức độ bệnh lý, cụ thể:

 Điều trị bằng thuốc: Đối với viêm amidan ở tình trạng nhẹ thì chuyên gia sẽ chỉ định điều trị bằng cách loại thuốc kháng viêm, giảm sưng đau, làm teo amidan. Phương pháp cần được dùng đúng liều lượng theo sự hỗ trợ hướng dẫn của chuyên gia.

 Phương pháp ngoại khoa: Đối với trường hợp viêm amidan hay tái phát, viêm amidan hốc mủ, chuyên gia sẽ điều trị theo công nghệ JCIC của Mỹ. Đây là phương pháp hiện đại. có thể khắc phục được mọi hạn chế của các phương pháp truyền thống trước đó với các ưu điểm như:

⇒ Độ chính xác cao, giảm thiểu tình trạng sai sót, xác định chính xác vị trí bên trong vùng mũi.

⇒ Vết thương cực nhỏ, giảm đau đớn, ít chảy máu, không ảnh hưởng đến việc ăn uống.

⇒ Thời gian điều trị ngắn, khả năng hồi phục nhanh và hạn chế tái phát.

⇒ Có khả năng cầm máu tốt, giảm thiểu tác dụng phụ sau điều trị.

Để đạt hiệu quả tốt thì người bệnh bên cạnh việc điều trị cũng cần phải tuân thủ mọi hướng dẫn của chuyên gia, kết hợp với chế độ nghỉ ngơi, ăn uống và luyện tập hợp lý…như vậy bệnh sẽ khỏi nhanh hơn.

Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu chuyên chữa hiệu quả các bệnh về tai mũi họng được đánh giá chất lượng không chỉ về phương pháp mà còn về những ưu điểm nổi trội như sau:

⇒ Quy trình khám chữa bệnh nhanh, bệnh nhân không chờ đợi, không xếp hàng bốc số. Cùng với đó là hệ thống tư vấn online giúp bệnh nhân giải đáp thắc mắc miễn phí tiết kiệm, đặt hẹn khám nhanh hơn.

⇒ Chi phí điều trị viêm amidan tại phòng khám cũng có sự hợp lý công khai, được trao đổi trực tiếp với bệnh nhân trước đó, giúp bệnh nhân có sự chủ động. Đặc biệt chi phí điều trị được đánh giá hợp túi tiền người bệnh, cam kết không phát sinh, không tăng giá khi khám chữa ngoài giờ.

⇒ Môi trường phòng khám cũng mang lại yếu tố sạch sẽ, khử trùng thường xuyên tạo cảm giác thoải mái cho bệnh nhân. Chuyên gia và nhân viên tại phòng khám tận tâm giúp bệnh nhân được thăm khám nhanh hơn.

Trên đây là những thông tin liên quan về bệnh viêm amidan hốc mủ. Nếu còn bất kỳ băn khoăn hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ theo 1 trong những cách sau:

Cách 1: Tại địa chỉ website phòng khám bạn chỉ việc để lại số điện thoại trên cửa sổ khung chat, chuyên viên tư vấn sẽ gọi điện lại tư vấn trực tiếp.

Cách 2: Bấm vào cửa sổ live chat để được chat với chuyên viên hoặc chuyên gia nếu bạn ngại trò chuyện qua điện thoại.

Cách 3: Gọi điện thoại đến số Hotline: (028) 3817 2299 để được chuyên viên tư vấn miễn phí và nhanh chóng, không tốn phí.

Tư vấn bác sĩ triệu chứng các bệnh về tai mũi họng - PKDK Hoàn Cầu

SỐ NGƯỜI TƯ VẤN
342
TƯ VẤN ĐIỆN THOẠI
342
TƯ VẤN ONLINE
342
ĐẶT HẸN KHÁM
342

Nhập số điện thoại của bạn,
Bác Sĩ sẽ gọi lại trong 30 giây

Mọi Thông Tin Hoàn Toàn Bảo Mật ***